Võ Hạ Trâm kể câu chuyện tâm linh trước khi "cấn bầu": "Milo là tên con trai tự chọn"

XEM EVA PODCAST: GIA ĐÌNH ĐA VĂN HÓA

Là gia đình đa văn hóa nổi tiếng trong showbiz Việt với nhiều câu chuyện truyền cảm hứng tích cực, ca sĩ Võ Hạ Trâm cùng doanh nhân Vikas Chaudhary đang hạnh phúc chờ đợi sự xuất hiện của thêm một "thiên thần nhỏ". Lần mang bầu thứ 2, tất cả đều nằm trong kế hoạch của 2 vợ chồng. Họ tuy có những quan điểm khác nhau về cách định hướng tương lai cho con, thế nhưng điểm chung là đều hướng đến việc con "tự vẽ lên những vạch đích cho mình".

Trò chuyện với tổ ấm hạnh phúc này trong tháng đặc biệt hướng về gia đình, Võ Hạ Trâm cùng ông xã đã hé lộ thêm nhiều câu chuyện bất ngờ về "bé rồng" sắp chào đời.

Võ Hạ Trâm kể câu chuyện tâm linh trước khi amp;#34;cấn bầuamp;#34;: amp;#34;Milo là tên con trai tự chọnamp;#34; - 1

- Chào Võ Hạ Trâm! Gia đình chị sắp có thêm thành viên mới sau 3 năm đón bé Moon, trùng với thời điểm nhà nhà "săn rồng". Điều này có nằm trong kế hoạch của anh chị?

Điều này nằm trong kế hoạch định sẵn của hai vợ chồng. Vì tôi muốn khi con gái khoảng 2-3 tuổi thì sẽ là "thời điểm vàng" để có em bé thứ 2. Thứ nhất, tôi muốn các con có độ tuổi gần nhau để có thể chơi cùng nhau. Thứ hai, mẹ cũng ở trong giai đoạn khỏe mạnh để sinh nở. "Trộm vía" mọi chuyện đều đúng như dự tính. Chồng tôi, anh Vikas cũng chủ động trong công việc vì mọi thứ đã được sắp xếp trước.

Giống như những ông bố khác, anh rất vui khi biết gia đình sắp có em bé thứ 2. Anh Vikas muốn có 5 đứa con trong nhà (cười). Bởi vậy anh là người hạnh phúc nhất khi nghe tin này.

- Sức khỏe của chị như thế nào so với lần đầu mang thai bé Moon?

Hiện tại, tôi mang bầu đã hơn 5 tháng, "trộm vía" sức khỏe mẹ và bé đều tốt. Tôi không bị nghén, mệt mỏi hay buồn nôn, cho nên tôi vẫn tham gia show diễn, đi dạy, cùng chồng chăm sóc bé Moon. Tôi đồng hành trong mọi hoạt động với gia đình nhưng không thấy mệt. Tôi nghĩ quan trọng là ở giai đoạn trước lúc mang thai, người mẹ chuẩn bị sức khỏe và cơ thể thật tốt. Đặc biệt, khi là người của công chúng với lịch làm việc dày đặc, sức khỏe là ưu tiên hàng đầu của tôi.

- Nhiều người thắc mắc cách chị chu toàn mọi việc khi vừa là một nghệ sĩ, vừa thêm việc giảng dạy và chăm sóc con gái nhỏ?

Tôi nghĩ quan trọng là cách chúng ta sắp xếp và lựa chọn. Bản thân tôi chọn ở thế cân bằng. Ví dụ khi đi diễn, tôi sẽ chỉ lựa những chương trình phù hợp. Mình không thể đặt tham vọng làm nhiều hơn vì còn cần thời gian dành cho gia đình. Lịch làm việc ở trường thì cố định, tôi đi dạy thanh nhạc 2 ngày/tuần.

Sau tất cả, tôi muốn được đồng hành nhiều hơn với ông xã để chăm sóc bé Moon. Tôi nghĩ điều quan trọng là phải biết sắp xếp thời gian. Tôi thấy mình may mắn khi có sự trợ giúp đắc lực của vú em. Đôi khi tôi đi diễn, ông xã Vikas sẽ ưu tiên ở nhà để gần con. Tôi nghĩ cả gia đình đều hỗ trợ nhau nên mọi việc trôi chảy.

Nàng dâu Ấn Độ hiện đang mang bầu ở tháng thứ 5, trộm vía sức khỏe mẹ và bé đều tốt.

