Kinh nghiệm tắm Onsen ở Nhật để có trải nghiệm tuyệt vời nhất

Là quốc gia nằm trên vành đai núi lửa nên Nhật Bản có rất nhiều suối nước nóng tự nhiên. Tắm suối nước nóng - tắm Onsen ở Nhật đã trở thành một nét văn hóa của người Nhật thu hút rất đông khách du khách đến thăm và trải nghiệm tại xứ sở Mặt trời mọc. Cùng Ohayo tìm hiểu rõ hơn về Onsen là gì và tại sao chúng lại thu hút mọi người đến vậy nhé.

tam onsen o nhat

Tắm onsen Nhật Bản là một loại hình dịch vụ rất nổi tiếng và được nhiều người ưa thích khi đến đây.

Onsen là gì và lợi ích của tắm Onsen ở Nhật như thế nào?

1. Thông tin chung về tắm Onsen ở Nhật

Ở khắp Nhật Bản có khoảng 27,000 nguồn Onsen với mức nhiệt độ và thành phần khác nhau, trong đó có khoảng 17,000 nguồn khoáng nóng đang được khai thác sử dụng còn lại chưa được khai thác. Với số lượng nguồn khoáng nóng dồi dào như vậy nên tại đây có hẳn một “Luật Onsen” để xem xét các tiêu chuẩn công nhận một Onsen gồm những quy định cơ bản về mức nhiệt đạt 25 độ C trở lên và có 19 hợp chất theo như bảng đã quy định.

Tùy thuộc vào lượng khoáng chất có trong suối nước nóng mà màu sắc của nước có thể khác nhau như màu trắng xám do có chứa hợp chất lưu huỳnh, màu xanh làm do có hàm lượng axit metasilicic, màu đỏ do có hydroxit sắt, màu xanh lá do có chứa hydro sunfua, màu nâu do có chứa axit humic….

Do sở hữu nguồn khoáng nóng dồi dào nên ở đây xây dựng đa dạng các Onsen khác nhau gồm cả ngoài trời và trong nhà. Khi trải nghiệm tắm Onsen ở Nhật, du khách sẽ được ngâm mình trong làn nước nóng tự nhiên nhiều dưỡng chất, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên yên bình

Onsen thường xuất hiện nhiều ở vùng nông thôn Nhật Bản nên có cảm giác khá lãng mạn và mới mẻ đối với những cặp đôi, gia đình, con cái, nhóm bạn hoặc công ty đến thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

2. Lợi ích tắm Onsen Nhật Bản như thế nào đối với sức khỏe con người?

- Tắm Onsen ở Nhật giúp cơ thể thư giãn và có giấc ngủ sâu hơn

Khi ngâm mình trong làn nước ấm sẽ giúp cho cơ thể được hoàn toàn thư giãn. Nhiệt độ của nước luôn được duy trì ở mức ấm nóng nên giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, giãn các dây thần kinh làm cho đầu óc dễ chịu, thoải mái. Đối với những người thường xuyên bị mất ngủ thì hình thức tắm Onsen này đặc biệt giúp dễ ngủ và sảng khoái khi thức dậy.

- Tắm Onsen ở Nhật giúp giảm đau các vùng cơ

Khi vận động nhiều hoặc tập các môn thể thao nặng sẽ khiến cho bạn dễ đau mỏi cơ, chính vì thế, khi ngâm mình trong làn nước ấm sẽ giúp bạn sảng khoái, các vùng cơ cũng sẽ được thư giãn hoàn toàn giúp giảm đi sự nhức mỏi hiệu quả.

- Tắm Onsen ở Nhật giúp làm đẹp da và giữ dáng

Một trong những lợi ích nhất định phải kể đến đó là tắm khoáng nóng giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại bên trong cơ thể, mở rộng lỗ chân lông cho làn da được thông thoáng. Đặc biệt, các khoáng chất tự nhiên trong nguồn khoáng nóng như lưu huỳnh còn giúp điều trị các bệnh ngoài da như vảy nến, nấm hoặc nhiễm trùng.

