Nóc hầm Thủ Thiêm, địa điểm tham quan nổi tiếng của người dân Thủ Thiêm

TPHCM nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan, vui chơi. Thế nhưng, sự xuất hiện của nóc hầm Thủ Thiêm vẫn được đón nhận và trở thành điểm đến hấp dẫn người dân toàn thành phố nói chung và Thủ Thiêm nói riêng. Nơi đây sở hữu khung cảnh đẹp tự nhiên, dễ dàng check in bất cứ góc nào.

Nóc hầm Thủ Thiêm nằm ở đâu?

nóc hầm thủ thiêm 1
Hầm Thủ Thiêm nối liền giữa quận 1 và quận 2

Hầm Thủ Thiêm hay còn được gọi là hầm vượt sông Sài Gòn, nằm tại đại lộ Đông Tây giữa khu vực Quận 1 và Quận 2. Hầm có chiều là 1.490m, với tất cả 371m hầm dìm được phân thành 6 làn xe rộng rãi. Hầm Thủ Thiêm là một trong những công trình giao thông trọng điểm của khu vực và cả nước. Nó được xây dựng với mục tiêu rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm Sài Gòn về các tỉnh miền Tây, miền Đông tạo nên khả năng liên kết vùng chặt chẽ. Bên cạnh đó, hầm thủ Thiêm còn góp phần quan trọng trong việc giải tỏa áp lực giao thông cho cầu Sài Gòn. Hầm Thủ Thiêm được xây dựng trong gần 7 năm, sau đó chính thức được thông xe vào năm 2011.

Ngay từ khi mới được khánh thành, Hầm Thủ Thiêm nhanh chóng gây được sức hấp dẫn với người dân khu vực bởi độ hiện đại và lối thiết kế độc đáo. Đường hầm nằm trọn vẹn dưới lòng sông Sài Gòn nhưng vẫn đảm bảo về độ kiên cố và phân làn rộng rãi hạn chế tình trạng ách tắc giao thông. Phần nóc hầm cũng rất thú vị và cuốn hút. Vì thế, nóc hầm Thủ Thiêm được rất nhiều người dân địa phương và khách du lịch các nơi tìm đến tham quan.

Ngày trước, đây vốn là một địa điểm hoang sơ không có quá nhiều người qua lại. Tuy nhiên, từ khi được quy hoạch và xây dựng công viên với nhiều cây xanh cùng vị trí đắc địa ngay cạnh sông Sài Gòn, với view ngắm cảnh ‘triệu đô” đẹp tự nhiên. Đây không chỉ là nơi vui chơi mà còn thỏa sức đam mê sống ảo của giới trẻ.

Hướng dẫn đường đi đến nóc hầm Thủ Thiêm

nóc hầm thủ thiêm 1 1
Tùy thuộc vào vị trí xuất phát để đến được nóc hầm Thủ Thiêm

Đối với người dân đang sinh sống tại TPHCM có thể đã rất quen thuộc với đường hầm và nóc hầm này. Thế nhưng, khách tham quan du lịch từ nhiều nơi lại chưa rõ cách di chuyển đến địa điểm mang tính biểu tượng của thành phố. Có rất nhiều cách khác nhau để di chuyển đến nóc hầm độc đáo này để tận hưởng trọn vẹn không khí thoáng mát và thư giãn tại đây. Đó là:

Đây đều là những con đường lớn nên việc di chuyển rất dễ dàng, nếu chưa biết đường, bạn có thể sử dụng sự hỗ trợ từ Google maps hoặc sự hướng dẫn của người dân địa phương.

Tuy nhiên, trên đây mới chỉ là đường hướng tới hầm. Bạn cần tiếp tục di chuyển theo hướng sau để tới được nóc hầm: Từ đường Mai Chí Thọ di chuyển thẳng tới chỗ sang đường thì rẽ trái và quay ngược lại. Sau đó, tiếp tục đi thẳng theo hướng phải sẽ tới được nóc hầm Thủ Thiêm.

Những điểm nổi bật tại nóc hầm Thủ Thiêm

Từ khi hầm được khánh thành, nơi đây tạo thành một công viên có nhiều cây xanh. Kể từ đó, nóc hầm cũng trở nên nhộn nhịp hơn. Đây không chỉ là nơi thư giãn, vui chơi mà còn có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố bên dòng sông Sài Gòn. Khi trở thành điểm đến hấp dẫn, các hàng quán phục vụ nhu cầu của khách tham quan cũng nhộn nhịp hơn rất nhiều.

