Bật mí 10 cách làm ra kinh nguyệt sớm an toàn cho chị em

Kinh nguyệt đến đúng vào dịp đi du lịch, dự sự kiện hoặc chu kỳ quá thất thường khiến chị em muốn điều chỉnh cho “dâu rụng” sớm hơn? Vậy, làm cách nào để có kinh nguyệt ra sớm hơn so với chu kỳ hàng tháng? Tất cả sẽ được tiết lộ trong bài viết dưới đây.

Làm cách nào để có kinh nguyệt ra sớm hơn so với chu kỳ hàng tháng?

Áp dụng ngay 10 cách làm ra kinh nguyệt sớm

Chế độ ăn uống hằng ngày có tác động lớn đến sức khỏe của chúng ta, trong đó có sức khỏe sinh sản, cụ thể là chu kỳ kinh nguyệt của chị em. Không chỉ có sử dụng thuốc mà việc bổ sung các loại đồ ăn, thức uống phù hợp cũng sẽ giúp chị em đón “bà nguyệt” đến sớm hơn theo kế hoạch. Theo đó, chị em nên lưu ý một số thực phẩm, đồ uống sau đây:

Bổ sung thực phẩm giàu Vitamin C

Bạn nên bổ sung thêm những thực phẩm giàu Vitamin C (còn gọi là Axit Ascorbic). Bởi vì vitamin C có khả năng nâng cao hormone estrogen, đồng thời giúp làm giảm hormone progesterone. Từ đó làm cho tử cung co lại, phá vỡ niêm mạc tử cung và hiện tượng kinh nguyệt sẽ diễn ra sớm hơn. Lượng vitamin C khuyến khích nên dùng mỗi ngày là 60mg/ngày.

Một số loại thực phẩm giàu vitamin C như:

Bổ sung vitamin C giúp kinh nguyệt ra sớm hơn

Sử dụng mùi tây

Một trong các cách làm ra kinh nguyệt sớm là sử dụng mùi tây.

Theo như chuyên gia, rau mùi là loại rau có tác dụng thúc đẩy nhanh hơn sự diễn ra của chu kỳ kinh nghiệm. Do trong lá mùi tây có chứa apiol, myristicin cùng với hàm lượng vitamin C cao, có tác dụng làm tử cung co bóp nhẹ, bong lớp niêm mạc và gây ra hành kinh.

Do đó, nếu muốn kinh nguyệt xuất hiện sớm hơn, bạn có thể hãm hoặc đun nước lá mùi tây và sử dụng.

Cách làm ra kinh nguyệt sớm với gừng

Gừng là phương thuốc dân gian có khả năng gây kích thích tử cung và giúp chị em có kinh sớm. Bạn có thể nhấm nháp gừng tươi tùy vào khẩu vị hoặc nhâm nhi một tách trà gừng.

Cách làm cho kinh nguyệt ra sớm với gừng khá đơn giản, bạn chỉ cần bào vỏ một nhánh gừng tươi, sau đó thái lát và đun sôi trong nước khoảng 5 - 10 phút. Bạn có thể cho thêm mật ong hay đường để tạo vị ngọt nếu thích. Đây cũng là cách làm cho kinh nguyệt ra nhiều được nhiều chị em áp dụng.

Cách làm ra kinh nguyệt sớm với gừng

Cách làm ra kinh nguyệt sớm với nghệ

Làm cách nào để kinh nguyệt ra sớm? Theo các phương thuốc dân gian, nghệ là loại thuốc điều kinh, làm kích thích máu chảy tới tử cung và vùng xương chậu. Tác dụng chống co thắt của nghệ giúp mở rộng tử cung, làm giảm đau bụng kinh và kích thích kinh nguyệt diễn ra sớm hơn.

Bạn có thể dùng nghệ để làm nguyên liệu chế biến món ăn hoặc pha nước uống bằng cách cho một muỗng bột nghệ vào cốc nước sôi và uống 2 lần/ngày. Tác dụng điều hòa kinh nguyệt có thể nhờ khả năng điều hòa mức độ estrogen và progesterone của nghệ. Tuy vậy, vẫn cần thêm những nghiên cứu khoa học để có thể khẳng định điều này.

Đu đủ giúp kinh nguyệt ra sớm hơn

Đu đủ giàu carotene có công dụng kích thích cũng như điều chỉnh nồng độ hormone estrogen trong cơ thể. Do đó, nếu đang băn khoăn không biết nên ăn gì để nhanh đến kỳ kinh nguyệt thì bạn hãy thử đu đủ.

Như những loại thực phẩm khác, đu đủ không phải thuốc để có thể điều trị chậm kinh ngay lập tức. Tuy nhiên, với giá trị dinh dưỡng của đu đủ, bạn có thể bổ sung loại quả này vào thực đơn ăn uống hàng tuần.

