Nữ giới có học được ngành Kỹ thuật hình ảnh y học không?

Với những thành tựu của khoa học công nghệ ngày này, các loại máy móc công nghệ cao đã được đưa vào y học để hỗ trợ chẩn đoán và điều trị bệnh. Là ngành sử dụng những thành tựu của công nghệ nhiều nhất - Kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh y học được xem là một ngành học đầy tiềm năng.

Kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh là ngành học đầy tiềm năng

Lý do bạn nên theo học ngành Kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh y học

Trong nền y học hiện đại, bác sĩ khám chẩn đoán bệnh không còn dựa vào các dấu hiệu lầm sàng mà phải căn cứ vào các bằng chứng khoa học khách quan thông qua các kết quả cận lâm sàng, trong đó chẩn đoán hình ảnh đóng vai trò quan trọng.

Trên thực tế có nhiều căn bệnh có thời gia ủ bệnh rất dài, trong giai đoạn này bệnh nhân hầu như không có biểu hiện lâm sàng rõ rệt gây khó khăn cho bác sĩ chẩn đoán bệnh. Tuy nhiên, chỉ cần sử dụng các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh chụp lại các cấu trúc bên trong cơ thể có thể dễ dàng tìm thấy những bất thường mà thăm khám lâm sàng không thể phát hiện ra.

Qua những lý do nêu trên ta có thể thấy được tầm ảnh hưởng của các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh trong y học. Hầu như các cơ sở khám chữa bệnh hiện nay đều trang bị máy móc công nghệ chẩn đoán hình ảnh đễ hỗ trợ quá trình điều trị đúng hướng cho người bệnh.

Nữ giới có học được ngành Kỹ thuật hình ảnh y học không?

Nhiều người còn cho rằng những ngành liên quan đến kỹ thuật sẽ không phù hợp với nữ giới, bởi vì tính chất công việc khô khan và đòi hỏi sức khỏe. Vì vậy mà nữ giới học những ngành học liên quan đến kỹ thuật sẽ ít có cơ hội việc làm hơn nam giới.

Tuy nhiên trên thực tế, nữ giới theo học ngành Kỹ thuật hình ảnh y học lại có nhiều lợi thế hơn nam giới vì những lý do sau:

Nữ giới sẽ ân cần, chu đáo và khéo léo với bệnh nhân hơn nam giới. Đặc biệt trong những trường hợp chụp hình ảnh chẩn đoán tại những vị trí tế nhị của bệnh nhân nữ (chụp buồng trứng, tử cung, chụp nhũ ảnh,…) thì người thực hiện là kỹ thuật viên nữ sẽ tiếp cận bệnh nhân dễ dàng và có lợi thế hơn kỹ thuật viên nam. Ngoài ra, với ưu điểm cẩn thận và khéo léo trong từng thao tác thì những kỹ thuật viên nữ khi vận hành trang thiết bị máy móc sẽ ít gây ra sai sót và cho kết quả chính xác nhất.

Hiện nay trong ngành chẩn đoán hình ảnh thì số kỹ thuật viên nữ còn rất ít nên cơ hội việc làm của các bạn nữ khi theo học ngành này sẽ cao hơn nam giới.

Nếu như các ngành kỹ thuật khác rất khó nhọc và đòi hỏi sức lực thì ngành kỹ thuật hình ảnh lại ngược lại. Tính chất công việc nhẹ nhàng, chỉ việc vận hành các trang thiết bị bằng các điều khiển tự động và hướng dẫn bệnh nhân khi khụp hình ảnh y học, có khả năng nhìn nhận và phân tích kết quả hình ảnh y học. Môi trường làm việc sạch sẽ, an toàn, hiện đại rất phù hợp cho nữ giới.

Nữ giới học ngành Kỹ thuật hình ảnh y học có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn

Nên theo học ngành Kỹ thuật hình ảnh y học ở đâu?

Vai trò của kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh nữ ngày càng quan trọng và trong tình hình thực tế thì số lượng kỹ thuật viên hình ảnh và đặc biệt là kỹ thuật viên nữ quá ít, không đáp ứng đủ nhu cầu khảm chữa bệnh trong cộng đồng. Vì vậy có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn chọn theo học ngành học này.

Năm 2022 Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn xét tuyển ngành Cao đẳng Kỹ thuật hình ảnh với các nội dung sau:

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TRỰC TUYẾN

Hotline tư vấn: 0886138613

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/con-gai-co-nen-hoc-ky-thuat-hinh-anh-y-hoc-a44027.html