Review thú vị về ngành Kinh doanh quốc tế - ngành học HOT, điểm đầu vào cực cao

Kinh doanh quốc tế đang là một trong những ngành cực HOT hiện nay. Vậy, bạn đã hiểu rõ về ngành này hay chưa? Nếu đang thắc mắc, hãy tham khảo bài viết cực chi tiết dưới đây để hiểu hơn về Kinh doanh quốc tế, trước khi đặt bút nguyện vọng.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia.

1. Ngành Kinh doanh quốc tế hay (Tiếng Anh: International Business) là một mảng nhỏ của kinh doanh, là các hoạt động, giao lưu văn hóa, kinh doanh được thực hiện bởi các nước trên toàn thế giới. Một lĩnh vực sôi nổi, năng động mang tính ngoại thương toàn cầu thuộc mảng kinh doanh.

2. Theo học ngành này, sinh viên được trang bị kiến thức nền tảng về quản trị kinh doanh, có khả năng xây dựng kế hoạch, chiến lược kinh doanh toàn cầu nhằm đảm bảo thành công của doanh nghiệp trong môi trường đa văn hóa. Sinh viên cũng sẽ biết cách phân tích tác động của các yếu tố chính trị, kinh tế, nhân khẩu học, công nghệ, địa lý và văn hóa đến hoạt động doanh nghiệp, như thông qua các kiến thức tổng quan và chuyên sâu về thương mại quốc tế, chính sách kinh tế đối ngoại...

3. Kinh doanh quốc tế là một ngành rất rộng, không chỉ cung cấp cho người học hiểu biết về kinh doanh mà còn là kiến thức của nhiều lĩnh vực nhỏ như Tài chính, Logistics, Marketing,…

4. Ngành học Kinh doanh quốc tế thường hay bị nhầm lẫn với ngành Kinh tế quốc tế (hay Kinh tế đối ngoại). Trong khi đó, kinh doanh quốc tế thiên về quản trị, phân tích kế hoạch và chiến lược cho từng bộ phận kinh doanh trong công ty. Tập trung vào các môn học quản trị, như quản trị tài chính, quản trị rủi ro, quản trị nhân sự, marketing...Còn kinh tế quốc tế lại thiên về các chuyên ngành xuất - nhập khẩu, logistics, vận tải bảo hiểm, phân tích đối ngoại, chính sách thương mại. Tập trung vào 2 lĩnh vực quan trọng là thương mại quốc tế và tài chính quốc tế.

5. Sinh viên theo ngành Kinh doanh quốc tế khi ra trường có thể làm tại các vị trí sau:

6. Các trường ĐH đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế:

Xem thêm:

Jennie

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/review-nganh-kinh-doanh-quoc-te-a47393.html