TOP 10 ngôn ngữ quyền lực nhất thế giới – Học để có nhiều cơ hội tốt

Nhiều người trong số chúng ta vẫn lầm tưởng rằng tiếng Anh là ngôn ngữ được nói nhiều nhất trên thế giới, trên thực tế, “ngôi vương” này thuộc về tiếng Trung. Tuy không phải là ngôn ngữ được nói nhiều nhất, nhưng tiếng Anh lại chính là ngôn ngữ quyền lực nhất. Cùng IZONE khám phá Top 10 ngôn ngữ quyền lực nhất thế giới qua bài viết dưới đây nhé !!!

Tiêu chí đánh giá một ngôn ngữ quyền lực

Có 5 chỉ số chính có thể dùng để đánh giá sự quyền lực của ngôn ngữ:

Những ngôn ngữ quyền lực nhất thế giới

English (Tiếng Anh)

Tiếng Anh được nói bởi 1.348 tỉ người trên thế giới, trong đó hơn 370 triệu người không phải là người bản địa. Với vị trí đầu bảng trong những ngôn ngữ quyền lực nhất thế giới, việc học tiếng Anh có thể giúp mọi người đến từ các quốc gia khác nhau giao tiếp một cách dễ dàng. Sự thật thú vị, tiếng Anh còn được gọi là ngôn ngữ của bầu trời vì các phi công, tiếp viên cần có trình độ tiếng Anh tương đối cao.

Việc học tiếng Anh thành thạo mở ra nhiều cơ hội cho người trẻ trong học tập và công việc, giúp hội nhập toàn cầu, tích luỹ kiến thức từ bạn bè quốc tế.

10 ngôn ngữ quyền lực nhất

>>> Tham khảo thêm: IELTS là gì? Tổng hợp thông tin mới nhất

Mandarin (Tiếng Trung Quốc đại lục)

Mandarin là ngôn ngữ được nói nhiều thứ hai trên thế giới - khoảng 1,12 triệu người nói ngôn ngữ này. Đây là ngôn ngữ chính thức của Trung Quốc, Singapore và Đài Loan. Trong số các ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, tiếng Mandarin được coi là một trong những ngôn ngữ khó học nhất.

Nếu bạn có thể nói được tiếng Mandarin, có nghĩa là bạn có thể giao tiếp với ⅙ người trên thế giới rồi đó.

10 ngôn ngữ quyền lực nhất

French

Tiếng Pháp chỉ có một số ít người bản địa sử dụng - khoảng 77 triệu người, tuy nhiên, tiếng Pháp đạt chỉ số cao trong 2 tiêu chí Địa lý (Geography) và Ngoại giao (Diplomacy), điều này khiến nó trở thành ngôn ngữ quyền lực thứ ba trên thế giới. Tiếng Pháp được coi là một ngôn ngữ lãng mạn và đây là ngôn ngữ chính thức ở 29 quốc gia trên khắp các châu lục khác nhau và cũng là một trong sáu ngôn ngữ chính thức của Hoa Kỳ.

Trên thế giới có khoảng 235 triệu người sử dụng thành thạo tiếng Pháp.

Spanish

Tây Ban Nha là ngôn ngữ quyền lực thứ tư trong bảng xếp hạng. Tiếng Tây Ban Nha được sử dụng bởi khoảng 500 triệu người, trong đó có hơn 450 triệu người bản xứ.

Tiếng Tây Ban Nha được sử dụng ở một số khu vực bao gồm: Trung và Nam Mỹ, Tây Ban Nha và Hoa Kỳ. Trên thực tế, nó là một trong sáu ngôn ngữ chính thức ở Hoa Kỳ. Ít nhất 20 quốc gia tuyên bố tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ chính thức của họ.

Cũng giống như tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha được coi là một ngôn ngữ lãng mạn.

10 ngôn ngữ quyền lực nhất

Russian

Tiếng Nga, là ngôn ngữ quyền lực thứ năm trên thế giới. Đây là ngôn ngữ chính thức trên hơn 30 vùng lãnh thổ. Trong số các ngôn ngữ Á - Âu, tiếng Nga là phổ biến về mặt địa lý (Geography) nhất. Tiếng Nga có khoảng 250 triệu người sử dụng, trong đó có ít nhất 154 triệu người bản xứ.

Arabic

Tiếng Ả Rập - Arabic bắt nguồn từ một ngôn ngữ du mục. Ngày nay, nó là ngôn ngữ chính thức của Liên đoàn Ả Rập, bao gồm 22 quốc gia như Ai Cập, Jordan, Morocco và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Không chỉ vậy, nó là ngôn ngữ của toàn bộ nền văn minh Hồi giáo - với hơn 1,8 tỷ người Hồi giáo trên khắp thế giới sử dụng, không có gì lạ khi tiếng Ả Rập lập danh sách này.

10 ngôn ngữ quyền lực nhất

German

Đức là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi trên khắp châu Âu, và Đức hiện tại là nền kinh tế thống trị tại châu Âu. Vì lý do này, nếu bạn muốn kinh doanh ở châu Âu, tiếng Đức là một trong những ngôn ngữ quan trọng nên học.

Japanese

Mặc dù tiếng Nhật không được sử dụng rộng rãi bên ngoài lãnh thổ Nhật Bản, nhưng nó vẫn là một trong những ngôn ngữ quyền lực bạn có thể học. Dù cho mục đích của bạn là du lịch Nhật Bản, muốn tìm hiểu về văn hoá, ẩm thực hay công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới của nước Nhật, thì việc biết tiếng Nhật là điều vô cùng quan trọng. Thành thạo tiếng Nhật giúp bạn có những bước tiến xa nếu muốn học tập và làm việc tại “đất nước mặt trời mọc” này.

10 ngôn ngữ quyền lực nhất

Portuguese

Tiếng Bồ Đào Nha được sử dụng hầu khắp trên khắp thế giới - đây là ngôn ngữ chính thức của các quốc gia ở Châu Âu, Nam Mỹ, Châu Á và Châu Phi.

Nếu điều đó không đủ để nói rằng tiếng Bồ Đào Nha là một trong những ngôn ngữ quyền lực, thì sau đây là lý do lớn hơn chứng minh điều đó: Brazil (quốc gia sử dụng tiếng Bồ Đào Nha là ngôn ngữ chính) đang nổi lên như một trong những cường quốc kinh tế trên thế giới. Du lịch ở nước này đang phát triển vì vậy nhu cầu về những người biết tiếng Bồ Đào Nha của những tập đoàn đa quốc gia là vô cùng lớn.

Hindi

Tiếng Hindi là ngôn ngữ thứ mười trong danh sách mười ngôn ngữ được nói nhiều nhất trên thế giới. Tiếng Hindi có khoảng 600 triệu người trên thế giới sử dụng. Tiếng Hindi là một trong 23 ngôn ngữ chính thức ở Ấn Độ. Nó cũng được sử dụng ở các khu vực của Pakistan, Nepal, Fiji, Guyana và Mauritius.

10 ngôn ngữ quyền lực nhất

Thông qua bài viết này, IZONE hy vọng các bạn khám phá thêm được những điều thú vị xoay quanh Top 10 ngôn ngữ quyền lực nhất trên thế giới. Và bạn nào còn phân vân chưa biết lựa chọn học thêm ngôn ngữ nào thì có thể xem đây là một gợi ý nhé!!!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/ngon-ngu-hay-nhat-the-gioi-a49580.html