"Nàng dâu Ấn Độ" hiện đang mang bầu ở tháng thứ 5, "trộm vía" sức khỏe mẹ và bé đều tốt.

- Có chồng là doanh nhân bận rộn nhưng vẫn cố gắng chu toàn chuyện chăm vợ dạy con, anh chị làm thế nào để "hâm nóng" cảm xúc?

Tôi và chồng đều là những người thuộc tuýp sống đơn giản. Cả hai không có nhu cầu ra ngoài hẹn hò mỗi cuối tuần hay đi du lịch nhiều. Ngọn lửa tình yêu trong gia đình tôi đến chủ yếu từ sự thấu hiểu. Mỗi khi tôi hay anh ấy gặp vấn đề trong công việc, cả hai đều cởi mở để cho nhau ý kiến. Quan trọng, tôi và anh ấy luôn đồng hành từng bước chân với nhau trong cuộc sống.

Ví dụ thời điểm tôi sang Ấn Độ quay dự án âm nhạc, anh Vikas đã đồng hành, chăm sóc tôi từ những điều rất nhỏ, như: vợ có an toàn không, công việc thuận lợi hay không, chuyện ăn uống ra sao…? Tới đúng chuyện, đúng thời điểm, tôi mới thấy được chồng thương mình đến thế nào.

Khi nghĩ về điều đó, tôi thấy nó giá trị nhiều hơn những cuộc hẹn hò hay quà tặng đắt tiền. Đó là những khoảnh khắc tôi rất quý. Nói chung, tôi thấy mình là người phụ nữ may mắn khi làm vợ anh ấy.

- Ở giai đoạn "bầu bí" với nhiều sự thay đổi cả về vóc dáng lẫn tính cách, ông xã đã làm gì để giúp chị cân bằng những cảm xúc tiêu cực?

Tôi hiểu công việc của chồng rất bận rộn nên dù mình muốn "nhõng nhẽo" thì cũng chỉ có giới hạn. Chẳng hạn như đến ngày khám thai, tôi sẽ nhắn chồng trước. Hay những buổi tối muốn cả gia đình ra ngoài cùng ăn, tôi sẽ báo để anh sắp xếp công việc. Chỉ đơn giản như vậy.

Tôi vẫn đang khỏe mạnh và từ xưa đến nay đều rất tự chủ trong công việc, nên hầu như tôi không muốn làm phiền anh ấy, chỉ trừ khi mình cần "nhõng nhẽo" một chút thì sẽ tâm sự với anh. Về tính cách, tôi vẫn vui vẻ trong giai đoạn bầu bí. Chỉ những lúc chồng đi công tác quá lâu khoảng vài tháng, đến tháng thứ 3 là mình bắt đầu thấy buồn, có cảm giác cô đơn. Lúc đó, tôi nhắn tin "làm nũng" anh ấy. Chồng tôi hiểu và cũng dỗ dành vợ, hết dỗ mẹ đến dỗ con (cười).

- Vì sao chị lại chọn tên con trai là Milo?

(Cười) Đây là câu chuyện tâm linh. Tôi luôn nói, Milo không phải là cái tên tôi chọn. Trước khi mang bầu 6 tháng, tôi nằm mơ thấy một đứa bé lai khoảng 4-5 tháng, rất bụ bẫm. Khi tôi hỏi con là ai, em bé trong giấc mơ ấy nói: "Con là Milo, con của ba Vikas”. Tỉnh dậy, giấc mơ ấy theo tôi trong đầu và mình cũng kể chuyện này cho chồng.

Khi mới "cấn bầu", chưa biết em bé là trai hay gái, tôi đã tin tưởng với "sức mạnh tâm linh" rằng đây chính là đứa bé đã xuất hiện trong mơ. Tôi đặt tên con là "Milo" dù chưa biết giới tính. Khi tôi báo với gia đình, cả nhà nghĩ tôi… bị khùng (cười).

Đến ngày khám thai và được thông báo đó là bé trai, mọi thứ như được sắp xếp trước. Nên nếu ai hỏi, tôi sẽ nói tên Milo là do con tự lựa chọn. Nhưng trong giấc mơ, tôi thấy đứa bé trắng lắm, để chờ đẻ ra xem bé có trắng hay không? (cười).