Với không gian rộng và mở, đây là tọa độ để tất cả mọi người có thể sống thư thả, chậm rãi, tận hưởng bầu không khí trong lành, gần gũi với thiên nhiên hơn bao giờ hết. Tại nóc hầm, bạn cũng có thể thỏa thích chụp nhiều view khác nhau. Tất cả các khoảng thời gian trong ngày đều có thể đem đến những bức ảnh “để đời”. Tuy nhiên, khoảng thời gian cho những tấm ảnh “sang - xịn - mịn” nhất chính là hoàng hôn. Dưới đây là những điểm nổi bật khi đến với nóc hầm Thủ Thiêm.

nóc hầm thủ thiêm 2

1. Không gian sống ảo lãng mạn

Đây là không gian sống ảo cực kỳ lãng mạn vào khoảnh khắc hoàng hôn. Ánh mặt trời rực đỏ đẹp mê đắm mà ai cũng săn lùng. Đứng từ trên đỉnh nóc hầm bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố lung linh, huyền ảo trong ánh đèn. Phía xa là bờ sông Sài Gòn thấp thoáng du thuyền liên tục di chuyển. Đặc biệt, hoàng hôn là lúc bạn sẽ được cảm nhận khoảnh khắc chuyển giao giữa sáng và tối ở một phía góc trời. Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc ánh đèn lung linh huyền ảo.

Thời điểm thích hợp nhất để ngắm khung cảnh lãng mạng này là từ 17h trở đi. Bạn có thể lựa chọn một quán nước nhỏ và ngồi đây ngắm nhìn từng giây phút chuyển giao sáng - tối. Đừng quên check in, đây là khoảnh khắc “chỉ cần giơ máy lên là có ảnh đẹp”.

2. View tòa nhà Empire 88 cao nhất Thành phố

nóc hầm thủ thiêm 3
View tòa nhà Empire 88 cao nhất Thành phố từ nóc hầm Thủ Thiêm

Ngoài hoàng hôn lãng mạn, bạn có thể check in với view “triệu đô”. Đó chính là view tòa nhà Empire 88 cao nhất Thành phố ở thời điểm hiện tại. Đến với nóc hầm Thủ Thiêm, hãy chiêm ngưỡng tòa nhà cao nhất Sài Gòn. View càng đẹp hơn khi về đêm, cả thành phố cùng lên đèn lung linh, huyền ảo. Hẳn sẽ có một bộ sưu tập ảnh đẹp xịn sò đẹp như mơ với view tòa nhà Empire City Thủ Thiêm.

>>>Xem thêm: thuê căn hộ empire city

3. Thiên đường ẩm thực Quận 2

nóc hầm thủ thiêm 4
Thủ Thiêm có nhiều món ăn ngon và hấp dẫn

Nhắc đến quận 2 không thể nào bỏ qua thiên đường ẩm thực. Những món ăn đơn giản, quen thuộc nhưng lại gây thương nhớ. Không chỉ ngắm cảnh đẹp, bạn có thể nạp năng lượng bằng cách thưởng thức những món ăn vô cùng hấp dẫn.

4. Công viên nóc hầm Thủ Thiêm: Điểm vui chơi “xịn” nhất Sài Gòn

Với các điểm đến độc đáo và thiên đường ẩm thực hấp dẫn như vậy, nóc hầm Thủ Thiêm đã trở thành nơi tụ họp, vui chơi, giải trí không chỉ của người dân địa phương, nhất là các bạn trẻ mà còn là điểm đến của nhiều khách du lịch. Đối với khách tham quan, nơi đây trở thành điểm khám phá tìm hiểu một phần về nhịp sống của người dân ở Sài Gòn, ngắm nhìn khung cảnh kết hợp hài hòa giữa cuộc sống nhộn nhịp hối hả nhưng vẫn “chill” lắng đọng và các món ăn đặc sắc nơi đây.

Nóc Hầm Thủ Thiêm đích thị là thiên đường cho các hoạt động vui chơi, sống ảo mà bạn không nên bỏ qua vào các dịp lễ tết, cuối tuần hay bất cứ thời gian rảnh nào. Đây là điểm đến mang đến sự khác biệt của Sài Thành.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/noc-ham-thu-thiem-quan-2-a50522.html