3 LÝ DO KHIẾN KHU NGƯỜI VIỆT Ở TEXAS NGÀY CÀNG ĐÔNG

Ở Texas, tiếng Việt là ngôn ngữ chính thứ 3. Nhờ sự gắn bó và phát triển của cộng đồng người Việt từ những năm 1975 đến nay. Nên vùng đất này trở thành vùng đất hứa của người Việt sinh sống, lao động và học tập tại nơi đây. Vậy lý do gì khiến khu người Việt ở Texas ngày càng đông đúc. Hãy theo dõi ngay ở bài viết dưới đây.

Texa có khí hậu nóng ấm

Texas là tiểu bang thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới ẩm với cái nóng tương tự như ở Sài Gòn. Mùa đông được xem là thời điểm có khí hậu dễ chịu nhất trong năm. Bởi khi các tiểu bang khác ngập tràn trong sự bao phủ của tuyết thì Texas mát mẻ dễ chịu như không khí tại Đà Lạt.

Thời tiết ở Texas khá là thích hợp với người Việt
Thời tiết ở Texas khá là thích hợp với người Việt

Nhiệt độ của Texas quanh năm dao động từ 7 - 35 độ C. Điều này rất phù hợp với người Việt Nam làm ăn kinh doanh và mua bán. Với khí hậu tại bang vô cùng phù hợp như khí hậu Việt Nam, khu người Việt ở Texas chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn như Austin, Houston, Dallas, San Antonio,…

Chi phí sinh hoạt khu người Việt ở Texas thấp hơn so với các bang khác

Người Việt chọn Texas làm nơi sinh sống vì chi phí ở đây rẻ như đất rẻ, nhà rẻ, chi phí sinh hoạt rẻ. Bên cạnh đó, còn không đánh thuế thu nhập cá nhân. Các chính sách thuế khóa của Texas nhẹ nhàng và ít bị ràng buộc. Nhiều người Việt bị hấp dẫn bởi giá nhà cửa và sinh hoạt rẻ cùng với nếp sống văn hoá nhộn nhịp tại tiểu bang Texas.

Khu người Việt ở Texas có chi phí sinh hoạt không quá cao
Khu người Việt ở Texas có chi phí sinh hoạt không quá cao

Nhiều người Việt đã mua sắm được nhà cửa khu vực vùng ngoại ô của thành phố Houston thuộc tiểu bang Texas. Họ nhận thấy rằng, giá nhà cửa ở đây rẻ hơn, giá sinh hoạt thấp, các cơ hội làm ăn tốt hơn. Đặc biệt cũng có đông đảo cộng đồng dân cư người Việt sinh sống tại đây. Nhiều nhà đầu tư Mỹ ở Việt Nam cũng như ở Cali dịch chuyển hoạt động kinh doanh của họ sang Houston, cố gắng tranh thủ khai thác cộng đồng người Việt đang gia tăng tại đây, trong khi thị trường nơi đây chưa bị cạnh tranh khốc liệt như ở Little Saigon đông đúc.

Phù hợp để phát triển các ngành dịch vụ

Texas với địa hình đa dạng và các cảnh quan thiên nhiên phong phú. Nó bao gồm thảo nguyên, sa mạc rộng lớn, có núi đồng bằng, thảo nguyên rộng lớn,… để phát triển du lịch.

Ngành du lịch ở đây rất phát triển
Ngành du lịch ở đây rất phát triển

Với sự phát triển kinh tế đa dạng, những ngành đang tiếp tục có sự phát triển nhanh đó là công nghệ thông tin, dầu khí, không gian vũ trụ,… Texas mang đến nhiều cơ hội việc làm từ khắp nơi trên nước Mỹ.

Với những lý do cụ thể trên, dễ thấy rằng khu người Việt ở Texas sẽ ngày càng được mở rộng hơn trong tương lai.

Đại diện tại Việt Nam: TOÀN CẦU VISA

Tổng đài tư vấn: 0896 162 026

Email: info@toancauvisa.com

Fanpage: Bảo Lãnh Định Cư Mỹ - Toàn Cầu Visa

Xem thêm:

3 tiểu bang người Việt ở Mỹ đông nhất

Thu nhập của người Việt ở Mỹ là bao nhiêu?

Người Việt ở Mỹ làm nghề gì?

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/thoi-tiet-texas-a44281.html