Khối D10 – Tổng hợp các môn thi, ngành, trường ĐH tuyển sinh

Khối D10 là một trong những lựa chọn nghề nghiệp đầy triển vọng cho các sĩ tử. Theo đó, bạn có thể tham gia để rèn luyện tại các ngành sư phạm, kinh tế, quản lý, quản trị, ngôn ngữ,… Mời bạn đọc ngay bài viết dưới đây để không bỏ lỡ thông tin phân tích chi tiết và chuyên sâu.

Khối D10 bao gồm những môn gì?

Khối D10 là tổ hợp môn xét tuyển mở rộng từ khối D truyền thống, bao gồm 3 môn thi: Toán, Tiếng AnhĐịa lý. Mỗi môn thi có thời gian làm bài khác nhau như môn Toán 90 phút, môn Tiếng Anh 60 phút và môn Địa lý 50 phút.

Khối D10 bao gồm 3 môn học là Tiếng Anh, Toán và Địa lý

Trong đó, thí sinh muốn xét tuyển môn Địa lý bằng điểm thi cần đăng ký bài thi Khoa học Xã hội khi tham gia kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông. Thực tế, các môn học kể trên đều được thi bằng hình thức trắc nghiệm.

Những ngành đào tạo thuộc khối D10

D10 được đánh giá là khối thi mở, mang tới cơ hội hoạt động trong nhiều ngành cho thí sinh. Cụ thể như sau:

Ngành đào tạoChi tiếtSư phạmSư phạm chuyên về tiểu họcSư phạm môn Địa lýSư phạm môn Tiếng AnhKinh tếKinh tế phát triểnKinh tế quốc tếKinh tế trong lĩnh vực giáo dụcKinh tế trong lĩnh vực đầu tưKinh tế tài chínhKinh tế nông nghiệpKinh doanh xuất bản phẩmQuản lýQuản lý Kinh tếQuản lý - Chuyên phát triển nguồn nhân lựcQuản lý Tài nguyên thiên nhiênQuản lý phát triển đô thị và lĩnh vực Bất động sảnQuản lý đất đaiQuản trịQuản trị chất lượng và đổi mớiQuản trị điều hành thông minhQuản trị khách sạn quốc tếQuản trị kinh doanhQuản trị dịch vụ du lịch- Ngành lữ hànhQuản trị nhà hàng và triển khai các dịch vụ ăn uốngQuản trị khách sạnNgôn ngữNgôn ngữ AnhNgôn ngữ NgaCác ngành khácCông nghệ thông tinDu lịchĐịa lý học, địa lý tự nhiênĐầu tư tài chínhKế toánNgành chuyên về khoa học thông tin địa không gianKhoa học và quản lý môi trườngNuôi trồng thủy sảnPhát triển nông thôn
Khối D10 hiện đang đào tạo với nhiều ngành khác nhau

Tổng hợp các trường Đại học tuyển sinh khối học D10

Khối D10 hiện đang được một số trường ĐH Top đưa vào xét tuyển. Cụ thể như:

Có nhiều trường Đại học từ Bắc, Trung, Nam xét tuyển các môn học thuộc khối D10

Bí quyết ôn đâu chắc đó các môn thi thuộc khối D10

D10 cũng như tất cả các khối học khác đòi hỏi thí sinh phải thực sự có năng lực. Như vậy bạn mới đạt được kết quả cao trong kỳ thi, đỗ vào ngành - trường Đại học mong muốn. Dưới đây là những kinh nghiệm ôn luyện hiệu quả bạn nên tham khảo, sớm áp dụng:

Kinh nghiệm ôn thi môn Toán

Đối với môn Toán bạn nên ôn tập theo dạng đề để nhanh chóng nắm vững các công thức. Đồng thời, việc này cũng giúp các học sinh tìm ra cách giải nhanh chóng, chính xác. Bạn có thể chủ động tìm hiểu thông tin này trên Internet và tiến hành ôn tập.

