Đi siêu thị mua gì? Mách cho bạn 5 bí quyết mua sắm thông minh

10/05/2024

Đi siêu thị không chỉ đơn giản là việc “lấp đầy” giỏ hàng của mình bằng những sản phẩm yêu thích mà người mua cũng cần cân nhắc trong việc lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân. Hãy để AEON mách cho bạn đi siêu thị mua gì và 5 bí quyết mua sắm thông minh và hiệu quả nhất trong bài viết này nhé!

Mách nhỏ cho bạn 5 mẹo đi siêu thị thông minh và tiết kiệm thời gian mà không thể bỏ qua
Mách nhỏ cho bạn 5 mẹo đi siêu thị thông minh và tiết kiệm thời gian mà không thể bỏ qua

Danh sách các sản phẩm nên mua khi đi siêu thị

AEON Mall là nơi bày bán đa dạng các mặt hàng trong siêu thị, từ thực phẩm tươi sống, rau củ tươi, đến các sản phẩm chăm sóc cá nhân, mỹ phẩm, đồ gia dụng,… Nếu bạn phân vân việc nên đi siêu thị mua đồ gì an toàn, chất lượng, giá cả minh bạch? Những sản phẩm này đều được kiểm duyệt chất lượng nghiêm ngặt trước khi đưa đến tay người tiêu dùng. Dưới đây là danh sách tổng hợp 8 sản phẩm bạn nên mua khi đến siêu thị.

Rau củ và hoa quả

Rau củ quả là thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết cho da và cơ thể. Bổ sung rau củ và chế độ ăn uống hàng ngày là cách đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao để duy trì một cuộc sống khỏe mạnh.

Tại siêu thị, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại rau xanh được đóng gói sạch sẽ thành từng gói riêng và sản phẩm được thay đổi theo mùa vụ. Các rau củ quả được bày bán tại siêu thị đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo đạt tiêu chuẩn VietGAP (Vietnamese Good Agricultural Practices - tiêu chuẩn sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam). Ngoài ra, siêu thị AEON giao hàng tận nhà NHANH CHÓNG, UY TÍN hàng đầu, đảm bảo chất lượng giao tận tay khách hàng luôn tươi mới, chất lượng.

Mách nhỏ cho bạn 5 mẹo đi siêu thị thông minh và tiết kiệm thời gian mà không thể bỏ qua
Mách nhỏ cho bạn 5 mẹo đi siêu thị thông minh và tiết kiệm thời gian mà không thể bỏ qua

Trứng, sữa và thịt động vật tươi sống

Các sản phẩm thịt, trứng, sữa là thực phẩm chứa nhiều protein và các dưỡng chất quan trọng như canxi, sắt và vitamin B2, rất cần thiết cho sự phát triển chiều cao, cân nặng của trẻ em.

Tuy nhiên các bà nội trợ cần lưu ý sử dụng loại thực phẩm với tần suất hợp lý trong các bữa ăn. Thịt động vật chỉ nên tiêu thụ từ 3-4 lần/tuần, trứng nên ăn 1-2 lần/tuần và bổ sung sữa trong chế độ ăn hằng ngày để cân bằng dinh dưỡng.

Sản phẩm thịt tươi, hải sản đều được làm sạch, đóng gói thành những khay nhỏ và được bán trong ngày để đảm bảo chất lượng trước khi gửi đến tay người mua hàng. Các thực phẩm sống trong siêu thị luôn tiêu thụ trong ngày để đảm bảo ở trạng thái tươi nhất trước khi gửi đến tay người tiêu dùng.

Thực phẩm tươi sống được đóng gói theo khay đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng
Thực phẩm tươi sống được đóng gói theo khay đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng

Các loại hạt, ngũ cốc

Trong các loại hạt và ngũ cốc luôn giàu chất xơ, chất khoáng, omega-3 và các chất béo lành mạnh. Bổ sung các loại hạt vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp bạn tăng cường hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì.

Bạn có thể dùng ngũ cốc kèm với sữa tươi cho bữa sáng, dùng các loại hạt vào bữa xế thay cho bánh ngọt và trà sữa hoặc sử dụng để nấu sữa hạt, chế biến thành granola để ăn trong chế độ giảm cân.

Các loại hạt, ngũ cốc được bày bán tại siêu thị được đóng gói, ghi rõ thành phần dinh dưỡng, nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng. Khi lựa chọn mua mua cốc tại siêu thị, bạn nhớ cần kiểm tra thành phần dinh dưỡng, lượng calo, cách sử dụng trước khi mua.

Quầy ngũ cốc bán đa dạng để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng
Quầy ngũ cốc bán đa dạng để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng

Các loại trà và nước ép

Bên cạnh việc uống nhiều nước lọc, trà và nước ép là 2 loại thức uống mà bạn nên bổ sung hàng ngày. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, uống trà có tác dụng chống oxy hóa, cải thiện khả năng miễn dịch và các tác động tích cực đến tâm trạng, trong khi đó nước ép giúp bổ sung nhiều vitamin C, vitamin E cho cơ thể con người.

