Thai 28 tuần nặng bao nhiêu? Sự phát triển của thai nhi 28 tuần tuổi

Thai nhi 28 tuần tuổi được xem là giai đoạn quan trọng khi bắt đầu tam cá nguyệt thứ 3, cơ thể của bé đã có nhiều sự thay đổi. Vậy Thai 28 tuần nặng bao nhiêu? thai 28 tuần phát triển như thế nào? Hãy cùng Pharmacity tìm hiểu rõ hơn ngay sau đây nhé.

Thai 28 tuần nặng bao nhiêu? thai 28 tuần là mấy tháng?

Thai 28 tuần là giai đoạn bước sang tháng thứ 7 của thai kỳ, đầu tam cá nguyệt thứ 3. Đây được xem là giai đoạn quan trọng khi thai nhi bắt đầu có sự phát triển nhất định. Lúc này, cần nặng trung bình của bé sẽ rơi vào khoảng 1,0kg đến 1,13kg, cùng với chiều dài sẽ dao động trong khoảng 35 đến 37cm.

Đặc biệt, hình ảnh thai nhi 28 tuần trong bụng mẹ bắt đầu to dần hơn, nên chiếm nhiều không gian hơn trong tử cung của mẹ. Nên giai đoạn này mẹ sẽ bắt đầu cảm thấy người nặng nề, mệt mỏi, đau nhức hơn.

Bảng cân nặng theo tiêu chuẩn WHO đối với thai nhi

Thai 28 tuần phát triển như thế nào?

Ở tuần thứ 28 của thai kỳ, mẹ bầu đã bắt đầu bước vào tam cá nguyệt thứ ba, giai đoạn cuối của thai kỳ. Đây là giai đoạn quan trọng khi thai nhi tiếp tục phát triển mạnh mẽ và chuẩn bị cho cuộc sống bên ngoài tử cung. Dưới đây là những điểm nổi bật về sự phát triển của thai nhi ở tuần 28:

Thai 28 tuần gần như các bộ phận đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ, bé đã có thể đạp

Đặc điểm cơ thể mẹ bầu khi thai nhi 28 tuần tuổi

Khi thai nhi đạt 28 tuần tuổi, cơ thể của mẹ bầu cũng trải qua nhiều thay đổi đáng kể để thích ứng với giai đoạn phát triển của thai nhi. Dưới đây là một số đặc điểm cơ thể mẹ bầu thường gặp ở giai đoạn này:

Thai 28 tuần bụng mẹ đang ngày càng to hơn

Một số xét nghiệm quan trọng ở mốc thai 28 tuần

Khi thai nhi đạt 28 tuần tuổi, là mốc thai quan trọng nên khi đi khám mẹ bầu thường được các bác sĩ cho kiểm tra hoặc xét nghiệm một số thủ thuật như:

Mẹ bầu 28 tuần nên làm gì và không nên làm gì?

Ở tuần thứ 28 của thai kỳ, mẹ bầu cần đặc biệt chú ý đến sức khỏe và lối sống của mình. Dưới đây là những gợi ý về những điều nên làm và không nên làm để đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh cho cả mẹ và bé:

Những điều nên làm

Mẹ bầu cần chú ý ăn uống cân đối dinh dưỡng, nghỉ ngơi nhiều hơn

Những điều không nên làm

Kết luận

Trên đây là những thông tin giúp giải đáp thắc mắc thai 28 tuần nặng bao nhiêu? thai 28 tuần phát triển như thế nào? Hy vọng dựa vào những chia sẻ này sẽ giúp mẹ bầu dễ dàng quan sát, theo dõi được sự phát triển của trẻ, từ đó có sự chuẩn bị tốt hơn để chào đón con yêu ra đời.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/28-tuan-thai-nhi-nang-bao-nhieu-a49589.html