Ngoài ra, phuộc của xe Exciter 135 cũng rất nhanh xuống cấp, sau 2-3 tháng cần phải thay dầu phuộc cho xe.
Bảng đồng hồ của xe dù được phân chia tốc độ rất rõ ràng, báo hiệu mức tiêu thụ nhiên liệu, dải đèn báo cấp số nhưng Exciter 135 đời 2013 không có đồng hồ báo vòng tua.
Yamaha Exciter 135 2013 sử dụng đèn pha halogen có công suất 35W nhưng cho khả năng chiếu sáng vào ban đêm khá hạn chế. Nếu bạn là người thường xuyên đi phượt, hay di chuyển vào buổi tối thì nên thay đèn LED cho khả năng chiếu sáng tốt hơn.
Tay ga của Exciter 135 2013 là loại dây 2 dây ga cho sự đầm chắc khi vặn ga. Tuy nhiên, việc giữ ga lâu sẽ gây cảm giác mỏi tay và khá cứng, với người mới chơi tay côn sẽ gặp khó khăn nhiều.
Phần yên trước êm ái mang đến sự thoải mái cho người lái nhưng yên sau của Exciter 135 khá mỏng. Điều này sẽ gây cảm giác mỏi cho người ngồi sau nếu di chuyển đường dài. Theo thời gian sử dụng, độ đàn hồi của mút yên xe không còn tốt, người ngồi sau sẽ dễ bị vướng vào tay dắt, rất khó chịu.
Khi di chuyển trên những cung đường ổ gà cổ xe hay phát ra tiếng kêu lạ. Ngoài ra, tiếng kêu này cũng xuất hiện khi bạn bóp mạnh thẳng trước hoặc leo lề. Nếu chẳng may có va chạm từ phía trước của ty phuộc, chảng ba và càng đạp của Exciter 135 rất dễ bị biến dạng.
Đây cũng là nhược điểm của Yamaha Exciter 135 mà người chơi xe hay than phiền. Trung bình cứ sau mỗi 500 đến 700 kilomet, người dùng sẽ phải tăng xích xe một lần. Nếu không kiểm tra và tăng xích, khi ôm cua bạn sẽ cảm nhận ngay độ rơ của hệ thống nhông sên dĩa trên xe.
Nếu cần mở yên sau bạn sẽ cần dùng chìa khóa, điểm này có thể sẽ gây một chút bất tiện nhỏ. Gầm xe và chiều cao yên tương đối thấp so với những mẫu xe cùng phân khúc.
Yamaha Exciter 135 và Exciter 150 là hai phiên bản có sự khác biệt rất lớn về kiểu dáng và động cơ. Do đó, câu hỏi nên mua Exciter 135 hay Exciter 150 là tùy vào sở thích và điều kiện tài chính của mỗi người.
Có rất nhiều ý kiến trái chiều về thiết kế của Exciter 135 và Exciter 150. Nhiều người cho rằng, thiết kế của Exciter 135 đẹp hơn, thể thao hơn và thanh thoát hơn. Điều đặc biệt hơn là xe cho khả năng vận hành đầm chắc hơn. Ngược lại, cũng có người thích Exciter 150 hơn vì thiết kế hầm hố, hiện đại và nhiều trang bị hơn.
Trên đây là những nhược điểm hay gặp trên Exciter 135 2013 sau một thời gian sử dụng. Hy vọng, qua bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt khi có ý định mua Exciter 135.
Ảnh: Zing và Internet
Xem thêm: Một số lỗi thường gặp khi sạc pin xe máy điện
Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/exciter-135-2013-a48764.html