Mua Bán Xe Máy

1. Đánh giá Yamaha Nozza 2015: sang trọng, thanh thoát

Với mức giá chỉ 29,9 triệu đồng, Yamaha Nozza thực sự là chiếc xe tay ga giá rẻ ghi lại nhiều dấu ấn trên phân khúc thị trường xe tay ga Việt Nam. Vậy Yamaha Nozza đã đáp ứng được nhu cầu của người dùng? Cùng chúng tôi đánh giá về dòng xe này nhé.

Đánh giá về thiết kế

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào Yamaha Nozza 2015, cho thấy xe là chiếc xe dành riêng cho phái nữ vì những đường cong trên xe rất nhiều, tạo sự mềm mại ngay từ phong cách của xe. Ngoài ra, với kích thước nhỏ gọn và trọng lượng chỉ 98 kg, tiện lợi hơn cho nữ giới khi vận hành xe.

- Về tổng thể

Xe máy Yamaha Nozza 2015 trông khá nhỏ con với kiều dáng nữ tính, phong cách châu âu, tuy nhiên, do trông khá nhỏ, và cao chỉ 755mm, do đó, xe chỉ phù hợp với các bạn nữ khoảng dưới 1m70, vì nếu "đô con" hơn ngồi vào chiếc xe này thì cảm giác rất chênh vênh

- Ưu điểm:

+ Thiết kế sang trọng, cổ điển theo phong cách châu Âu, đặc biệt phù hợp với phái nữ, đặc biệt là thiết kế đèn pha tròn và mặt nạ đầu xe được viền kim loại chữ "Y" tạo ấn tượng đặc biệt

+ Cốp xe hết sức rộng rãi, với thể tích lên đến 25 lít, tối đa hóa khả năng chứa đồ của người dùng, đặc biệt là nữ giới

+ Bình xăng đặt đầu xe rất tiện lợi khi đổ xăng không cần phải xuống xe, mở khóa nắp xăng bằng cách vặn ổ khóa chính

+ Mặt đồng hồ điều khiển đơn giản, trang nhã nhưng vẫn đầy đủ các thông tin cần thiết

+ Lá chắn bùng bao chọn bánh xe, cho khả năng chắn bùn tối đa, không bị vấy bẩn bùn đất như nhiều dòng xe tay ga khác

+ Ốp pô bằng nhựa bảo vệ người dùng không bị bỏng khi đi xe

+ Hốc chứa đồ đầu xe có thể giúp người đi chứa một số đồ nhỏ nhẹ như khẩu trang, chìa khóa, chai nước,..tiện lợi, kết hợp với móc treo đồ rất tiện lợi khi đi mua sắm

+ Ổ khóa đa năng, bao gồm mở bình xăng, mở cốp xe rất tiện lợi

- Nhược điểm:

+ Phần để chân trông khá thấp và chật hẹp, những người có đôi chân dài dễ dàng bị chạm vào đầu xe khi điều khiển Nozza

+ Đèn pha halogen khá yếu trong quá trình đi trong trời tối

+ Giảm xóc không được êm ái, khá xóc trong quá trình di chuyển nên khiến người đi khá khó chịu

+ Yên xe nhỏ, do đó, thích hợp đi một người hơn là việc chở thêm người phía sau

+ Lá chắn bùn phía sau mặc dù có khả năng chống bùn tốt, nhưng lại làm giảm thẩm mỹ của xe, nhất là khi nhìn từ phía sau, trông xe khá là "hàng mã"

+ Hệ thống đèn xi nhan cả phía trước và phía sau dường như cách xa nhau quá, và không có sự thống nhất, khiến thiết kế bị rời rạc

Đánh giá cảm giác lái

Được trang bị động cơ phun xăng điện tử FI, với dung tích xi lanh 113cc, do đó, có thể thấy, Nozza không phải là chiếc xe quá bốc khi vận hành, điều đó có thể thấy rõ trong quá trình vận hành

Khởi động xe khá nhẹ, gần như không có tiếng động, rất nhạy, chính vì thế người dùng cảm thấy rất hài lòng với hệ thống khởi động của xe

Quá trình tăng ga sẽ diễn ra theo tiến trình sau:

+ Tăng tốc nhanh và nhẹ trong khoảng từ 0 - 20km/h mà không cảm thấy nặng tay hay ì máy

+ Gia tốc đến 50km/h trong 5 giây (khá tốt so với mức động cơ của Nozza trong thực tế)

+ Tuy nhiên lại mất 12 - 15 giây để đạt mức tốc độ 80 km/h

Nhìn chung, Nozza tăng tốc khá êm ái, nhẹ nhàng, nhưng lại khó có thể đạt được mức tốc độ cao, và tỏ ra là chiếc xe khá ì ạch.