Hơn thế nữa, suối nước nóng còn có khả năng làm tăng áp lực thủy tĩnh trên cơ thể và thúc đẩy quá trình đào thải độc tố, tuần hoàn máu, giúp vùng mỡ dưới da trở nên săn chắc hơn. Chính vì thế mà tác dụng giảm cân, giữ dáng hiệu quả.

- Tắm Onsen ở Nhật giúp tăng sức đề kháng và cải thiện sức khỏe

Theo các nhà nghiên cứu thì tắm Onsen giúp mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người như tăng tốc độ truyền máu về tim, giảm huyết áp, giúp mạch máu giãn nở. Ngoài ra, các khoáng chất có trong suối khoáng nóng được hấp thụ như magnesium, carbon, lithium, dioxide, calcium, sulfate giúp tăng khả năng miễn dịch và chống lại một số căn bệnh về xương khớp, tim mạch, làm chậm đi quá trình lão hóa cho cơ thể.

Tắm Onsen ở Nhật có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người nên được nhiều người yêu thích lựa chọn

Cách tắm Onsen ở Nhật đúng chuẩn mọi người cần biết

1. Quy trình thay đồ và cất giữ tài sản cá nhân

Quy trình từ khi du khách bước vào cổng của khuôn viên đến cửa khu vực tắm Onsen như sau:

- Vào cửa, cởi giày và cất chúng vào hộc tủ đựng giày rồi lấy chìa khóa tủ giày.

- Tiếp theo du khách mua vé vào tắm Onsen tại quầy lễ tân hoặc một số nơi có máy bán vé tự động. Lấy vé xong, du khách đưa vé và chìa khóa tủ giày cho quầy lễ tân họ sẽ giữ chìa khóa cho bạn.

- Mua vé xong thì du khách có thể vào khu vực tắm Onsen rồi, hãy lưu ý rằng khu vực cho nam và nữ riêng nên đừng đi nhầm nhé. Thường thì khu vực tắm cho nữ sẽ có tấm che màu đỏ còn khu vực tắm cho nam sẽ có màn che màu xanh.

- Du khách có thể tự do chụp hình hoặc sử dụng điện thoại tại khu vực sảnh lễ tân. Nhưng sau khi bước vào khu vực tắm Onsen Nhật Bản thì sẽ không được sử dụng điện thoại và chụp hình nữa. Bởi từ đây, mọi người sẽ không mặc đồ nên rất riêng tư.

- Tại khu vực tắm có hai nơi là khu vực thay đồ, tắm tráng và khu vực chính để tắm Onsen. Ở khu vực thay đồ sẽ có locker để bạn cất giữ đồ, du khách cần cởi hết đồ và cho vào tủ, khóa tủ rồi đeo chìa khóa vào tay. Sau đó du khách tắm tráng chỉ mang theo chìa khóa và một chiếc ăn nhỏ. Nếu thích bạn cũng có thể tự chuẩn bị dầu gội và sữa tắm của riêng mình.

tam onsen o nhat

Khu vực để đồ cá nhân trước khi vào tắm Onsen

2. Cách tắm và vệ sinh cơ thể trước khi vào khu vực tắm Onsen

Sau khi cởi đồ và bước vào khu vực tắm tráng thì việc đầu tiên du khách cần tìm vòi sen để làm sạch cơ thể trước khi vào khu vực tắm Onsen chung. Đặc điểm của khu vực tắm này đó là không được tắm đứng mà phải tắm ngồi. Không những thế, bạn còn phải hết sức cẩn thận để làm sao không cho nước văng tung tóe vì chỗ tắm của mỗi người đều san sát nhau.

Mỗi Onsen đều có các phòng tắm được trang bị đầy đủ như vòi sen, ghế, thùng gỗ, đồ dùng vệ sinh xà phòng, dầu gội, dầu xả. Sau khi tắm xong thì du khách cần xịt nước sạch tại khu vực mình vừa tắm cho hết xà phòng và tóc rơi rụng rồi úp thau nước lên ghế như ban đầu.