Tuy nhiên trong trà có chứa caffeine, vì vậy nếu tiêu thụ quá nhiều bạn sẽ dễ dàng rơi vào tình trạng “say trà” bồn chồn, lo lắng. Bạn chỉ nên uống trà sau khi ăn no, khoảng 1-3 tách/ngày. Đối với nước ép, bạn có thể sử dụng từ 100 - 220ml/ngày, nên uống vào buổi sáng và trước khi ăn sáng khoảng 20-30 phút.

Siêu thị cung cấp đa dạng các mặt hàng trà và nước ép từ xuất xứ (hàng nội địa, hàng nhập khẩu), cho đến các loại sản phẩm (trà gói, trà túi lọc, trà pha sẵn,…). Đặc biệt, các sản phẩm này đều có thông tin chi tiết về thành phần dinh dưỡng và nguồn gốc xuất xứ in trên bao bì để người dùng có thể kiểm tra trước khi mua.

Quầy ngũ cốc bán đa dạng để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng
Quầy ngũ cốc bán đa dạng để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng

Thực phẩm chức năng

Cơ thể con người sẽ không được nạp các vitamin cần thiết nếu chỉ ăn 3 bữa mỗi ngày. Các thực phẩm chức năng sẽ giúp bạn bổ sung một lượng lớn vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nếu bạn không thường xuyên ăn rau, viên uống rau củ sẽ bổ sung các chất xơ từ rau củ vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn.

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng thực phẩm chức năng thay thế hoàn toàn cho chế độ ăn uống. Bạn nên sử dụng đúng cách đúng liều lượng và có sự hướng dẫn của chuyên gia để đảm bảo an toàn và đem lại hiệu quả cao.

Thực phẩm chức năng thường được kiểm duyệt chính hãng trước khi đưa lên kệ và hầu như được nhập từ những nước nổi tiếng về lĩnh vực này như Úc, Mỹ, Nhật,…. Hơn nữa, nhân viên tại siêu thị sẽ tư vấn chuyên sâu và hướng dẫn sử dụng để đem lại hiệu quả tốt nhất trong quá trình sử dụng. Điều này cũng làm tăng trải nghiệm của khách hàng khi lựa chọn các sản phẩm chức năng tại siêu thị.

Bạn cũng không cần lo lắng về chất lượng và nguồn gốc của các sản phẩm chức năng tại đây
Bạn cũng không cần lo lắng về chất lượng và nguồn gốc của các sản phẩm chức năng tại đây

Mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân

Chăm sóc cơ thể, vệ sinh cá nhân là thói quen cơ bản mà mọi người nên thực hiện hàng ngày để đảm bảo cơ thể luôn sạch sẽ. Đặc biệt, để tránh tình trạng dị ứng, nổi mẩn do dùng hàng không chính hãng, người tiêu dùng nên tìm đến những địa chỉ uy tín, phân phối sản phẩm chính thức từ các nhãn hàng.

Tại siêu thị, mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân, chăm sóc da được bày bán đa dạng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu: Maybelline, Tresemme, Cerave,….được bày bán với mức giá hợp lý. Đem đến cho khách hàng sự tiện lợi và tin tưởng khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc cá nhân và làm đẹp tại siêu thị.

Mỹ phẩm tại siêu thị được phân chia theo từng nhãn hiệu giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm theo nhu cầu
Mỹ phẩm tại siêu thị được phân chia theo từng nhãn hiệu giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm theo nhu cầu

Các sản phẩm mẹ và bé

Nhằm mục đích tiết kiệm thời gian và chi phí đối với việc mua hàng tại cửa hàng riêng lẻ thì các sản phẩm cho mẹ và bé được tích hợp trong chuỗi tiện ích của siêu thị. Ở đây, các sản phẩm đến từ các thương hiệu có uy tín trên thị trường trong và ngoài nước khách hàng hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả.

Đồ gia dụng cơ bản

Đồ dùng gia dụng được bày bán tại siêu thị nhằm mục đích phục vụ nhu cầu ăn uống, vui chơi, sinh hoạt của mọi gia đình. Sản phẩm đồ gia dụng tại siêu thị đều đến từ các thương hiệu đồ gia dụng có tên tuổi trên thị trường như: Dyson, Panasonic, Philips, Lock and Lock,…. được khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Khi khách hàng lựa chọn các sản phẩm đồ gia dụng tại siêu thị không chỉ mang lại sự hài lòng mà còn tạo ra không gian sống ấm cúng cho gia đình.

Khi lựa chọn mua các sản phẩm gia dụng từ siêu thị bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ bền và tính ứng dụng cao trong đời sống.
Khi lựa chọn mua các sản phẩm gia dụng từ siêu thị bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ bền và tính ứng dụng cao trong đời sống.

