Lưu ý khi nấu cháo cá hồi cho bé

1. Cá hồi tốt cho sức khỏe của bé như thế nào?

Các loại thịt động vật có màu đỏ như bò, lợn,... có chứa quá nhiều protein nên nếu ăn quá nhiều thì sẽ không tốt cho sức khỏe, nguy cơ cao dẫn đến bệnh tiểu đường, béo phì ở bé. Tuy nhiên, cá hồi lại khác bởi protein trong cá hồi và amino acid rất dễ hấp thụ, tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Bên cạnh đó, cho bé ăn cá hồi sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như:

Lưu ý khi nấu cháo cá hồi cho bé

Với những giá trị dinh dưỡng có trong cá hồi như trên thì các bậc phụ huynh nên đưa cá hồi vào thực đơn hàng ngày trong chế độ dinh dưỡng để giúp hỗ trợ bé phát triển tốt hơn.

2. Bé mấy tháng ăn được cá hồi?

Cá hồi rất giàu dinh dưỡng nên rất tốt cho sự hình thành và phát triển của trẻ nhỏ. Đây là một loại cá giàu DHA, axit amin, axit béo không bão hòa và omega nên sẽ cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, do chứa nhiều dưỡng chất nên trẻ nhỏ ăn quá sớm, quá nhiều có thể gây mất cân bằng dinh dưỡng cũng như tiềm ẩn nguy cơ tích trữ quá nhiều kim loại nặng trong cơ thể. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, phụ huynh nên cho trẻ ăn cá hồi khi trẻ được 7 tháng tuổi trở lên để tránh kích ứng, dị ứng cho trẻ khi ăn.

Bên cạnh đó, khi mới bắt đầu cho bé ăn thì phụ huynh nên cho bé ăn từ từ và ăn từng ít một, mục đích là để theo dõi phản ứng của cơ thể trẻ với loại cá giàu dinh dưỡng này.

Bên cạnh đó, mẹ cần chú ý xay nhuyễn cá hồi trước khi nấu cháo để giúp bé dễ ăn hơn. Đặc biệt tuyệt đối không cho trẻ ăn hoa quả ngay sau khi ăn cháo cá hồi, bởi hệ tiêu hóa có thể bị kích thích, từ đó gây ra các triệu chứng như buồn nôn, đau bụng. Còn trong trường hợp người thân của bé có tiền sử dị ứng hải sản thì tốt nhất nên cho trẻ ăn dặm với cá hồi muộn hơn vài tháng tuổi.

Lưu ý khi nấu cháo cá hồi cho bé

Là một loại cá giàu dinh dưỡng, thế nhưng phụ huynh tuyệt đối không cho bé ăn liên tục và ăn với số lượng nhiều, vì có thể khiến trẻ mất cân bằng dinh dưỡng. Cần cho trẻ ăn dặm với cá hồi theo liều lượng phù hợp với từng độ tuổi như sau:

3. Một số lưu ý khi nấu cháo cá hồi cho bé

Là một loại cá dinh dưỡng nên có trong thực đơn của bé, tuy nhiên, khi nấu cháo cá hồi cho bé, phụ huynh cần lưu ý một số điều sau đây để phát huy tối đa tác dụng của loại thực phẩm này cũng như tránh được một số tác dụng phụ. Cụ thể:

Ngoài ra, khi nấu cháo cá hồi cho bé, phụ huynh cũng nên kết hợp cá hồi với nhiều loại thực phẩm khác nhau để giúp bé ăn ngon miệng. Ví dụ như cháo cá hồi bí đỏ, nấu cháo đầu cá hồi với hạt sen...

Lưu ý khi nấu cháo cá hồi cho bé

4. Cách nấu cháo cá hồi cho bé ăn dặm

Trẻ trong giai đoạn ăn dặm cần thiết phải bổ sung nhiều thực phẩm tốt cho trí não cũng như chiều cao. Do đó, cá hồi được xem là thực phẩm có thể giúp bé phát triển khỏe mạnh, thông minh và hạn chế tối đa các bệnh về tim mạch, thị lực, thần kinh. Dưới đây là một gợi ý về cách nấu cháo cá hồi với bí đỏ để hỗ trợ giúp bé phát triển khỏe mạnh hơn.

Để nấu nấu cháo cá hồi cho bé với bí đỏ, cần chuẩn bị nước mắm, dầu ăn, đường, muối, 2 lát gừng cạo vỏ và băm nhỏ, 200g bí đỏ gọt vỏ rồi cắt khúc nhỏ và rửa sạch, 1 chén gạo tẻ vò sạch, hành lá và 200g phi lê cá hồi. Cách chế biến cháo cá hồi bí đỏ như sau:

Ngoài món cháo cá hồi với bí đỏ, mẹ có thể nấu cháo đầu cá hồi súp lơ trắng, hoặc cháo cá hồi hạt sen, cháo cá hồi phô mai, cháo cá hồi cà rốt... hoặc kết hợp với trứng cá hồi để bổ sung dinh dưỡng cho bé.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/ca-hoi-nau-gi-cho-be-a50552.html