Đu đủ giàu carotene có công dụng kích thích cũng như điều chỉnh nồng độ hormone estrogen trong cơ thể

Uống dừa tươi để kinh nguyệt ra sớm hơn

Dù chưa có nhiều nghiên cứu, tuy nhiên nước dừa là một trong những loại thức uống hỗ trợ tạo máu tốt do giàu vitamin, chất chống oxy hóa và các khoáng chất quan trọng như magie, kali, mangan, canxi,… Do vậy, uống nước dừa thường xuyên có thể giúp cải thiện hiệu quả tình trạng trễ kinh cũng như kinh nguyệt ra ít. Đây cũng là cách làm kinh nguyệt ra nhiều được nhiều chị em áp dụng.

Lưu ý, bạn không nên lạm dụng nước dừa mà chỉ nên uống không quá 1 quả/ ngày bởi vì nước dừa có chứa nhiều đường có thể làm tăng cân. Hơn nữa, cần tránh dùng trong những ngày có kinh vì nước dừa có chứa nhiều chất béo và calorie, có thể tăng cảm giác khó chịu và gây nặng bụng.

Nghỉ ngơi và tránh căng thẳng

Tình trạng căng thẳng, stress có thể làm trì hoãn cũng như làm chậm kinh nguyệt của bạn. Bởi vì khi căng thẳng, áp lực chức năng não bộ, đặc biệt là vùng dưới đồi sẽ bị ảnh hưởng, khiến các hormone thay đổi và dẫn đến tình trạng chu kỳ kinh nguyệt chậm lại.

Do đó, nếu cảm thấy cơ thể mệt mỏi, căng thẳng thì bạn nên nghỉ ngơi, thư giãn để cơ thể thoải mái hơn.

Cách làm cho kinh nguyệt ra sớm: Tắm nước ấm

Theo chia sẻ của nhiều chị em, việc tắm nước ấm có thể giúp tạo ra nhiều điều kỳ diệu cho cơ thể, như giúp thư giãn cơ bắp và làm giảm căng thẳng mệt mỏi,.. Thậm chí việc tắm nước ấm cũng là cách làm cho kinh nguyệt ra sớm.

Nếu chọn cách tắm nước ấm để tới tháng nhanh, các chị em có thể thêm một chút tinh dầu để giúp tăng sự dễ chịu cũng như thư giãn khi ngâm trong bồn tắm. Nhiệt độ cao trong nước sẽ giúp tăng lưu lượng tuần hoàn máu đi khắp cơ thể cũng như là tử cung. Từ đó, giúp thúc đẩy chu kỳ kinh nguyệt đến đúng ngày, thậm chí là có thể sớm hơn vài ngày.

Tắm nước ấm giúp thư giãn cơ bắp và làm giảm căng thẳng mệt mỏi

Cách làm cho kinh nguyệt ra sớm: Quan hệ tình dục

Làm thế nào để kinh nguyệt ra sớm? Theo như một số chuyên gia chia sẻ rằng, quan hệ tình dục có thể giúp kích thích kinh nguyệt đến sớm theo nhiều cách. Khi đạt cực khoái thông qua chuyện chăn gối, cổ tử cung sẽ giãn nở, tạo ra một khoảng trống để có thể kéo máu kinh nguyệt xuống.

Mặt khác, việc quan hệ tình dục thường xuyên kèm theo các biện pháp bảo vệ an toàn cũng làm giảm tác động của căng thẳng với cơ thể, tâm trí cũng như giúp thúc đẩy sự cân bằng nội tiết tố lành mạnh.

Một số viên uống cân bằng nội tiết tố nữ, giúp cải thiện sức khoẻ và cân bằng nội tiết tố của mình

Cách làm cho kinh nguyệt ra sớm: Châm cứu và bấm huyệt

Một phương pháp y học cổ truyền có thể áp dụng để kỳ kinh nguyệt đến sớm đó là châm cứu và bấm huyệt. Những cách làm cho kinh nguyệt ra sớm này có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, đả thông kinh mạch, bởi vì một số huyệt khi tác động có khả năng tăng cường chức năng tại cơ quan sinh dục. Hơn nữa, châm cứu còn có khả năng điều chỉnh kỳ kinh và giúp điều trị đa nang buồng trứng (PCOS). Do đó, khi tác động như bấm huyệt hay châm cứu sẽ có hiệu quả can thiệp đến chu kỳ kinh nguyệt.

Kinh nguyệt thường xuyên đến sớm có tốt không?

Chu kỳ kinh nguyệt thường lặp lại theo chu kỳ từ 21 - 39 ngày. Đôi khi tình trạng kinh nguyệt đến sớm cũng có thể xảy ra. Tuy nhiên, nếu tình trạng này xảy ra liên tục, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo cho thấy sức khỏe bạn có sự bất thường.

Do vậy, nếu kinh nguyệt đến sớm liên tục trong vòng 3 tháng, tốt nhất bạn nên thực hiện các thăm khám sức khỏe sinh sản - phụ khoa để có thể được chẩn đoán chính xác nhất tình trạng mà mình đang gặp phải.

Đa phần các biện pháp gợi ý ở trên đều tự nhiên và an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Hy vọng đây sẽ là những gợi ý hữu ích mà chị em có thể tham khảo và áp dụng.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/lam-gi-de-kinh-nguyet-ra-som-a50012.html