Xe tỏ ra khá êm ái trong quá trình di chuyển, tuy nhiên do trọng lượng nhẹ, nên trong những đoạn cua, bạn có cảm giác xe bị nghiêng về bên cua, khá nguy hiểm, nhưng sau vài lần cua xe bạn sẽ quen tay hơn.

Bên cạnh đó, với khối lượng và hệ thống phanh của Nozza, bạn chỉ nên đi ở mức tốc đô tối đa là 50 km/h, vì đi tốc độ cao hơn, cảm giác xe khá bềnh, và phanh không được an toàn.

Đánh giá mức giá cả của Yamaha Nozza trên thị trường

Cách đây vài năm, khi mới ra trên thị trường (2011), Yamaha Nozza có mức giá gần 32 triệu đồng, trong khi, mức giá hiện tại mà bạn có thể mua Yamaha Nozza trên thị trường chỉ khoảng 30 triệu đồng, đây được cho là mức giá khá hời

Với mức tiêu thụ xăng khoảng 1,92 lít xăng/100 km, Yamaha Nozza là một trong những chiếc xe có mức tiêu thụ xăng trung bình, không quá ăn xăng như nhiều dòng xe khác như Nouvo của Yamaha.

2. Đặc tính kỹ thuật

Ngăn chứa dưới yên xe

Hệ thống khung sườn được thiết kế với sự kết hợp tối ưu giữ độ bền vững, ổn định và hiệu quả không gian. Sự kết hợp hoàn hảo này đã tạo nên không gian đủ lớn cho ngăn chứa đồ có thể để được hai mũ bảo hiểm thời trang.

Động cơ

Khung xe

Kích thước

3. Ưu nhược điểm của Yamaha Nozza

Mẫu xe tay ga dành cho nữ giới của Yamaha thiết kế mềm mại, trọng lượng nhẹ, tăng tốc đều nhưng không bốc.

Giống như Honda Air Blade 2011, Nozza được Yamaha thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam, với những nghiên cứu trong phân khúc mà Nozza nhắm tới. Tuy nhiên Nozza phức tạp hơn nhiều so với các sản phẩm của Yamaha trước đây.

Chiều dài tổng thể 1.765 mm, rộng 685 mm và cao 1.080 mm. Độ cao yên 755 mm, khoảng sáng gầm 115 mm. Nhận định về sản phẩm của mình, Yamaha cho rằng Nozza hội đủ các yếu tố như thời trang, cao cấp và tiện dụng. Tuy nhiên, hướng quá nhiều tới yếu tố nữ tính với những đường cong uốn lượn và trọng lượng xe 98 kg

Ổ khóa đa năng dễ quan sát, xoay sang trái để mở nắp xăng, ấn nhẹ và xoay qua phải để mở yên. Ngay bên cạnh, một hộc chứa đồ nhỏ đủ để chai nước nửa lít hay kính mắt và khẩu trang. Phía dưới tay lái bên trái là nắp xăng nên không cần xuống xe và mở yên cho mỗi lần tiếp nhiên liệu.

Bánh sau được gắn vè (chắn bùn) tránh được bùn đất văng lên phía sau khi đi trời mưa. Ống xả cũng được bao bọc bởi một lớp nhựa dày và kín đáo, tách rời khỏi phần ống xả tránh cho chị em khỏi bị phỏng (bỏng) khi lỡ va chân vào phần ống xả.

Bóp thắng và bấm nút khởi động, xe rung nhẹ. Tay lái dễ điều khiển. Nozza tỏ ra lợi thế khi chạy trong phố đông đúc, không quá nặng nề, tiện chống chân và xoay xở khi qua ngã ba, ngã tư. Tuy nhiên độ bốc không được tốt, khó "nhồi" ga để tăng tốc. Động cơ Nozza sử dụng hệ thống phun xăng điện tử YMJET-FI, dung tích 115 phân khối công suất 7,4 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 7,6 Nm ở 5.500 vòng/phút. Hệ thống truyền động dây đai.

Nozza sử dụng giảm xóc trước kiểu phuộc nhún, giảm xóc sau giảm chấn dầu và lò xo, kiểu giảm xóc thường thấy trên những chiếc xe tay ga trên thị trường, bánh trước và sau của Nozza có cùng kích thước 90/90-12 với lốp không săm (vỏ không ruột) dễ "leo" vỉa hè. Điểm trừ dành cho Nozza nằm ở yếu tố chưa có chân chống điện, đá chống - tắt máy thường thấy trên những chiếc xe tay ga hiện nay. Khoang hành lý dưới yên nóng hơn bởi động cơ làm mát bằng gió đặt ngay bên dưới.

Mua xe máy Yamaha Nozza ở đâu?

Đăng tin, mua bán xe máy Yamaha Nozza giá rẻ trên MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Xe Nozza

Đăng bởi Trúc Phương Tags: bán xe máy, mua xe máy, giá xe yamaha, mua bán xe máy, xe máy Yamaha, xe Nozza, xe Yamaha

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/nozza-2015-gia-bao-nhieu-a41814.html