Khi ôn thi môn Toán học sinh cần tích cực làm đề

Trong quá trình ôn tập bằng các dạng đề các em hãy thử làm chúng bằng chính sức học của mình. Như vậy mới có thể biết bản thân đang yếu ở phần nào. Sau đó, mỗi cá nhân sẽ tìm cách khắc phục nhanh chóng, hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cần hệ thống hóa các kiến thức cơ bản của chương trình lớp 12. Nội dung nên phân theo từng chủ đề nhằm thuận lợi hơn trong quá trình nắm bắt. Hãy ôn luyện công thức sau mỗi bài học, tránh dồn toàn bộ tới cuối chương.

Môn Tiếng Anh

Muốn ôn thi môn Tiếng Anh hiệu quả trong khối D10 bạn cần nắm chắc từ vựng, ngữ pháp lớp 12. Thông thường các câu hỏi tập trung về ngữ pháp cơ bản sẽ chủ yếu về mạo từ, những câu thuộc kiểu bị động hoặc câu điều kiện. Ngoài ra các em hãy chú trọng luyện câu gián tiếp, danh từ, động từ,…

Ôn luyện Tiếng Anh nhất định phải nắm vững ngữ pháp và từ vựng

Tốt hơn hết học sinh cần chuẩn bị một cuốn sổ nhỏ để ghi chú lại những kiến thức quan trọng. Hơn hết, bạn cũng đừng quên note lại từ ngữ mới, cấu trúc lạ hiếm gặp. Quan trọng hơn cả là quá trình làm bài tập đọc để tăng vốn từ.

Thời gian ôn luyện môn Tiếng Anh cũng cần phân bổ sao cho hợp lý. Nếu như dành ra 3h mỗi ngày để rèn luyện bạn hãy chia nhỏ chúng. Điển hình như 1h đầu sẽ luyện đề, 30 phút chữa đề, 30 phút học từ mới. Phần thời gian còn lại sẽ làm bài tập thường xuyên giải sai.

Môn Địa lý

Mỗi năm đề thi môn Địa lý đều có sự thay đổi nhưng luôn tuân theo một cấu trúc nhất định. Chính vì thế, bạn hãy bám sát vào điều này để chủ động hơn trong quá trình ôn luyện. Tuy nhiên, các em tránh tình trạng học tủ để tự tin hơn, đạt hiệu quả tốt hơn.

Luyện đề nhiều cũng là cách ôn thi môn Địa lý hiệu quả

Các kiến thức cơ bản luôn là nền tảng quan trọng trong các đề thi. Do đó, học sinh cần nắm chắc nội dung này, ghi nhớ chuỗi thông tin được sắp xếp theo chủ đề. Đồng thời, biết cách hệ thống từ lớp 12 kế thừa từ lớp 10,11.

Kinh nghiệm ôn luyện hiệu quả dành cho bạn chính là lập các bảng biểu tổng kết ngắn gọn. Mặt khác, việc sử dụng sơ đồ tư duy cũng rất hiệu quả. Ở mỗi vấn đề chúng ta chỉ cần nắm rõ từ khóa để nói lên nội dung đó, không nên học thuộc lòng.

Không những thế, môn Địa lý liên tục phải sử dụng đến Atlat. Mỗi trang trong đó sẽ tương ứng với từng bài học, từng chủ đề trong sách giáo khoa. Do thế, các em hãy liên tục ôn tập để ghi nhớ kiến thức quan trọng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về các môn học, ngành, trường Đại học tuyển sinh khối D10. Hi vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan, lĩnh hội thêm nhiều bí quyết hay trong quá trình ôn luyện. Hãy tiếp tục theo dõi chuyên trang để không bỏ lỡ các nội dung chuyên sâu và hữu ích khác.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/toan-anh-dia-hoc-nganh-gi-a43434.html