Sau nhiều đồn đoán, chiếc Kawasaki Ninja H2R 2023 đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam thông qua diện chính hãng. Xe có giá 1,83 tỷ đồng nhưng chỉ dành cho khách đã đặt hàng trước.
Nhóm sportbike tiền tỷ tại Việt Nam dần sôi động trong vài năm trở lại đây với những cái tên từ Ducati, BMW, Kawasaki hay Honda. Tuy nhiên, những mẫu sportbike tiền tỷ đã có mặt tại Việt Nam. Đều là phiên bản thương mại, dùng để chạy phố.
Một cái tên hoàn toàn mới vừa có mặt tại Việt Nam. Nhưng chủ xe sẽ không thể lưu thông hợp pháp trên phố, đó là Kawasaki Ninja H2R 2023.
Năm 2014, Kawasaki gây bất ngờ cho làng mô tô khi tung ra cái tên H2 - dòng xe thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ siêu nạp. Bên cạnh Ninja H2, hãng xe Nhật còn giới thiệu H2R. Phiên bản mà Kawasaki giới thiệu là “track-only”, tức chỉ chạy trong trường đua.
Trước H2R, đã có nhiều mẫu sportbike phiên bản đua được mang về Việt Nam. Tuy nhiên, đó chỉ là những phiên bản phát triển theo công nghệ xe đua. Về bản chất vẫn có thể lưu hành trên phố. Kawasaki Ninja H2R 2023 là mẫu xe cho đường đua đích thực đầu tiên tại Việt Nam.
Có nhiều yếu tố để tạo nên danh tiếng của dòng Ninja H2 khi ra mắt chưa đến 10 năm. Ngoài động cơ siêu nạp, Kawasaki Ninja H2R nổi bật với vẻ ngoài bề thế. Bóng bẩy đi cùng khung xe dạng mắt cáo sơn xanh bắt mắt. Tương tự H2 Carbon, H2R sở hữu phần đầu xe bằng carbon hầm hố. Phiên bản đường đua được bổ sung 2 cánh gió ở vị trí kính hậu và 4 cánh gió yếm bằng carbon.
Một trong những điểm đặc biệt trên Ninja H2R là màu sơn bạc tráng gương độc quyền của Kawasaki. Lớp sơn đặc biệt này có khả năng tự phục hồi đối với những vết xước nhẹ. Để có được điều này, hãng xe Nhật đã sơn xen kẽ những lớp sơn mềm và cứng trên dàn áo như một lò xo hóa học, tạo ra hiệu ứng tấm bạt lò xo hấp thụ các tác động.
So với H2, Ninja H2R bị lược bỏ một số trang bị như đèn pha, 2 kính chiếu hậu - để giảm cân cũng như cải thiện khả năng khí động học của mẫu xe đua. Vị trí kính chiếu hậu được thay bằng 2 cánh gió mới bằng carbon. Cánh gió kép bằng carbon cũng được tìm thấy ở quây gió 2 bên.
Cũng với mục đích giảm cân, ống xả cỡ lớn trên H2 được thay bằng loại titanium trên H2R cùng kiểu dáng nhỏ gọn hơn.
Còn lại, trang bị của H2R không quá khác biệt so với đàn em H2. Các trang bị đáng chú ý trên H2R gồm
“Trái tim” của Kawasaki Ninja H2R là khối động cơ siêu nạp, 4 xy-lanh, dung tích 998 cc, cho ra công suất 310 mã lực tại 14.000 vòng/phút với mô-men xoắn 164 Nm tại 12.500 vòng/phút. So với H2 dùng chung động cơ, H2R mạnh hơn đến 68 mã lực, đến từ những tinh chỉnh bên trong.
Với hiệu suất này, Ninja H2R trở thành mẫu mô tô mạnh nhất Việt Nam (không kể những xe đã được độ, can thiệp vào hiệu suất). Trước H2R, những mẫu sportbike mạnh nhất Việt Nam gồm Ducati Superleggera V4 (235 mã lực). BMW M 1000 RR (212 mã lực), Aprilia RSV4 Factory 1100 (217 mã lực).
Theo công bố, Kawasaki Ninja H2R có thể đạt vận tốc tối đa 380 km/h, vượt qua giới hạn 299 km/h của nhiều mẫu superbike. Vào ngày 30/7/2016, tay đua Kenan Sofuoglu cầm lái chiếc Kawasaki Ninja H2R đạt tốc độ 400 km/h trên cầu Osman Gazi tại Thổ Nhĩ Kỳ. Chiếc H2R này sử dụng động cơ nguyên bản và chỉ sử dụng xăng cho xe đua.
Để sở hữu chiếc xe đua này, khách hàng phải bỏ ra số tiền 1,83 tỷ đồng, đắt hơn 500 triệu so với H2 Carbon. Mức giá này giúp H2R trở thành mẫu sportbike chính hãng đắt đỏ thứ 2 Việt Nam, sau Ducati Superleggera V4 của doanh nhân Minh Nhựa.
Ảnh chi tiết Kawasaki Ninja H2R 2023 tại đại lý Kawasaki Long Biên (Hà Nội) - Ảnh: Phạm Huy Bách
Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/kawasaki-h2r-gia-bao-nhieu-a41370.html