Nếu bạn tự chuẩn bị dầu gội, sữa tắm riêng thì sau khi tắm xong hãy dọn dẹp và mang đến khu vực đồ cá nhân của mình cất. Nhớ là tránh để đồ cá nhân lại ở khu vực tắm tráng bởi hành động này bị cấm tại các Onsen vì bị xem là việc giữ chỗ, làm phiền đến người khác.

Tất cả mọi người đều cần làm sạch cơ thể trước khi ngâm mình trong nước khoáng nóng. Nước này không chỉ giữ vệ sinh khu vực tắm chung mà còn giúp làm ấm cơ thể, là bước đệm để chuẩn bị thích nghi với nhiệt độ của khoáng nóng.

Khu vực vòi sen tắm tráng trước khi vào khu vực tắm Onsen chung

3. Cách sử dụng khăn tắm khi tắm Onsen

Tại các khu vực tắm Onsen thường chuẩn bị sẵn 2 chiếc khăn, một chiếc khăn to và một khăn nhỏ. Chiếc khăn lớn dùng để lau khô người sau khi tắm xong và được để lại tại phòng thay đồ cùng quần áo của du khách. Còn chiếc khăn nhỏ du khách có thể mang vào khu vực tắm sử dụng để:

- Cọ lưng hoặc chà người khi du khách vệ sinh cơ thể trước khi vào khu vực tắm chung

- Sử dụng để che đi những phần nhạy cảm khi di chuyển trong phòng tắm Onsen. Điều này không quy định mà tùy vào sở thích của từng người, có người cảm thấy tự nhiên, thoải mái thì không cần che chắn gì. Còn có những người không muốn người khác thấy chỗ nhạy cảm thì sẽ sử dụng chiếc khăn nhỏ này để che phía trước.

- Sử dụng để quấn tóc không bị rơi xuống khu vực tắm Onsen chung làm mất vệ sinh nguồn nước.

- Sử dụng làm chiếc khăn để lót ngồi trong phòng xông hơi

- Đặc biệt, chiếc khăn này rất hữu ích như một chiếc nón để giữ ấm đầu khi du khách tắm Onsen vào mùa đông lạnh. Một số người còn cho rằng đội chiếc khăn lên đầu giúp tuần hoàn máu và giảm nguy cơ bị chóng mặt khi ngâm mình trong nước nóng lâu.

Một số lưu ý khi sử dụng chiếc khăn nhỏ này:

Chiếc khăn nhỏ này có nhiều công dụng và được mang vòng vòng khắp khu vực tắm. Nhưng du khách cần lưu ý không được để chung chạm vào nguồn nước tại khu vực tắm Onsen nhé. Khi ngâm mình khoáng nóng thì bạn có thể để lên thành hồ, quấn tóc hay đội khăn lên đầu, nhất định không được để chạm vào mặt nước.

tam onsen o nhat

Những chiếc khăn nhỏ được sử dụng tại khu vực tắm Onsen như thế nào?

4. Lưu ý để tắm Onsen không gặp nguy hiểm thì bạn cần làm gì?

- Quy trình tắm Onsen ở Nhật thường chậm và từ từ. Khi ngâm mình cần phải ngâm từ chân trước rồi đến nửa thân và toàn thân. Khi bước ra khỏi hồ cũng vậy, cần phải rút ra từ từ chứ không nên đột ngột.

- Đối với những người mới tắm Onsen lần đầu thì mỗi lần ngâm trong hồ nước từ 1 đến 2 phút thôi sau đó có thể di chuyển lên trên thành hồ nghỉ ngơi rồi lại xuống ngâm tiếp. Tránh việc ngâm lâu trong nước khoáng nóng có thể bị chóng mặt.

- Không nên uống rượu hoặc sử dụng đồ uống có cồn trước và trong khi tắm Onsen Nhật Bản bởi lượng cồn trong máu gặp nhiệt độ cao có thể làm tăng huyết áp rất nguy hiểm.

