Đổi tiền Nhật sang tiền Việt ở ngân hàng nào? Ở Đâu?

Nhiều người hiện nay có nhu cầu về đổi tiền Nhật sang tiền Việt nhưng lại chưa nắm rõ tình hình ở những ngân hàng nào thì có dịch vụ như thế này. Đối với nhu cầu đổi tiền Nhật sang tiền Việt ở Việt Nam khá phổ biến hiện nay khi mà dân ta ngày càng có nhiều người xuất khẩu lao động bên Nhật Bản. Đến ngày về tất nhiên là muốn đổi sang tiền Việt để đáp ứng sinh hoạt tại quê nhà.

Như chúng ta cũng đã biết hiện nay nhiều người sử dụng và đang có nhu cầu đổi tiền Nhật sang tiền Việt Nam thì cũng biết được là ở đất nước Nhật Bản sử dụng đơn vị tiền tệ là đồng Yên Nhật, Đồng này được đưa vào sử dụng từ năm 1872. Ký hiệu của nó là ¥. Theo như thông tin thì đồng Yên Nhật chỉ đứng sau đồng ĐÔ LA và EURO.

Nhật Bản hay còn được gọi là đất nước mặt trời mọc, ở đây chỉ sử dụng duy nhất đồng Yên nhật trong việc thực hiện các giao dịch mua bán trao đổi trên thị trường hiện nay, ngoài ra thì không còn bất kỳ loại tiền tệ nào khác.

1/ Các mệnh giá của đồng YÊN Nhật

Cho đến hiện nay, đồng Yên Nhật vẫn sử dụng đồng xu khác với Việt chúng ta là đã loại bỏ, đồng yên Nhật được chia làm 2 loại đó là tiền xu và tiền giấy. Đồng Yên hiện nay có 10 mệnh giá của đồng Yên khác nhau bao gồm:

Trong đó cụ thể hơn là:

- Với Đồng 1 Yên: Đây là mệnh giá tiền được xem là nhỏ nhất trong hệ thống tiền tệ của Nhật Bản, nó được làm từ kim loại nhôm nên rất nhẹ. Mặc dù có mệnh giá nhỏ nhưng đồng 1 Yên là một mệnh giá không thể thiếu và đôi khi cũng hết sức hữu ích trong việc trả tiền lẻ ở các siêu thị hay bưu điện đó.

- Với Đồng 5 Yên: Đồng 5 Yên được làm từ kim loại đồng thau, giá trị hơn 1 Yên và có kích thước to hơn theo đó cũng nặng hơn đồng 1 Yên. Ở Nhật từ xa xưa cho đến nay họ có quan niệm rằng đồng 5 Yên là đồng xu may mắn, mang lại nhiều tài lộc cho chủ nhân của nó.

- Với Đồng 50 Yên: 50 Yên được làm từ đồng trắng, ưu điểm đặc biệt của mệnh giá 50 Yên này là không bị hoen gỉ do đó có thể sử dụng được trong 1 thời gian dài, đồng 50 Yên cũng được người Nhật xem là đồng tiền may mắn và mang đến nhiều tài lộc.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/mua-yen-nhat-o-dau-a49743.html