Đối với các sản phẩm đồ gia dụng Nhật Bản luôn gắn với những ưu điểm vượt trội như: độ bền cao, thiết kế hiện đại và tích hợp các tính năng thông minh giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho người sử dụng. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết và cách mua hàng chính hãng Nhật Bản trong bài viết “Đồ gia dụng nhật mua ở đâu”.

Danh sách các thực phẩm không nên mua khi đi siêu thị

Bên cạnh những sản phẩm nên mua, dưới đây là danh sách 4 mặt hàng tại siêu thị bạn không nên sử dụng quá nhiều:

1 - Các thực phẩm chứa nhiều đường: Việc tiêu thụ các thực phẩm chứa nhiều đường sẽ dẫn đến tăng cân, nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, răng miệng và lão hóa da. Thay vào đó bạn nên ưu tiên các sản phẩm chứa lượng đường tự nhiên như trái cây tươi.

2 - Các thực phẩm đông lạnh: Các thực phẩm đông lạnh thường chứa rất nhiều chất bảo quản, ảnh hưởng đến sức khỏe nếu được sử dụng thường xuyên. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng từ các cửa hàng/ siêu thị uy tín và sử dụng với tần suất thấp, khoảng từ 2 - 3 lần/tháng.

3 - Các thực phẩm trái mùa: Do không được sản xuất trong mùa chín, thực phẩm trái mùa có thể không đảm bảo được độ tươi ngon và chất lượng tốt nhất. Hiện nay, nhiều loại thực phẩm có thể trồng quanh năm, tuy nhiên thực phẩm đạt chất lượng tốt nhất khi được sử dụng “Mùa nào thức nấy”.

4 - Các sản phẩm sắp hết hạn sử dụng: Những sản phẩm hết hạn hoặc sắp hết hạn có nguy cơ bị oxy hóa và thay đổi chất lượng ban đầu của sản phẩm vì vậy bạn cần cần kiểm tra hạn sử dụng trên bao bì sản phẩm trước khi sử dụng.

5 mẹo mua sắm không thể bỏ qua khi đi siêu thị

Việc mua sắm thông minh không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn giúp cân đối ngân sách chi tiêu. Bỏ túi ngay 5 mẹo đi siêu thị dưới đây để mua sắm hiệu quả và tiết kiệm khi đi siêu thị nhé!

1 - Lên danh sách trước khi mua sắm: Bằng cách xác định nhu cầu, lên list các thực phẩm cần mua người dùng sẽ tiết kiệm thời gian và tránh mua những sản phẩm không cần thiết.

2 - Lựa chọn các điểm đến uy tín: Đối với các thực phẩm như rau củ, thịt tươi và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe thì bạn nên cân nhắc lựa chọn các siêu thị lớn và uy tín trên thị trường. Một trong những chuỗi siêu thị không nên bỏ qua đó là AEON, đây là chuỗi siêu thị Nhật Bản lớn nhất tại Việt Nam. AEON được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Các sản phẩm ở đây đều được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Nhật Bản.

3 - Đọc nhãn thành phần và kiểm tra hạn sử dụng (HSD): Việc đọc nhãn thành phần và kiểm tra hạn sử dụng trên bao bì sẽ giúp người dùng có thể xác định được những yếu tố như: Nguồn gốc xuất xứ, thành phần chính, giá trị dinh dưỡng, hạn sử dụng.

4 - Đăng ký chương trình thành viên để được hưởng ưu đãi: Sở hữu một chiếc thẻ thành viên bạn sẽ có cơ hội tham gia vào các chương trình khuyến mãi như: Giảm giá độc quyền cho những khách hàng có thể thành viên, Giá sốc thành viên, Đổi điểm tích lũy.

5 - Theo dõi các chương trình giảm giá, khuyến mãi siêu thị: Bạn cũng nên theo dõi các chương trình giảm giá của siêu thị thông qua các nền tảng xã hội như: Website chính thức, Fanpage, Facebook,… và các kênh truyền thông để không bỏ lỡ ưu đãi cũng như cơ hội mua sắm cực kì “hời” tại siêu thị.

Đừng quên bấm theo dõi các trang thông tin chính thức của siêu thị để cập nhật những ưu đãi giảm giá bạn nhé!
Đừng quên bấm theo dõi các trang thông tin chính thức của siêu thị để cập nhật những ưu đãi giảm giá bạn nhé!

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ cho bạn những bí quyết giúp bạn mua sắm thông minh, tiết kiệm thời gian cũng như ngân sách khi đi siêu thị. Bỏ túi những mẹo hữu ích trên thì chắc hẳn bạn không cần phân vân về vấn đề Đi siêu thị mua gì? và Đi siêu thị cần phải lưu ý những điều gì? AEON chúc bạn sẽ có những trải nghiệm shopping tuyệt vời tại siêu thị!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/mua-gi-a49206.html