Cao Lá Neem

CAO LÁ NEEM - CAO DƯỢC LIỆU NOVACO

1. Mô tả dược liệu:

- Tên Gọi Khác: Lá neem Ấn Độ, Xoan Ấn Độ, Xoan chịu hạn, Xoan trắng, Xoan ăn gỏi, Sầu đâu, Sầu đông, Nim,…

- Tên Khoa Học: Azadirachta Indica.

- Thuộc Họ: Xoan - Meliaceae.

- Thuộc tính:

Cây neem (Azadirachta Indica) là cây thân gỗ, sinh trưởng và phát triển rất nhanh, chiều cao có thể lên tới 20 - 25m với tán cây tỏa rộng hình tròn hoặc hình oval, đường kính tán cây ước tính đạt tới 15m. Loại cây này rất dễ nhận biết dựa vào đặc điểm của lá, hoa và quả như sau:

Lá: Dạ lá kép, mọc đối xứng, hình dạng giống chiếc lông chim, phiến lá dài và hẹp (khoảng 8 - 10cm), cuống lá ngắn, viền lá hình răng cưa. Lá cây có màu xanh đậm, không mùi, vị đắng.

Hoa: Màu trắng, mùi thơm dịu, được phát triển từ nách lá, rủ xuống dài tới 25cm, bao gồm hoa lưỡng tính và hoa đực.

Quả: Quả neem hình bầu dục, mọc thành chùm, vỏ trơn nhẵn, khi non có màu xanh và chuyển màu nâu sẫm khi chín.

Cao lá neem

Phân bố:

Cây sinh trưởng ở nước có khí hậu nhiệt đới, cận nhiệt đới nóng ẩm, ưa sống ở vùng khí hậu khô nóng, khô cằn có lượng mưa thấp dưới 700mm.

Trên thế giới cây được tìm thấy nhiều nhất tại Ấn Độ, miền nam Trung Quốc, Australia, Nigeria,…

Tại Việt Nam, cây lá neem Ấn Độ sống chủ yếu ở địa phương nắng gió như Ninh Thuận, An Giang, Bình Thuận,…

Lá cây thu hái vào mùa hè (tháng 4 đến tháng 9) còn thu hoạch quả chín vào tháng 10, tháng 11.

Lá khô: Lá cây thu hái về, đem rửa nhiều lần sạch sẽ và để cho ráo nước, sau đó tiến hành phơi âm can - tức phơi ở nơi bóng mát, tránh gió cho đến khi khô. Bảo quản trong túi kín và sử dụng dần.

Bột lá neem Ấn Độ: Lá cây sau khi phơi khô âm can thì đem tán thành bột mịn và sử dụng.

Quả khô: Thu hái quả chín, phơi nắng cho đến khi khô quắt lại và bảo quản dùng dần.

Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều chế phẩm từ cây neem Ấn Độ như bột lá neem, dầu neem, các sản phẩm có thành phần từ neem. Tại Ấn Độ có tới hơn 100 các sản phẩm, chế phẩm từ loại cây này và đang được ứng dụng rộng rãi.

- Thành phần hóa học:

Thành phần hóa học chính của Neem Carrier Oil là: Nimbin, Azadirachtin, Acid Oleic, Axit Palmitic, Axit Stearic, Linoleic Acid, Vitamin C và Carotenoids.

Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy, hầu như tất cả các bộ phận của cây neem đều chứa chất có hoạt tính sinh học, nhiều nhất ở hạt và lá như chiết xuất từ dầu neem: có ba hoạt chất là nimbin, nimbinin, nimbidin.

NIMBIN được biết đến là:

AZADIRACHTIN được biết đến với:

Trong cây thuốc có hơn 100 hợp chất hoá học khác nhau, kể đến như Ca, P, chất béo, nimbolide, azadirachtin, diterpenoids,… Trong đó, nổi bật nhất chính là thành phần azadirachtin. Từ hạt chứa hoạt chất azadirachtin và từ lá neem được coi hữu dụng trong phòng chống bệnh sốt rét mặc dù nghiên cứu lâm sàng chưa được đầy đủ. Các sản phẩm được chế biến từ hạt và lá neem đều có hoạt tính trừ sâu, nấm gây bệnh, tuyến trùng, ức chế phát triển, giảm khả năng đẻ trứng và có đặc tính xua đuổi côn trùng. Đã có một số thuốc bảo vệ thực vật được sản xuất và thương mại dựa trên hoạt chất là dầu neem và các hoạt chất chiết từ nhân hạt neem, lá neem. Ngoài ra dịch chiết lá, hạt và dầu neem được sử dụng phổ biến để phòng trị một số bệnh trong y học như chống nhiễm trùng, tẩy giun sán, sốt rét. Dầu neem và dịch chiết lá neem còn được phối trộn với một số phụ gia để sản xuất một số loại mỹ phẩm như kem dưởng da, kem chống muỗi, xà phòng vệ sinh…

2. Tác dụng của Dược liệu lá neem

Hai công dụng lớn nhất của lá neem là chữa bệnh và làm đẹp.