- Mỗi ngày chỉ nên tắm Onsen 2 lần, nhiều nhất cũng chỉ 3 lần mà thôi và tránh đi tắm ngay sau khi ăn no.

- Bạn nên uống nhiều nước sau khi tắm khoáng nóng để phòng trường hợp cơ thể bị mất nước dẫn đến chóng mặt.

- Du khách nên lau người khô trước khi chuyển sang phòng xông hơi. Sau khi xông hơi xong thì du khách nên ngâm mình trong nước lạnh luôn được đặt sẵn ở cửa các phòng xông hơi. Nước này rất lạnh nhưng sẽ làm se khít lỗ chân lông giúp cơ thể không bị cảm lạnh.

tam onsen o nhat

Một số lưu ý khi tắm Onsen để đảm bảo sức khỏe

5. Quy trình thay đồ sau khi tắm Onsen Nhật Bản

Sau khi ngâm bồn xong, du khách có thể tắm lại ở vòi tắm tráng cho sạch người. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho du khách là không nên tắm lại bởi sẽ làm trôi đi những dưỡng chất của nước khoáng thẩm thấu vào da. Sau cùng, trước khi bước ra khỏi khu vực tắm Onsen vào phòng thay đồ thì du khách cần lau khô người nếu không có thể làm sàn trơn trượt gây phiền cho những người xung quanh.

Ở phòng thay đồ có đầy đủ máy sấy tóc, kem dưỡng da cho du khách sử dụng miễn phí nhưng không được lấy mang về. Lưu ý, sau khi rửa mặt, sấy tóc xong kiểm tra lại xem tóc có vương trên sàn nhà không cần dọn sạch đi nhé. Bạn cũng cần lấy khăn giấy để vệ sinh chỗ ngồi của mình, nhặt tóc bỏ vào thùng rác để những người sau sử dụng cảm thấy thoải mái nhất nhé.

tam onsen o nhat

Khu vực thay đồ sau khi tắm khoáng nóng có đầy đủ các đồ dùng cần thiết cho du khách sử dụng miễn phí

6. Tắm Onsen Nhật Bản và việc nói chuyện cũng như phép lịch sự khi tắm

Nguồn gốc tắm Onsen ở Nhật gắn liền với văn hóa lâu đời của người dân bản địa. Thuở xưa, khi những người nông dân kết thúc vụ mùa, họ thường tìm đến các suối nước nóng, mang theo đồ ăn để thư giãn và ngâm tắm phục hồi sức khỏe. Đây còn là một cách giao tiếp đặc biệt trong văn hóa của người Nhật bởi mọi rào cản về khoảng cách địa vị xã hội đều không tồn tại khi ở Onsen.

Đi tắm Onsen cũng là một hình thức giao tiếp đặc biệt của người Nhật bởi họ thường gặp và trò chuyện cùng nhau tại các khu vực tắm Onsen. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng tắm Onsen cũng là nơi để mọi người thư giãn nên nếu đi cùng bạn bè hãy trò chuyện nhỏ thôi nhé.

7. Một số lưu ý về trẻ em, phụ nữ và hình xăm tại suối khoáng nóng

Những người xăm mình thường không được phép tắm ở Onsen nhưng họ vẫn có thể được cho phép nếu hình xăm của họ không rõ. Những Onsen thuộc sở hữu của nhà nước thì tuyệt đối cấm những người xăm mình để tránh tiếp xúc với những thành viên của băng nhóm tội phạm.

Khi tắm Onsen du khách có thể bắt gặp nhiều em bé được ba mẹ dắt đi cùng nhưng bạn cần lưu ý những em bé chưa biết đi vệ sinh hoặc vẫn đang mặc tã sẽ phải sử dụng thau tắm riêng cho em bé để tránh ảnh hưởng đến khu vực tắm chung.

Ngoài ra, phụ nữ đến tháng có thể sử dụng cốc nguyệt san thì vẫn được vào khu vực tắm nhưng vẫn có một số nơi không cho phép điều này nên bạn hãy lưu ý nhé.

