Cách giảm mỡ bụng dưới lành mạnh mà hiệu quả

Cách giảm mỡ bụng tại nhà là một trong những chủ đề sức khỏe được quan tâm nhiều nhất. Mỡ bụng, đặc biệt là mỡ bụng dưới rất khó giảm và cần có sự kiên trì mới có thể giảm được. Vậy mỡ bụng dưới là gì? Tại sao mỡ bụng dưới lại khó giảm nhất? Đâu là cách giảm mỡ bụng dưới tại nhà hiệu quả? Tất cả những thông tin về mỡ bụng dưới sẽ được giải đáp chi tiết ngay trong bài viết này bạn nhé!

Mỡ bụng dưới là gì?

Bụng dưới là vùng bụng tính từ rốn trở xuống. Mỡ bụng dưới là lớp mỡ được hình thành, tích tụ ở vùng bụng này và nó được đánh giá là phần mỡ khó giảm nhất trên cơ thể chúng ta. Mỡ bụng dưới gồm 2 loại là mỡ nội tạng (bao quanh các cơ quan nội tạng) và mỡ dưới da (nằm dưới lớp da của vùng bụng dưới).

Trong đó, mỡ nội tạng là dạng nguy hiểm vì nó có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường… Đây cũng là lý do nhiều người nôn nóng muốn biết phương pháp giảm mỡ bụng nhanh.

Cách giảm mỡ bụng dưới tại nhà chắc chắn hiệu quả 1Mỡ bụng dưới tích tụ làm mất thẩm mỹ và tăng mối nguy sức khỏe

Để xác định mỡ bụng dưới của bạn là dạng mỡ nào, bạn có thể tự kiểm tra bằng cách dùng tay véo vào bụng. Nếu bạn dễ dàng kéo được lớp mỡ này lên cùng da, đó là mỡ dưới da. Ngược lại, nếu phần bụng dưới có kích thước lớn nhưng da căng, khi kéo da bụng lên không thấy lớp mỡ bùng nhùng đi theo thì khả năng cao bạn có nhiều mỡ nội tạng.

Điều gì gây tích tụ mỡ ở bụng dưới?

Trước khi khám phá cách giảm mỡ bụng dưới, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nguyên nhân tích tụ mỡ bụng dưới. Một số lý do khiến mỡ bụng dưới dần hình thành và tích tụ ở cả nam và nữ giới như:

Thói quen ngồi nhiều, ít vận động

Ngồi nhiều, vận động ít là thói quen sống của nhiều nhóm đối tượng trong xã hội hiện đại, đặc biệt là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, tài xế… Khi ngồi nhiều, vùng bụng dưới là vùng ít được vận động nhất nên năng lượng dư thừa dễ tích tụ ở đây dưới dạng tế bào mỡ. Theo thời gian, nếu thói quen ít vận động không thay đổi, lớp mỡ bụng dưới sẽ ngày càng dày lên theo thời gian.

Mỡ bụng dưới tích tụ do thói quen ăn uống

Những người có lớp mỡ bụng dưới dày thường là người ăn uống không khoa học. Họ thường ăn nhiều tinh bột, chất béo xấu, đồ ăn chế biến sẵn, đồ ăn nhanh… Những thực phẩm này có mức calo cao. Năng lượng dư thừa sẽ được dự trữ trong cơ thể dưới dạng mỡ thừa. Ngoài ra, những người hay ăn đêm, ăn sát giờ đi ngủ cũng dễ tăng cân và tích tụ mỡ bụng dưới.

Cách giảm mỡ bụng dưới tại nhà chắc chắn hiệu quả 2Có nhiều nguyên nhân khiến lớp mỡ ở bụng dưới hình thành

Các nguyên nhân khác gây tích tụ mỡ bụng dưới

Ngoài các nguyên nhân trên, còn một số nguyên nhân khác cũng khiến lớp mỡ bụng dưới ngày càng dày hơn như:

Cách giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

Cách giảm mỡ bụng dưới luôn là chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm vì đây là vùng mỡ khó giảm hơn so với các vùng khác rất nhiều. Nhiều người đã từng tự giảm mỡ bụng dưới nhưng không thành công và đành bỏ cuộc. Nếu bạn cũng là một trong số đó, hãy thử áp dụng những cách dưới đây nhé!

Tạo sự thâm hụt calo lớn

Cách giảm mỡ bụng tại nhà không dùng thuốc chính là tạo ra sự thâm hụt calo lớn cho cơ thể. Muốn giảm mỡ bụng dưới, bạn cần tạo sự thâm hụt calo lớn hơn so với mục tiêu giảm cân hay giảm mỡ các vùng khác. Lý do là cơ thể sẽ đốt cháy mỡ thừa ở các vùng khác trên cơ thể trước khi đốt cháy mỡ thừa vùng bụng dưới.