Võ Hạ Trâm kể câu chuyện tâm linh trước khi amp;#34;cấn bầuamp;#34;: amp;#34;Milo là tên con trai tự chọnamp;#34; - 5

Võ Hạ Trâm kể câu chuyện tâm linh trước khi amp;#34;cấn bầuamp;#34;: amp;#34;Milo là tên con trai tự chọnamp;#34; - 6

- Chị từng chia sẻ cách bé Moon đón nhận tin "lên chức" chị hai, hay những khoảnh khắc cuộc sống khi cô bé bày tỏ tình yêu với gia đình. Chị đã dạy con gái thế nào để bé tình cảm như vậy?

Với tôi, Moon là cô bé rất tình cảm và biết san sẻ. Chẳng hạn khi bắt gặp một chú bị mù bán vé số, con đã chủ động nói bà vú dừng lại và cho tiền chú. Bé hiểu đó là người có hoàn cảnh khó khăn và cần giúp đỡ. Tôi để ý bé rất nhiều lần như vậy. Hay lúc thấy những em bé mồ côi ăn xin ngoài đường, con đều nhìn với ánh mắt thương cảm. Đó là những hành động bộc phát từ bé chứ gia đình chưa dạy con bất kỳ điều gì. Moon hầu như chỉ ở nhà, đi học, không thấy được những lần bố mẹ đi từ thiện. Sau này khi bé lớn hơn, tôi muốn cùng con làm thiện nguyện.

Tôi cảm nhận con gái sống tình cảm, biết yêu thương mọi người xung quanh. Quan trọng là gia đình phải kích thích được khả năng ấy của con.

Tôi thường cho con xem clip khi sinh Moon, bác sĩ lấy em ra hay những vết sẹo của mẹ để con hiểu rằng mình từng ở trong bụng mẹ và đã ra đời. Bây giờ, có một em bé khác nằm trong bụng mẹ và là em trai của Moon. Khi ra ngoài chơi với những em bé khác, tôi thấy Moon thương các em, cử chỉ rất nhẹ nhàng. Biết có em Milo, con thường ôm hôn bụng mẹ, xoa xoa mỗi buổi sáng trước khi đi học hay khi về nhà, có lúc còn "chúc Milo ngủ ngon". Tôi nghĩ 2 chị em đã bắt đầu có sự gắn kết từ bây giờ qua những chuyện rất nhỏ.

- Chị đã đối mặt với giai đoạn "khủng hoảng tuổi lên 3" của bé Moon như thế nào, đặc biệt là những lúc con không nghe lời?

Tôi nghĩ chuyện đó bình thường. Ở mỗi mốc tuổi, trẻ đều có thể có biểu hiện phản kháng, đặc biệt khi con đang khủng hoảng. Bé Moon cũng không ngoại lệ. Tôi thấy chính kiến của bé rất mạnh, đã thích hay lựa chọn điều gì thì sẽ không thay đổi, phải làm cho bằng được. Tính cách này được "di truyền" từ ba mẹ.

Quan trọng, con rất quyết liệt. Vì thế, cách tôi dạy con là không áp đặt phải làm điều ba mẹ muốn. Ngược lại, tôi đưa ra cho con sự lựa chọn khi con đấu tranh với một vấn đề nào đó, gợi mở những kết quả để bé tự nhìn nhận. Tôi dạy bằng cách nói chuyện và để Moon quyết định.

Ngay cả chuyện ăn mặc, tôi cũng để con tự làm. Thú vị là có những lần bé chọn đầm rồi ra chọn giày, tôi thấy lựa chọn rất hợp, rất có "con mắt fashion" (cười).

Võ Hạ Trâm kể câu chuyện tâm linh trước khi amp;#34;cấn bầuamp;#34;: amp;#34;Milo là tên con trai tự chọnamp;#34; - 8

- Theo chị, điều cốt lõi trong việc nuôi dạy một đứa trẻ là gì?

Nền tảng gia đình và vai trò của bố mẹ khi giáo dục con rất quan trọng. Vì những đứa trẻ sẽ nhìn người lớn và học theo rất nhanh, từ cử chỉ hay lời nói. Mỗi em bé khi sinh ra đều có tính cách rất riêng. Nếu ở môi trường tốt, được rèn dũa theo nhiều cách khác nhau, đứa trẻ sẽ biết được khả năng, điểm mạnh yếu và ngược lại.

