4 biểu tượng của Thái Lan có thể bạn không biết

Thái Lan là một vùng đất có văn hoá đa dạng cùng những địa danh nổi tiếng và nền ẩm thực hấp dẫn, vì vậy nơi đây luôn là điểm đến lý thú cho khách du lịch. Ngoài ra, biểu tượng của Thái Lan luôn là mối quan tâm của du khách khi ghé thăm đất nước này, mỗi biểu tượng đều mang những giá trị văn hoá, lịch sử và câu chuyện riêng.

Biểu tượng của Thái Lan là gì?

Biểu tượng của Thái Lan bao gồm những hình ảnh tượng trưng và đại diện cho cả đất nước Thái Lan, thể hiện các giá trị văn hóa, lịch sử và những câu chuyện riêng.

Các biểu tượng của Thái Lan có thể được chia thành hai loại: chính thức và không chính thức. Biểu tượng chính thức bao gồm quốc kỳ, quốc ca, quốc huy,… Trong khi đó, biểu tượng không chính thức có thể là những món ăn, loài hoa, con vật hay các địa điểm du lịch mang tính biểu tượng.

Ở bài viết này, SaigonTimes Travel sẽ giới thiệu đến các bạn về biểu tượng của Thái Lan không chính thức. Mỗi biểu tượng đều có những nét đẹp và giá trị văn hoá riêng, nếu các bạn có ý định du lịch đến vùng đất Thái xinh đẹp thì đừng bỏ qua những biểu tượng nổi bật ở bài viết này!

Tour Thái Lan

Địa điểm mang tính biểu tượng của Thái Lan
Địa điểm mang tính biểu tượng của Thái Lan (ảnh sưu tầm).

Các biểu tượng của Thái Lan nổi bật

Trang phục truyền thống (Chut Thai)

Trang phục truyền thống Thái Lan, hay còn gọi là “Chut Thai,” là biểu tượng của Thái Lan cùng với sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật, văn hóa và truyền thống dân tộc.

Chut Thai được làm từ chất liệu cao cấp như lụa tự nhiên, vải mềm mịn và hoa văn độc đáo với thiết kế với sự tinh tế và nhã nhặn. Những điều này vừa tôn lên vẻ đẹp của người mặc mà còn vừa thể hiện sự tự hào về nền văn hóa Thái Lan.

trang phục truyền thống Chut Thai - biểu tượng của Thái Lan
Trang phục truyền thống Chut Thai nữ (ảnh sưu tầm).

Trang phục truyền thống Thái Lan có nhiều ý nghĩa và tầm quan trọng trong văn hóa của vùng đất này. Nó không chỉ là biểu tượng về truyền thống và lịch sử dân tộc, mà còn thể hiện sự tự hào và lòng yêu nước của người Thái. Trang phục truyền thống còn được coi là một cách để duy trì tinh thần yêu nước và gìn giữ, quảng bá giá trị truyền thống.

Trang phục truyền thống Chut Thai nam -biểu tưọng của Thái Lan
Trang phục truyền thống Chut Thai cho nam (ảnh sưu tầm).

Trang phục truyền thống nam, nữ - biểu tượng của Thái Lan
Trang phục truyền thống Thái cho nam, nữ (ảnh sưu tầm).

Linh Vật - Voi Thái Lan

Voi là biểu tượng của Thái Lan, là loài vật linh thiêng, đất nước Thái Lan có mối quan hệ lâu đời với chúng. Đối với người Thái, voi tượng trưng cho tôn giáo, dân tộc và hoàng gia. Ngoài ra, những chú voi còn được coi là biểu tượng về sức mạnh, sự thịnh vượng và hạnh phúc.

Vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, hình ảnh voi trắng đã xuất hiện trên quốc kỳ Thái Lan. Tại mọi thời điểm, voi luôn được tôn kính ở quốc gia này. Du khách khi đến Thái Lan thường mua những món đồ lưu niệm có hình ảnh voi làm quà.

Voi là biểu tượng của Thái Lan
Voi Thái trong các dịp lễ.