Khung giờ tắm Onsen Nhật Bản phù hợp

Để đạt được hiệu quả tắm Onsen Nhật Bản tốt nhất, du khách nên áp dụng cách thức và thời gian tắm một cách phù hợp.

- Để giảm stress, mệt mỏi, giảm mỡ thừa thì du khách nên tắm từ 30 đến 60 phút.

- Để giảm đau nhức vùng lưng và vai, du khách nên áp dụng:

Sau khi kết thúc, du khách có thể nghỉ ngơi từ 5 đến 10 phút

Tiếp đó chuyển sang khu vực Utase-yu là tắm thác nước từ 3 đến 5 phút

Rồi tắm toàn thân hoặc tắm từng phần từ 5 đến 10 phút

Cuối cùng nghỉ ngơi khoảng 30 đến 60 phút trước khi ra về.

tam onsen o nhat

Khung giờ tắm Onsen để đạt được hiệu quả tốt nhất

Những địa điểm tắm Onsen ở Nhật nổi tiếng nhất cho du khách trải nghiệm

1. Ginzan Onsen

Từ ga JR Oishida du khách có thể đi xe buýt khoảng 40 phút sẽ tới được ngôi làng suối nước nóng Ginzan. Nơi đây đặc trưng là những lữ quán nhiều tầng bằng gỗ theo phong cách phương Tây nằm ở dọc bờ sông Ginzan. Các lữ quán tại đây đều sử dụng nguồn nước nóng màu trắng sữa hòa cùng khoáng mịn dẫn trực tiếp vào các bồn tắm trong nhà.

Vào mùa đông khi được phủ kín tuyết ở khắp các lối đi và để lại dấu ấn trên các mái nhà, ánh sáng ấm áp lan tỏa ra từ các lữ quán ven sông càng khiến cho không khí thêm phần lãng mạn. Thư giãn trong làn nước ấm và cùng nhau thưởng thức nồi lẩu ấm nóng từ những nguyên liệu địa phương là trải nghiệm mà du khách không nên bỏ lỡ.

tam onsen o nhat

Ginzan Onsen - tắm Onsen ở Nhật

2. Takayu Onsen

Takayu là một thị trấn suối nước nóng có lịch sử hơn 400 năm nằm ở trên sườn núi Azuma ở độ cao khoảng 750m nằm ở thành phố Fukushima. Ở đây có 11 điểm tắm suối nước nóng cho du khách những trải nghiệm nghe tiếng chim hót líu lo và ngâm mình trong làn khoáng nóng trắng đục.

Từ tháng 11 trở đi, Takayu bắt đầu được bao phủ bởi tuyết trắng đến tận tháng 3 năm sau. Một điểm đặc biệt ở thị trấn này là du khách có thể lựa chọn nhiều kiểu bồn tắm nước nóng khác nhau như bồn tắm trong nhà, bồn tắm riêng tư, bồn tắm ngoài trời để nhìn ngắm khung cảnh tuyết phủ đẹp như mơ… Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn nghỉ lại qua đêm tại các lữ quán trong thị trấn. Tại đây có nhà tắm công cộng Attakaku mang đậm nét kiến trúc của Nhật cổ, đặc biệt nổi bật với phòng tắm nước nóng lộ thiên được làm từ gỗ và đá. Trong những năm gần đây, thành phần khoáng chất có trong nước nóng tại Takayu được khoa học chứng minh có tác dụng chữa bệnh cho cơ thể.

Từ ga Tokyo, du khách có thể đi tàu cao tốc khoảng 1 tiếng 30 phút sẽ tới ga Fukushima rồi đi xe buýt thêm 40 phút nữa là tới Takayu Onsen.

tam onsen o nhat

Takayu Onsen

3. Shima Onsen

Shima Onsen là thị trấn suối nước nóng xinh đẹp nằm ở dọc sông Shima phía tây bắc của tỉnh Gunma. Sự quyến rũ tại đây nằm ở khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục kết hợp cùng vẻ đẹp trộn lẫn giữa cổ điển và hiện đại của thị trấn suối nước nóng. Trong số các lữ quán tại đây có một lữ quán lâu đời nhất tại Nhật Bản bằng gỗ với tòa nhà chính là một tài sản văn hóa quan trọng của tỉnh Gunma.