Trong gia đình tôi, 2 vợ chồng đều muốn các con xây dựng tính cách độc lập, tự chủ, tự đưa ra quyết định và chịu trách nhiệm với điều đó. Dù vậy, vai trò của bố mẹ cũng quan trọng. Bố luôn luôn nhẹ nhàng, yêu thương nhưng bố cũng là niềm tự hào của con với những gì anh ấy đang làm. Tôi nghiêm khắc hơn chồng trong việc dạy con nhưng cũng sẽ linh hoạt. Có lúc khó, nhưng cũng có lúc tôi sẽ để con có cảm giác mẹ là người đồng hành. Tôi muốn Moon hay Milo sau này cảm nhận mẹ là người bạn. Thời nay, nuôi dạy một đứa trẻ không còn cần phải đòn roi như xưa. Bố mẹ cần có kiến thức và hiểu tâm lý để đồng hành cùng con.

Võ Hạ Trâm kể câu chuyện tâm linh trước khi amp;#34;cấn bầuamp;#34;: amp;#34;Milo là tên con trai tự chọnamp;#34; - 9

Ở nhà, vợ chồng tôi không dùng phương pháp roi vọt hay la mắng con. Tôi nói chuyện nhiều với con, giải thích từng vấn đề để bé hiểu. "Trộm vía" Moon là cô bé rất thông minh, nhạy bén, biết việc mình làm chưa đúng. Trong giai đoạn khủng hoảng, bé có nhiều vấn đề đấu tranh bên trong và muốn được chú ý nên sẽ bộc phát thành hành động. Khi con bình tĩnh, tôi ôm và nói chuyện về những điều đã xảy ra thì Moon hiểu. Vì thế, những gì diễn ra trong nhà, mỗi khoảnh khắc đều phải cẩn thận.

Moon là cô bé "copy" rất nhanh, quan sát rất chi tiết. Tôi luôn dặn chồng, bà vú hay bản thân đều phải cẩn trọng trong lời nói, hành động. Nếu con phát triển trong gia đình có cách hành xử đúng mực, lời nói yêu thương, chỗ dựa tinh thần…, thì tôi tin bé sẽ trở thành người tốt.

Võ Hạ Trâm kể câu chuyện tâm linh trước khi amp;#34;cấn bầuamp;#34;: amp;#34;Milo là tên con trai tự chọnamp;#34; - 10

- Chị từng chia sẻ trên trang cá nhân việc 2 vợ chồng chắt chiu kinh tế, tiết kiệm cho kế hoạch có em bé thứ 2. Thực tế, Võ Hạ Trâm khá "đắt show" và ông xã chị cũng đang phát triển tốt công việc kinh doanh. Phải chăng việc nuôi con ở Sài Gòn tốn kém đến vậy?

Một phần do nhu cầu sống và nuôi con của 2 vợ chồng ở mức tương đối. Tôi và anh Vikas đều rất cẩn thận, phải có sự chuẩn bị tốt khi lên kế hoạch có Milo. Với Moon, tôi cho con gái học trường công lập bình thường, không nhiều chi phí. Nhưng tương lai, nếu muốn con phát triển xa hơn, điều kiện sống tốt hơn thì bố mẹ phải chuẩn bị kinh tế. Thêm nữa là khi mang thai, tôi muốn tinh thần được thoải mái, chuyện "cơm áo" không phải là gánh nặng. Điều này có thể ảnh hưởng nhiều đến hạnh phúc cũng như tâm tính của người phụ nữ mang bầu.

- Chị nghĩ sao nếu nhìn vào sự chuẩn bị lúc này của anh chị, nhiều người sẽ nghĩ gia đình muốn con sinh ra đã ở sẵn "vạch đích"?

Quan niệm của tôi "vạch đích" là để con tự vẽ. Bố mẹ chắt chiu kinh tế là để các con có điều kiện cần và đủ để mỗi bé tự phát triển, lựa chọn đi trên con đường của mình. Tôi và chồng cùng quan điểm muốn các con tự đứng trên đôi chân mình càng sớm càng tốt. Con phải học, chứ không ỷ lại sự che chở của gia đình. Con phải tự kiếm tiền để hiểu giá trị, từ đó tự xây dựng cuộc sống của con. Tôi không muốn chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng, mà con là người tự đi và tìm "vạch đích" mình muốn.

XEM VIDEO: Vợ chồng Võ Hạ Trâm hé lộ những "bí mật gia đình" thông qua loạt từ khóa.

- Cảm ơn những chia sẻ của anh chị!

Võ Hạ Trâm kể câu chuyện tâm linh trước khi amp;#34;cấn bầuamp;#34;: amp;#34;Milo là tên con trai tự chọnamp;#34; - 12

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cau-tuan-noi-chuyen-tam-linh-a49740.html