Lá neem được điều chế thành nhiều sản phẩm và được bán ngoài thị trường rất phổ biến, đặc biệt ở Ấn Độ.

Lá neem có tính hàn, vị đắng, dự vị ngọt nhẹ. Chúng được giới y học đánh giá rất cao về công dụng. Chúng được coi là một trong những thảo dược hàng đầu khiến người trong ngành cũng phải bất ngờ. Mộc Nhiên sẽ tổng hợp một vài công dụng nổi bật nhất của lá neem trong bài viết này nhé.

Hoạt chất diterpenoids trong lá và tinh dầu của cây neem giúp ổn định đường huyết và chữa bệnh tiểu đường nhẹ, tuýp 1 và 2. Đối với người có nguy cơ mắc loại bệnh này thì có thể ngăn ngừa sớm bằng cách uống trà lá neem hàng ngày. Cần có sự theo dõi của thầy thuốc.

Loài thực vật này hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh béo phì và tim mạch. Chúng giúp máu lưu thông tốt hơn và giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Uống nước lá neem mỗi ngày cũng bảo vệ gan và hỗ trợ điều trị bệnh gan. Đây cũng là một trong những cách hỗ trợ tiêu hóa. Trong lá neem có sự hiện diện của hoạt chất glycoside giúp kiểm soát dịch vị, kiểm soát quá trình bài tiết axit của dạ dày, điều trị tình trạng nhiễm trùng ký sinh. Nếu có các tổn thương nhẹ ở dạ dày hoặc có hiện tượng ợ chua, khó tiêu, đau rát bụng thì nước lá neem sẽ xoa dịu các triệu chứng đó.

Chữa các bệnh về da

Dầu lá neem, bột lá neem, nước tắm lá neem… là những cách để tận dụng tính sát khuẩn và kháng nấm của loài thực vật này. Chúng có hiệu quả trên các bệnh về da như nấm, vảy nến, hoặc những căn bệnh có ảnh hưởng tới sự hồi phục của da như thủy đậu, zona, mụn nhọt…

Giảm ho, đau họng, hạ sốt, giải cảm

Súc miệng với nước lá neem sẽ giúp chữa cách triệu chứng cảm sốt, ho, đau họng. Sử dụng nước sắc với tỷ lệ ở trên, để nguội và dùng dần. Súc mỗi buổi sáng và trước khi đi ngủ. Có thể sử dụng lá này để xông hơi, hỗ trợ giải cảm rất hiệu quả.

Cây neem Ấn Độ - niềm hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư từ các thành phần hóa học trong lá neem Ấn Độ. Không chỉ thế, chúng còn kích thích tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và tăng sự sinh sôi của tế bào bạch cầu. Những nghiên cứu quan trọng này vẫn đang được thực hiện với nhiều tính khả thi. Đã có nhiều thực nghiệm về hiệu quả nên một số người bị ung thư. Tuy nhiên, mọi cách sử dụng như phương pháp trị bệnh đều nên có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Xua đuổi và diệt muỗi, côn trùng gây bệnh truyền nhiễm

Tận dụng khả năng chống lại côn trùng và sâu bọ của loài cây này, người ta đã lấy chiết xuất từ lá neem Ấn Độ để chế thành các sản phẩm đuổi côn trùng, xịt muỗi. Ở một số nước, chúng được dùng để đuổi muỗi gây bệnh sốt rét, ngăn sự tấn công của các loại muỗi gây sốt xuất huyết.

3. Cần tìm mua Cao lá neem ở đâu?

Nếu Quý khách đang có nhu cầu mua Cao Lá Neem cho mục đích sức khỏe hay mục đích sản xuất Thực phẩm chức năng (TPCN), Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) thì việc tìm mua nguyên liệu Cao Lá Neem chất lượng là một vấn đề tiên quyết.

NOVACO hiện có hơn 10 năm là nhà cung cấp hàng đầu về nguyên liệu Thực phẩm chức năng ( TPCN), nguyên liệu Dược phẩm, nguyên liệu Mỹ phẩm, nguyên liệu sản xuất Sữa bột tại thị trường Việt Nam. Cung cấp Nguyên liệu Key độc quyền được nghiên cứu bởi Viện nghiên cứu TPCN (Novains). Chúng tôi có Nhà máy nấu Cao dược liệu đạt ISO 22000:2018 nên có thế mạnh cung cấp nguồn Cao dược liệu chất lượng, Cao dược liệu xuất xứ Việt Nam uy tín với giá thành cạnh tranh. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn và trả lời mọi thắc mắc của quý khách về sản phẩm, giá cả và phương thức vận chuyển, nhập khẩu hàng. Xin vui lòng liên hệ qua Hotline: 0936.432.966 để đặt mua nguyên liệu này.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/la-neem-ban-o-dau-a43770.html