Trong thời gian lưu trú tại đây, du khách có thể được trải nghiệm chèo thuyền trên hồ Okushima với làn nước xanh ngọc hoặc vượt thác trên sông Shima tung bọt trắng xóa. Các lữ quán tại đây đều phục vụ các bữa ăn được chế biến từ các nguyên liệu địa phương tươi ngon hay việc bày bán quà lưu niệm độc đáo ở các suối nước nóng cổ điển từ thời Showa.

Từ ga Tokyo, du khách có thể đi xe buýt tới thẳng Shima Onsen khoảng 3 tiếng rưỡi. Nếu đi tàu điện từ Tokyo, Shinjuku, Ueno sẽ mất khoảng 2 giờ di chuyển đến ga JR Nakanojo rồi đi buýt thêm 40 phút nữa sẽ tới.

tam onsen o nhat

Shima Onsen

4. Nozawa Onsen

Nếu đã tới thị trấn suối nước nóng Nozawa thì du khách nhất định nên tham quan một vòng hết 13 nhà tắm ngoài trời nằm rải rác trong thị trấn. Các nhà tắm tại đây là suối nước nóng tự nhiên và cũng là tài sản chung của dân làng nên công tác quản lý được thực hiện rất nghiêm túc giữ cho nguồn nước luôn sạch sẽ. Người dân sử dụng nước nóng hàng ngày và chào đón các du khách cùng sử dụng.

Sau khi du khách trượt tuyết hoặc tham gia vào các hoạt động ngoài trời có thể ngâm mình trong làn khoáng ấm để thư giãn và hồi phục cơ thể. Bên cạnh đó, du khách có thể thưởng thức món trứng suối nước nóng tại đây với lòng trắng mềm hơn lòng đỏ là một đặc điểm rất khác so với các món trứng luộc thông thường khác.

Từ ga JR Iiyama du khách có thể đi buýt khoảng 25 phút sẽ tới Nozawa Onsen. Ngoài ra, còn có tuyến buýt khứ hồi chuyên dụng với tần suất 10 chuyến mỗi ngày từ ga JR Iiyama đến đây.

tam onsen o nhat

Giá tắm onsen ở Nhật - Nozawa Onsen

5. Dogo Onsen

Dogo Onsen thuộc tỉnh Ehime và là một trong ba suối nước nóng lâu đời nhất tại Nhật Bản với lịch sử 3000 năm. Các suối nước nóng tại đây có tính kiềm rất êm dịu cho làn da nên còn được gọi với cái tên suối nước nóng làm đẹp da.

Tại đây có Dogo Onsen Honkan là một nhà tắm công cộng đầu tiên ở Nhật Bản được công nhận là một tài sản văn hóa quan trọng của quốc gia vào năm 1994. Du khách có thể lựa chọn lưu trú tại các lữ quán, trong khách sạn tại thị trấn rồi đến đây tắm suối nước nóng. Dogo Onsen Honkan là một công trình tráng lệ với 3 tầng tòa nhà chính kết hợp kỹ thuật phương Tây nhưng vẫn mang đậm nét dấu ấn Nhật Bản truyền thống. Nếu có dịp tới đây, du khách hãy thử lắng nghe tiếng trống treo ở trung tâm nóc tầng 3 của tòa nhà chính nhé. Âm thành này được Bộ Môi trường chọn là 1 trong 100 âm thanh hay nhất tại Nhật Bản. Trước đây người ta thường đánh trống để báo giờ vào mỗi tiếng nhưng hiện nay nó chỉ còn được đánh 3 lần vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối.

