Hồ Ea Kao – “Biển Hồ” Không Cạn Giữa Lòng Buôn Ma Thuột

Bạn đã bao giờ đến nơi có mặt hồ phẳng lặng và không gian rộng lớn nhuộm màu xanh của cỏ cây? Nằm giữa lòng Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Hồ Ea Kao là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng Tây Nguyên. Với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên, Hồ Ea Kao được ví như một “biển hồ” không cạn, thu hút du khách đến tham quan và khám phá. Bên cạnh đó, hồ Ea Kao còn có giá trị lớn về mặt thủy lợi tại Đắk Lắk. Hãy cùng 52Hz tìm hiểu ngay về địa điểm này nhé.

Giới thiệu về biển hồ Ea Kao

✅ Địa chỉ Xã Ea Kao, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk ✅ Thời gian hoạt động Tự do ✅ Giá vé tham quan 30.000 đồng ✅ Thời điểm tham quan đẹp nhất Tháng 11 đến tháng 4

Khu du lịch Hồ Ea Kao ở đâu?

Hồ Ea Kao - hồ nước nhân tạo có giá trị lớn về thủy lợi, du lịch của tỉnh Đắk Lắk. Nằm ở thôn 1, xã Ea Kao, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Nói về Đắk Lắk, người ta hay nghĩ về vùng Tây Nguyên đại ngàn với những ngọn núi sừng sững, những cánh đồng sải cánh cò bay. Những buôn làng nằm trong thung lũng cạnh những hồ nước mênh mông. Trong bức tranh thiên nhiên rộng lớn và hùng vĩ ấy. Hồ Ea Kao như một nét chấm phá đầy hữu tình và thơ mộng.

Cảnh sắc tuyệt đẹp tại Hồ Ea Kao - Đắk Lắk
Cảnh sắc tuyệt đẹp tại Hồ Ea Kao - Đắk Lắk

Hồ Ea Kao nằm ở xã Ea Kao, cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 12km. Với vị trí địa lý như vậy, rất thuận lợi cho khách du lịch ghé thăm và tìm ra. Tên gọi Ea Kao được những người dân tộc bản địa ở đây đặt cho, nghĩa là “hồ nước không lúc nào cạn”. Điều đó rất có thể giúp du khách hình dung được phần nào sự tràn đầy và đặc sắc của hồ nước này.

Tham quan Tour Thác K50 2 ngày 2 đêm chinh phục nàng thơ Tây Nguyên

Cách di chuyển đến khu du lịch Hồ Ea Kao

Bạn có thể tham khảo 2 cách di chuyển đến biển hồ Ea Kao như sau:

Thời điểm lý tưởng để đến biển Hồ Ea Kao?

Đắk Lắk nằm trong vùng khí hậu của cao nguyên với 2 mùa rõ rệt. Mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 11) và mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau). Theo kinh nghiệm du lịch của 52Hz thì thời gian thích hợp dành cho bạn khi đến biển hồ Ea Kao là những tháng mùa khô. Vào thời điểm này việc di chuyển của bạn sẽ thuận tiện hơn, cũng như thỏa sức khám phá tại đây.

Lựa chọn cho mình thời điểm thích hợp nhất cho chuyến đi đến nơi đây
Lựa chọn cho mình thời điểm thích hợp nhất cho chuyến đi đến nơi đây

Đồng thời, mùa khô của mùa hoa dã quỳ vàng rực, hoa cà phê trắng muốt tại Tây Nguyên. Bạn hoàn toàn có thể tham quan hồ, đồng thời được ngắm thỏa thích những loài hoa xinh đẹp của đại ngàn.

Giá vé khu du lịch hồ ea kao

Khu du lịch hồ Ea Kao có giá vé tham quan là 30.000 đồng. Đây là vé vào cổng, không tắm hồ bơi và không được mang theo đồ ăn. Du khách có nhu cầu tắm hồ bơi, ăn uống hoặc sử dụng các dịch vụ khác sẽ trả thêm chi phí.

Cảnh sắc nơi đây có gì thú vị mà thu hút nhiều người đến thế?

hồ Ea Kao, bạn không chỉ được ngắm vẻ đẹp tĩnh lặng của hồ mà còn được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp xung quanh hồ. Hãy để 52Hz dẫn lối bạn vào mê cung này nhé.

Chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp tại khu du lịch Hồ Ea Kao

Hồ Ea Kao có diện tích mặt nước rộng lớn, hợp từ nguồn nước của nhiều dòng suối và luôn tràn đầy nước ở mọi thời điểm trong năm. Nơi đây mang nét đẹp hoang sơ, bí ẩn của vùng đất Tây Nguyên. Hồ Ea Kao sở hữu vẻ đẹp hoang sơ của vùng đất Tây Nguyên. Hòa quyện cùng với núi non trùng điệp tạo nên một bức tranh thiên nhiên mộc mạc, bình yên. Ở hồ có những thảm cỏ xanh rì điểm tô những bông hoa vàng nhỏ li ti. Tạo cho cảnh quan quanh hồ thêm phần thơ mộng, trữ tình và gần gũi với thiên nhiên.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa màu xanh của nước và bầu trời, tạo nên một bức tranh cực sống động
Sự kết hợp hoàn hảo giữa màu xanh của nước và bầu trời, tạo nên một bức tranh cực sống động

Hồ Ea Kao nằm giữa khung cảnh núi non yên bình, tĩnh lặng. Điểm tô cho vẻ đẹp của hồ là bầu trời xanh trong vắt, những đám mây trắng trôi nhẹ nhàng. Thi thoảng có đàn chim bay lượn trên bầu trời xanh tạo nên một khung cảnh đẹp như thơ. Chính vì vậy, nơi đây trở thành một địa điểm vô cùng lý tưởng mà nhiều người mong muốn “ Trốn Phố về rừng” trong những kỳ nghỉ của mình.

Review Thác Thủy Tiên - Cảnh Sắc Với Huyền Thoại Nàng H’năng

Nơi những dòng suối Tây Nguyên hòa cùng một nhịp

Khu du lịch Ea Kao là nơi tụ họp của các con suối chảy từ thượng nguồn. Hồ nước Ea Kao nhân tạo có từ việc ngăn dòng chảy của các con suối như suối Ea Kao, Ea Chak, Ea Knin … Nước hồ phục vụ cho hoạt động tưới tiêu nông nghiệp, công tác thủy lợi. Nước hồ đầy ắp quanh năm tạo điều kiện cho cây cối xung quanh luôn xanh tươi, trù phú.

Đặt chân đến đây, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước cảnh quan tuyệt đẹp của hồ Ea Kao. Làn nước trong xanh, êm ả trôi trên mặt hồ. Kết hợp cùng màu xanh của cây cối xung quanh tạo nên một bức tranh quang cảnh tuyệt đẹp.

Cảnh sắc tại hồ Ea Kao Đak Lak vừa bao la vừa thơ mộng lại đượm nét hoang sơ, hùng vĩ rất đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên.
Cảnh sắc tại hồ Ea Kao Đak Lak vừa bao la vừa thơ mộng lại đượm nét hoang sơ, hùng vĩ rất đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên.

Trung tâm hải sản của Tây Nguyên

Khu du lịch hồ Ea Kao không chỉ là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn mà còn là nơi cung cấp nguồn cá, tôm dồi dào cho thành phố Buôn Ma Thuột. Đến đây, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món cá suối độc đáo của người Tây Nguyên. Cùng những người dân nơi đây lênh đênh trên những thuyền độc mộc, trải nghiệm hoạt động câu cá.

Ngồi trên thuyền, xuôi theo dòng nước, ngắm phong cảnh bao la, chờ cá cắn câu là trải nghiệm thú vị mà bạn nhất định đừng bỏ qua khi đến đây.

Cắm trại tại Hồ Ea Kao

Hồ Ea Kao là điểm dã ngoại cuối tuần quen thuộc của nhiều bạn trẻ Buôn Ma Thuột và các vùng lân cận. Những bãi cỏ xanh mướt, mát rượi khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng để cắm trại, vui chơi cùng gia đình, bạn bè.

Thiên nhiên, sự hòa hợp giữa đất trời và khung cảnh thơ mộng sẽ khiến tinh thần bạn thoải mái, vui tươi. Khu du lịch Ea Kao cũng là nơi được nhiều phượt thủ cắm trại qua đêm và ngắm bình minh.

