Nguồn gốc, đặc điểm và ý nghĩa của hoa hồng trà

Nếu bạn là một trong những người yêu hoa, thì bài viết này chắc chắn không thể bỏ qua cho bạn. Hoa hồng trà là một trong những loài hoa phổ biến và được nhiều người yêu thích. Sau đây, cùng Hoa Online 24h đi tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa của Hoa hồng trà này nhé.

Nguồn gốc và đặc điểm của Hoa hồng trà

y nghia cua hoa hong tra
Nguồn gốc và đặc điểm của Hoa hồng trà

Hoa hồng trà có nguồn gốc từ các vùng Đông Á. Chẳng hạn như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Việt Nam. Hoa hồng trà có tên khoa học là Camellia Japonica.

Ở Việt Nam hiện nay đã trồng được 26 loài hồng trà. Và nhất là ở phía Bắc do giống này ưa khí hậu mát mẻ trong lành và những nơi có độ ẩm cao.

Hoa hồng trà là cây thân gỗ, cao trung bình từ 2-4m, mọc thành bụi lớn. Lá giống lá trà xanh, mép có răng cưa.

Hoa hồng trà đẹp, thơm, bông to và thường nở ở ngọn. Đầu xuân là thời điểm hoa trà nở rộ nhất nên được nhiều người chọn mua trang trí không gian nội thất ngày Tết.

Ý nghĩa của hoa hồng trà

y nghia cua hoa hong tra 2
Ý nghĩa của hoa hồng trà

Tùy theo màu sắc mà hoa hồng trà mang những ý nghĩa khác nhau. Dưới đây là một số ý nghĩa sâu sắc hơn về màu sắc nổi bật của loài hoa này.

Công dụng của Hoa hồng trà

Cánh hoa hồng trà chứa vitamin A và E có thể làm đẹp da, săn chắc da. Ngoài ra, nếu bạn uống trà thường xuyên sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của làn da và mái tóc. Bởi uống trà có thể giúp cơ thể sản sinh ra một lượng collagen và protein nhất định.

Hoa hồng trà còn có thể dùng để trang trí nhà cửa, làm đẹp cảnh quan. Vào mùa đông, khi thời tiết trở lạnh, đặt một bông hồng trà trong nhà sẽ mang lại sự ấm áp.

Cách trồng của Hoa hồng trà

y nghia cua hoa hong tra 3
Cách trồng của Hoa hồng trà

Bạn cần chọn những cây trà đen khỏe mạnh, không bị vàng lá hay sâu bệnh để nhân giống. Sau đó tiếp tục cắt bỏ các cành xiên khoảng 20 cm. Và ngâm vào dung dịch kích thích ra rễ khoảng 10-15 phút rồi mới cắt.

Đất trồng nên là đất cát phù sa hoặc đất ao hồ để hạn chế vi khuẩn trong đất. Đặc biệt trấu hoặc xơ cần trộn vào xốp trước khi trồng.

Cho đất đã chuẩn bị sẵn vào chậu nhựa đặt ở nơi có ánh sáng đầy đủ. Và sau đó cắm cành đã ngâm nước trước đó vào chậu với độ sâu khoảng 10cm rồi tưới nước từ từ. Chú ý thời gian duy trì lâu, và cây sẽ bắt đầu chảy máu. nguồn gốc.

Trên đây là một số thông tin Hoa Online 24h tổng hợp về ý nghĩa của Hoa hồng trà. Mong rằng đã giúp bạn hiểu thêm về loài Hoa hồng trà này cũng như cách trồng và chăm sóc để hoa nở đều và đẹp nhé!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cay-tra-hong-a45713.html