Các biến chứng sau mổ kết hợp xương có thể gặp

Phẫu thuật kết hợp xương là phương pháp điều trị gãy xương đang được áp dụng phổ biến hiện nay vì có hiệu quả cao, ít biến chứng, giúp bệnh nhân sớm phục hồi sức khỏe. Tuy vậy, sau phẫu thuật, vẫn có trường hợp bệnh nhân gặp phải một số biến chứng không mong muốn như đau, cứng khớp, teo cơ,...

1. Phẫu thuật kết hợp xương là gì?

Kết hợp xương là kỹ thuật sử dụng các thiết bị cấy ghép hiện đại để cố định đầu xương gãy sau khi được nắn chỉnh về tư thế giải phẫu. Kết hợp xương có thể mổ mở hoặc nội soi nhằm mục đích cố định vững chắc ổ gãy xương, giúp bệnh nhân tập vận động phục hồi chức năng sớm, thúc đẩy xương liền nhanh và người bệnh sớm quay trở lại hoạt động sinh hoạt bình thường.

Các phương pháp kết hợp xương gồm: Kết hợp xương bên trong và kết hợp xương bằng khung cố định ngoài. Kết hợp xương bên trong có 2 phương pháp là gồm kết hợp xương bằng nẹp vít và kết hợp xương bằng đinh nội tủy. Mỗi phương pháp có đặc điểm riêng, được chỉ định tùy từng trường hợp cụ thể.

2. Các biến chứng sau mổ kết hợp xương

Các biến chứng sau mổ kết hợp xương có thể gặp

Sau phẫu thuật kết hợp xương, bệnh nhân có thể gặp phải một số biến chứng như:

3. Điều trị phẫu thuật kết hợp xương ở đâu?

Các biến chứng sau mổ kết hợp xương có thể dự phòng được nếu bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện lớn, có hệ thống trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Hiện Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City đang áp dụng kỹ thuật điều trị kết hợp xương ít xâm lấn, phòng ngừa biến chứng cho bệnh nhân gãy xương.

Các biến chứng sau mổ kết hợp xương có thể gặp

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/bien-chung-sau-mo-a47288.html