Cảnh sắc khu du lịch hồ Ea Kao các buổi trong ngày

Hồ Ea Kao đẹp đến nao lòng khi chiều xuống
Hồ Ea Kao đẹp đến nao lòng khi chiều xuống

Mỗi thời điểm trong ngày, hồ có một nét đẹp riêng thu hút. Buổi sáng, khi mặt trời bắt đầu xuất hiện, những tia nắng chiếu lên mặt hồ lấp lánh đầy thơ mộng. Trưa về, hồ lại rực rỡ trong ánh nắng vàng ươm. Buổi chiều, khi hoàng hôn buông, hồ được phủ bởi một lớp sương chiều mỏng. Tựa như cảnh thần tiên.

Ban đêm, hồ Ea Kao được bao bọc bởi màu đen huyền bí. Điểm xuyết giữa không gian bao la, tĩnh mịch là những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời. Dù là hồ nhân tạo nhưng hồ Ea Kao lại hội tụ đầy đủ thanh âm sống động của tự nhiên, hài hòa với khung cảnh xung quanh. Từ đó tạo nên một bức tranh phong cảnh đẹp tuyệt trần.

Khám Phá Thác K50 - Dải Lụa Bạc Giữa Đại Ngàn

Ăn gì khi đi du lịch Hồ Ea Kao?

Khi đến du lịch Hồ Ea Kao, ngoài việc tận hưởng không khí trong xanh, tham quan vui chơi thỏa thích, bạn còn tha hồ được thưởng các loại cá suối, cá nước ngọt mang đậm hương vị nút rừng. Cá được bắt ngay tại suối nên rất tươi với thịt thơm, ngọt tự nhiên mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ.

Trong các món đặc sản nơi đây, thì chả cá thác lác, cá bống là món ngon nổi bật. Chả cá thác lác được làm theo công thức bí truyền của người địa phương. Cá ăn cùng với lẩu, rau rừng ngon khó cưỡng.

Khách sạn, nhà nghỉ gần hồ Ea Kao?

ho ea kao 2

Nằm gần trung tâm Buôn Ma Thuột nên bạn có thể yên tâm về chỗ ở khi đến với khu du lịch Ea Kao. Có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ với nhiều mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn. Dưới đây là một số gợi ý khách sạn, nhà nghỉ tốt, giá rẻ mà bạn có thể tham khảo:

Homestay Zan Homestay

Baan Urban Homestay

Homestay The Highland House

Một vài lưu ý cho hành trình di chuyển đến nơi đây.

Khi du lịch hồ Ea Kao, bạn nên cần chú ý một số điều sau đây để chuyến đi được thuận tiện hơn:

Cảm giác đắm mình thả lỏng đầy đủ bản thân để hòa mình vào không gian mênh mông nơi đây quả thực là phóng khoáng và không thể quên.

Thật tuyệt khi dành kỳ nghỉ của mình đến với nơi đây đúng không? Bạn không chỉ được ngắm vẻ đẹp tĩnh lặng của hồ; mà còn được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp xung quanh hồ. Chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy vô cùng thư giãn khi thả hồn cùng thiên nhiên quanh Khu du lịch hồ Ea Kao. Quên đi những lo toan muộn phiền của cuộc sống xô bồ, tấp nập. Với những thông tin 52Hz chia sẻ đến cho bạn, hy vọng các bạn đã có thêm thông tin về một trong những địa danh đẹp và nổi tiếng của Tây Nguyên. Chúc các bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời và đầy ý nghĩa!

Nếu bạn là người đam mê yêu thích trekking, khám phá thiên nhiên và muốn tìm kiếm một tour thú vị, thì tour trekking tà đùng sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm không chỉ các hoạt động như săn mây, chèo thuyền SUP, cắm trại hay BBQ giữa núi rừng cùng đêm nhạc acoustic tuyệt vời, mà còn được gặp gỡ và kết nối với các bạn đồng hành độc thân khác. Gọi đến hotline: 028 4455 5252 để giải đáp bất kỳ thắc mắc nào của bạn.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/bien-ho-eakao-a50795.html