Sinh viên Ngành Thú Y cần những tố chất nào?

Nhiều bạn muốn theo học ngành Thú Y nhưng vẫn chưa hiểu rõ để theo học ngành này cần biết những tố chất nào giúp bạn hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp tốt nhất.

Trước hết bạn nên hiểu được ngành Thú y là gì?

Thú y là ngành học đào tạo kỹ năng chuyên môn để chẩn đoán, phòng trị bệnh, các thao tác trong thí nghiệm về vật nuôi. Giúp người học biết sử dụng các loại thuốc, hóa chất, dược phẩm, vắc xin để phòng bệnh cho chúng. Đây là ngành học rất đặc biệt bởi khi bạn đảm bảo được quy trình chăm sóc thú nuôi tốt thì đó cũng chính là cách bảo vệ, nâng cao sức khỏe cộng đồng mình.

Ngành Thú y tại Khoa thú y - Trường Đại học Đông Đô

Trở thành sinh viên ngành Thú y bạn được trang bị kiến thức:

- Chẩn đoán bệnh và điều trị cho thú cưng, động vật chăn nuôi

- Biết sử dụng các loại dược phẩm, vắc xin, hóa chất để phòng trị bệnh cho động vật

- Biết xây dựng chương trình đảm bảo sức khỏe cho các vật nuôi trong các trang trại chăn nuôi

- Nắm bắt được luật thú y và thị trường thuốc cho động vật

- Hiểu biết thêm về lĩnh vực chăn nuôi

Những tố chất cần thiết của một bác sĩ thú y

Ngoài những chứng chỉ, bằng cấp bắt buộc phải có. Để trở thành một bác sĩ thú y giỏi và thành công, bạn cần phải có những tố chất sau:

- Tâm huyết với nghề: Để có thể trở thành một bác sĩ Thú Y đầu tiên bạn phải là người yêu thích và có tâm huyết với nó. Bởi vì chỉ có như vậy bạn mới có thể không sợ khó khăn, luôn vượt qua mọi thử thách.

- Có lòng yêu động vật: Điều này trong chúng ta sẽ không ai phủ nhận được. Bởi đối tượng chúng ta phục vụ là động vật. Chỉ khi chúng ta yêu thương nó ta mới có thể dành hết tâm huyết cho nó.Từ đó phát hiện và chẩn đoán, chữa đúng bệnh,

- Tính kiên trì và nhẫn nại: Ở bất cứ ngành, nghề nào, tính kiên trì và nhẫn nại đều là sự cần thiết. Nhưng ở ngành Thú Y, ngành đặc biệt này thì điều này lại càng phải thể hiện rõ. Bởi “bệnh nhân” của chúng ta là động vật, chúng không phải con người. Nhiều lúc sẽ có sự bướng bỉnh và không phối hợp trong quá trình trị bệnh.

- Có sự quan sát tốt và khéo léo: Nghề bác sĩ đòi hỏi sự khéo léo, quan sát tốt, phán đoán, chẩn đoán đúng bệnh, khi gặp khó khăn phải nhạy bén, thao tác nhanh chóng. Toàn bộ tính mạng của thú cưng, chó, mèo... hoàn toàn phụ thuộc vào người người bệnh.

Hệ thống phòng thực hành chuẩn quốc tế đang được xây dựng tại MUT

Những lợi thế khi bạn chọn học Ngành Thú y:

1. Môi trường giảng dạy và học tập thông minh, hiện đại

2. Khuôn viên rộng lớn, thanh bình, sạch đẹp

3. Phòng thực hành chuẩn quốc tế

4. Đội ngũ giảng viên là chuyên gia giàu kinh nghiệm

5. Chương trình đào tạo bám sát thực tế của doanh nghiệp

6. Thực tập, làm việc tại tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu

7. Đảm bảo việc làm sau khi ra trường

Mã ngành: 7640101

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống xã hội và kinh tế của cả nước. Với tinh thần thấu hiểu, sẻ chia và đồng hành cùng Quý Phụ huynh, các bạn sinh viên, tân sinh viên khi chuẩn bị bắt đầu năm học mới trong tình hình dịch bệnh, Trường Đại học Thú y đã ban hành chính sách học phí nhằm hỗ trợ các sinh viên của Trường.viên vơi bớt những khó khăn trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Năm 2022, Trường Đại học Thú y tuyển sinh theo 2 phương thức:

- Phương thức 1: Xét tuyển bằng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

- Phương thức 2: Xét tuyển bằng kết quả học tập THPT hoặc tương đương (xét học bạ)

Trong bối cảnh dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, nhà trường khuyến khích các thí sinh sử dụng hình thức xét tuyển online tại: https://daihocthuyhanoi.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen.html

Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ: Thầy Bình, Số 60B, Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Điện thoại: 0983 504 890 (Thầy Bình)

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/pham-chat-can-co-cua-bac-si-thu-y-la-a41475.html