Hàng năm, Thái Lan tổ chức lễ hội voi Surin, một lễ hội nổi tiếng và là một trong những nét văn hóa đặc sắc của Thái Lan. Lễ hội được tổ chức vào cuối tuần thứ ba trong tháng 11 tại Surin, Isaan ở miền đông bắc Thái Lan. Lễ hội nhằm tôn vinh voi và những người huấn luyện, bạn đồng hành của chúng. Ngày nay, số lượng voi ở Thái Lan đã sụt giảm do môi trường sống tự nhiên bị thu hẹp nên chúng ta càng nên yêu quý loài vật này.

Voi thân thiện với con người (ảnh sưu tầm).
Voi thân thiện với con người (ảnh sưu tầm).

Món ăn truyền thống - Pad Thái

Pad Thái là một trong những món ăn biểu tượng của Thái Lan, đây thực chất là một món mì gạo chiên hoặc xào theo kiểu truyền thống. Nguyên liệu làm Pad Thai bao gồm: bánh phở, trứng, đậu phụ, ớt đỏ, bột me, nước mắm, đường thốt nốt, lạc rang, tôm, tỏi, hẹ tây.

Pad Thái - món ăn biểu tượng của Thái Lan
Nguyên liệu làm Pad Thai - món ăn (ảnh sưu tầm).

Điều đặc biệt lưu ý khi đến nơi đất khách quê người là những phong tục ăn uống của người Thái:

Pad Thai - mì xào truyền thống của Thái Lan
Pad Thai - mì xào truyền thống của Thái Lan (ảnh sưu tầm).

Thái Lan nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú và đa dạng, và nhiều món ăn nổi tiếng không thể bỏ qua như gỏi đu đủ, Khao Pad cơm chiên, Tom Yum, xôi xoài, Tom Kha Kai,… Nhất định bạn phải thử trải nghiệm ẩm thực độc đáo của đất Thái khi đến đây. Không chỉ ngon-bổ-lạ miệng, đặc sản Thái Lan cũng có giá rất ư bình dân.

Hoa “bọ cạp vàng” - Quốc hoa Thái Lan

Hoa “bọ cạp vàng” là biểu tượng của Thái Lan, được mệnh danh là quốc hoa Thái Lan hay được biết đến với cái tên là “hoa muồng hoàng yến”, có màu vàng và thường nở vào những dịp tháng 4 hay tháng 11. Ở Thái người ta gọi nó với cái tên là Khuen, với màu vàng sang trọng tượng trưng cho màu của giàu sang, sung túc và Hoàng gia Thái Lan.

Hoa “bọ cạp vàng” - hoàng hậu rực rỡ nhất trong loài hoa
Hoa “bọ cạp vàng” - hoàng hậu rực rỡ nhất trong loài hoa (ảnh sưu tầm).

Hoa thường được dùng vào dịp cúng lễ quan trọng, làm vòng đeo đón khách từ phương xa và được chọn làm quốc hoa cho xứ sở chùa Vàng. Theo quan niệm của người Thái, “hoa bọ cạp vàng” với màu vàng tượng trưng cho màu sắc của Phật giáo, của Hoàng gia và tượng trưng cho sự vinh quang, tình đoàn kết.

“Muồng hoàng yến” có màu vàng - màu sắc mà người Thái rất tôn quý. Tại xứ sở chùa Vàng, màu vàng là màu sắc của Phật giáo, của hoàng gia. Đó cũng là màu sắc tượng trưng cho sự vinh quang, đoàn kết.

Hoa “bọ cạp vàng” - "muồng hoàng yến"
Hoa “bọ cạp vàng” - “muồng hoàng yến” (ảnh sưu tầm).

Kết luận

Qua bài viết trên thì SaigonTimes Travel đã giúp bạn tìm hiểu về 4 biểu tượng của Thái Lan: trang phục truyền thống (Chut Thai), voi Thái Lan, Pad Thai, hoa “bọ cạp vàng”. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp các bạn có một chuyến du lịch Thái Lan thật sảng khoái và tràn đầy niềm vui.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/hinh-anh-nuoc-thai-lan-a49737.html