Tạo sự thâm hụt calo có nghĩa là bạn cần cắt giảm lượng calo tiêu thụ qua chế độ ăn uống, tăng lượng calo mà cơ thể đốt cháy qua các hoạt động tập luyện hàng ngày. Để giảm được 1kg cân nặng bạn cần tạo sự thâm hụt khoảng 7600 calo. Tuy nhiên, theo khuyến cáo, bạn không nên giảm hơn 1,25kg mỗi tuần để đảm bảo sức khỏe.

Cách giảm mỡ bụng dưới tại nhà chắc chắn hiệu quả 3Luyện tập tăng cường đốt cháy năng lượng dư thừa trong cơ thể

Cách giảm mỡ bụng dưới bằng ăn kiêng

Cách ăn uống giảm mỡ bụng cần kết hợp với luyện tập đốt cháy calo mới có thể làm thâm hụt calo hiệu quả. Ngoài việc cắt giảm khẩu phần ăn mỗi bữa, bạn cần ưu tiên lựa chọn thực phẩm giàu đạm, ít chất béo, ít calo. Trong khẩu phần ăn bạn nên cắt giảm chất bột đường, chất béo bão hòa, tăng cường ăn rau củ quả ít đường. Các loại đồ uống có đường, đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn… là “kẻ thù” của mỡ bụng và bạn cũng cần loại bỏ khỏi bữa ăn.

Có rất nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau. Mỗi người sẽ phù hợp với một số cách ăn kiêng nhất định. Tuy nhiên bạn chỉ nên kiên trì áp dụng một phương pháp, không nên áp dụng nhiều phương pháp ăn kiêng cùng lúc sẽ phản tác dụng.

Ăn kiêng quá hà khắc khiến cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng và bạn sẽ phải bỏ dở việc giảm mỡ bụng dưới giữa chừng. Một số người ăn kiêng hà khắc dẫn đến việc mất cơ, điều này không hề có lợi cho sức khỏe. Muốn giảm cân nhưng không bị mất cơ, bạn nên tăng cường sử dụng thực phẩm giàu protein.

Thay đổi lối sống để giảm mỡ bụng dưới

Cách giảm mỡ bụng dưới lâu dài mà bạn cần áp dụng là thay đổi lối sống. Nếu bạn đang ngồi nhiều, ít vận động, ăn uống tùy tiện, ăn muộn, uống nhiều rượu bia, thường xuyên căng thẳng… thì chắc chắn bạn sẽ không thể giảm mỡ bụng dưới. Hãy từ bỏ những thói quen xấu đó càng sớm càng tốt để cải thiện vóc dáng cũng như phòng ngừa nguy cơ bệnh tật.

Tránh các sai lầm thường gặp khi giảm mỡ bụng dưới

Có nhiều người phàn nàn dù đã tích cực vận động nhưng mỡ bụng dưới vẫn không giảm. Nguyên nhân có thể đến từ việc bạn áp dụng các phương pháp luyện tập và chế độ ăn kiêng chưa đủ lâu: Như đã nói ở trên, mỡ bụng dưới là phần mỡ được tiêu hao sau cùng. Vì vậy, bạn cần thực sự kiên trì để có thể nhận được kết quả như ý muốn.

Muốn giảm mỡ bụng dưới bạn cần thực sự kiên trì

Tập luyện không kết hợp ăn kiêng cũng có thể khiến kế hoạch giảm mỡ bụng thất bại. Nếu bạn tập luyện tiêu hao nhiều năng lượng nhưng bạn lại nuông chiều bản thân bằng những bữa ăn quá nhiều calo thì mọi nỗ lực tập luyện đều là vô nghĩa.

Cách giảm mỡ bụng dưới sẽ không mang đến hiệu quả như mong đợi nếu bạn không áp dụng liền mạch. Việc tập luyện ngắt quãng, ăn kiêng ngắt quãng sẽ không thể tác động nhiều đến cân nặng cũng như lớp mỡ ở bụng bạn.

Cách giảm mỡ bụng dưới sẽ mang đến hiệu quả khác nhau ở từng người. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả giảm mỡ bụng dưới như: Cơ địa, tuổi tác, tình trạng mỡ thừa ban đầu, tính chất công việc… Mỗi phương pháp sẽ có những ưu điểm riêng và mang đến tác dụng loại bỏ mỡ thừa hữu hiệu khi được thực hiện đúng cách, kiên trì, liên tục, kỷ luật.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/thuoc-ha-an-giam-mo-bung-a43282.html