Sạc pin laptop gaming đúng cách giúp tăng tuổi thọ pin

Nếu bạn muốn tăng tuổi thọ cho chiếc laptop gaming của mình để có thể sử dụng lâu dài thì bài viết này sẽ giúp bạn làm điều đó. Vì Trung Trần sẽ hướng dẫn sạc pin laptop gaming đúng cách để tránh bị chai pin. Hãy cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn sạc pin laptop gaming đúng cách tránh bị chai pin

Việc sạc pin laptop gaming đúng cách sẽ giúp bạn có thể dùng laptop gaming lâu hơn, giảm thiểu tình trạng bị chai pin. Nếu thường xuyên sạc pin sai cách cũng như bảo quản không tốt thì sản phẩm sẽ bị giảm tuổi thọ, làm ảnh hưởng đến năng suất của máy.

Cắm sạc lâu hơn đối với laptop gaming mới mua

Đối với chiếc laptop gaming mới mua, các đơn vị bán hàng đều khuyên bạn nên sạc xả trong 3 lần đầu tiên. Sạc xả nghĩa là bạn dùng máy cho đến khi còn 5% pin rồi cắm sạc trong 10 tiếng đồng hồ.

Sạc pin laptop gaming đúng cách

Tuy nhiên, bạn không nên để laptop bị cạn pin hoàn toàn. Đồng thời cũng không nên vừa cắm sạc vừa dùng máy trong những lần sạc đầu tiên. (Tham khảo thêm Cách sạc pin laptop Dell mới mua và Cách sạc pin laptop Acer mới mua).

Cắm sạc liên tục cho laptop khi chơi game

Nếu bạn cần dùng laptop để chơi game hoặc làm việc cường độ cao, chẳng hạn như dựng phim, thiết kế,... thì hãy cắm sạc liên tục cho máy. Vì các tác vụ nặng thường yêu cầu dòng điện và công suất lớn hơn bình thường để hoạt động, khiến thời lượng pin giảm xuống nhanh chóng. Ngoài ra, công suất không ổn định sẽ khiến laptop hoạt động với hiệu năng thấp đi. (Tham khảo thêm Laptop gaming cắm sạc liên tục có sao không?).

Nên tắt hẳn laptop gaming hoàn toàn đến khi sạc đầy

Một số laptop sẽ thông báo khi pin giảm xuống đến số phần trăm nhất định, thông thường là mức 20%, 10% và 5%. Người dùng nên tắt máy khi thông báo mức pin yếu hiện lên thay vì để máy tự tắt khi pin đã cạn kiệt. Khi đó máy sẽ khởi động lại rất lâu và có thể xảy ra tình trạng sạc pin không vào điện.

Xả pin để tăng tuổi thọ pin laptop

Bạn nên xả pin 3 - 6 tháng/lần để giúp hệ thống laptop cân được pin, pin sẽ có khả năng tiên đoán được thời gian sử dụng còn lại bao nhiêu chuẩn xác hơn. Tuy nhiên, nếu xả pin không đúng cách có thể khiến máy bị chai nhanh hơn, thậm chí bị hỏng ổ cứng. Trước khi bắt đầu, bạn nên thiết lập lại chế độ dùng pin như sau:

Sạc pin laptop gaming đúng cách

Tiếp đến bạn thực hiện các bước xả pin:

Nên dùng sạc chính hãng với các thông số chuẩn

Mỗi loại laptop chơi game đều có củ sạc được hãng sản xuất đi kèm với thông số phù hợp. nếu bạn dùng củ sạc có hiệu suất không tương đồng thì sẽ gây ra hiện tượng chập cháy, khiến máy bị hư hỏng nặng. Vì vậy, hãy dùng củ sạc đúng thông số, tốt nhất là đến hãng để mua sạc phù hợp với laptop.

Cắm sạc vào nguồn điện trước khi cắm đầu sạc vào laptop chơi game

Trình tự sạc pin laptop gaming đúng cách là yếu tố quan trọng giúp nâng cao tuổi thọ pin. Bạn nên cắm đầu nguồn vào ổ điện trước, tiếp đến mới cắm đầu sạc vào máy. Vì trên adapter có bộ ổn áp giúp dòng điện đi vào được ổn định cũng như an toàn hơn. Ngoài ra, đầu sạc chưa cắm vào laptop nên không có ngõ ra, giúp hiện tượng hồ quang ít xảy ra.

Một số lưu ý giúp bảo quản pin laptop chơi game đúng cách

Để có thể bảo quản pin có tuổi thọ lâu dài, bạn nên chú ý những điểm sau đây:

Sạc pin laptop gaming đúng cách

Liên hệ Trung Trần để được hỗ trợ

Hy vọng với hướng dẫn sạc pin laptop gaming đúng cách mà Trung Trần đã chia sẻ sẽ hữu ích với bạn. Ngoài ra, nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn về laptop gaming, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Thông tin liên hệ:

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-sac-pin-laptop-dung-cach-a50840.html