Du khách có thể di chuyển từ ga JR Matsuyama đến Dogo Onsen bằng tàu điện mặt đất hòa giữa dòng xe cộ lưu thông trên phố trong khoảng 25 phút với mức giá chưa tới 40.000 đồng.

tam onsen o nhat

Dogo Onsen

6. Kurokawa Onsen

Trên ranh giới giữa 2 tỉnh Kumamoto và Oita có một thị trấn suối nước nóng mang tên Kurokawa. Mặc dù di chuyển tới đây mất khoảng 3 giờ từ ga Kumamoto nhưng nếu du khách nhìn thấy toàn cảnh 30 lữ quán nằm giữa núi rừng xanh mướt cách xa sự hối hả nhịp sống nơi thành phố thì bạn sẽ cảm thấy không uổng công sức di chuyển của mình. Mỗi lữ quán tại đây mang một phong cách riêng với những lối đi nhỏ hẹp nối liền các dãy trọ. Khi đứng trên đỉnh ngọn núi gần đó ngắm toàn cảnh thị trấn trông giống như một lữ quán lớn nằm giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ.

Hằng năm, vào mùa đông, thị trấn Kurokawa thường diễn ra sự kiện thắp sáng Yukari với khoảng 300 đèn lồng quả cầu và các ống trụ cao 2 mét được thiết kế kết hợp để tỏa sáng giữa khung cảnh thiên nhiên.

tam onsen o nhat

Kurokawa Onsen

Trải nghiệm dịch vụ tắm khoáng nóng chuẩn Nhật tại Ohayo Onsen & Spa

Du khách đang tìm hiểu về tắm Onsen ở Nhật nhưng hoàn toàn không nhất thiết phải đến Nhật mới được trải nghiệm dịch vụ này, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng các dịch vụ tắm Onsen Nhật Bản tại Ohayo Onsen & Spa thuộc tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy, Phú Thọ. Tới đây, bạn sẽ được cảm nhận một sự thư giãn tuyệt vời nhờ tắm khoáng nóng và trải nghiệm các liệu trình spa kết hợp truyền thống và hiện đại giúp bạn cân bằng cơ thể, cải thiện sức khỏe và chăm sóc làn da của mình…

Ngoài ra, khi đến khu nghỉ dưỡng này, bạn có thể tận hưởng mọi tiện ích được tích hợp đầy đủ các tiện ích với đa dạng các trải nghiệm tắm khoáng nóng như Herbal Onsen, Japanese Onsen, Theme Onsen, Foot Onsen, Natural Onsen…

Một không gian bình yên và riêng tư dành cho du khách tận hưởng những liệu trình chăm sóc làn da và cơ thể đẳng cấp.

Đến với Ohayo Onsen & Spa, du khách sẽ được tận hưởng trong một không gian giao thoa giữa thiên nhiên xanh mát và nội tâm, cùng đắm chìm vào các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và làn da như sữa, rượu vang, hoa, trà xanh…

Các dịch vụ ở đây thường được phục vụ từ 8 giờ sáng tới 17 giờ hàng ngày trong tuần, đối với thứ bảy và Chủ nhật sẽ phục vụ tới 18 giờ. Nhờ không gian mang đậm nét văn hóa tắm Onsen Nhật Bản kết hợp với nguồn khoáng nóng tự nhiên quý giá nên đây trở thành một điểm đến lý tưởng cho các du khách trải nghiệm các hoạt động tắm khoáng có lợi cho sức khỏe và các liệu trình spa cao cấp.

Ohayo Onsen & Spa có một không gian mang đậm nét văn hóa onsen Nhật Bản xứng đáng cho du khách trải nghiệm

Tắm Onsen ở Nhật là một trải nghiệm đáng giá nếu du khách có dịp ghé thăm đất nước mặt trời mọc. Tuy nhiên, nếu không có điều kiện ra nước ngoài, bạn vẫn hoàn toàn có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ tắm Onsen chuẩn Nhật và đẳng cấp tại ngay khu vực miền Bắc nước ta ở Ohayo Onsen & Spa thuộc Wyndham Lynn Times Thanh Thủy, Phú Thọ. Hãy tận hưởng sự thư giãn và cảm nhận những thay đổi tích cực về sức khỏe, làn da của mình tại suối khoáng nóng này nhé!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/tam-onsen-nhat-ban-a50555.html