Khu du lịch Cồn Thới Sơn – Tiền Giang: Hướng dẫn đường đi, giá vé, trò chơi và đặc sản

Khu du lịch Cồn Thới Sơn - Tiền Giang - Địa điểm du lịch miệt vườn sông nước hấp dẫn. Đến khu du lịch cù lao Thới Sơn, du khách không chỉ được ngắm cảnh đẹp nên thơ, nhấm nháp vị ngọt của trái cây mà còn thưởng thức rượu mật ong - loại rượu độc đáo nơi đây.

Khu du lịch Thới Sơn - Cồn Thới Sơn - Cù Lao Thới Sơn
Rừng dừa nước xanh mát tại khu du lịch Thới Sơn

Cũng tại cù lao Thới Sơn, du khách sẽ được tìm hiểu cách làm kẹo dừa thủ công của người dân địa phương, cách đan len, tham quan khu trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ được làm từ nguyên liệu cây dừa độc đáo. Du khách cũng sẽ khó quên khi được nghe giọng hát mượt mà, thanh tao theo từng cung bậc trong điệu đờn ca tài tử.

Khu du lịch Thới Sơn - Cồn Thới Sơn - Cù Lao Thới Sơn
Khu du lịch Thới Sơn thu hút nhiều du khách yêu thích du lịch sinh thái sông nước

Khu du lịch cù lao Thới Sơn còn thu hút du khách bởi những tour du lịch sinh thái, dã ngoại rất hấp dẫn như: tát mương bắt cá, ngủ qua đêm trên đất cồn, tham quan bằng xe ngựa trên đường quê… giúp du khách có niềm vui khi đến với vùng đất miệt vườn này.

Xem nhanh tour du lịch Tát mương bắt cá tại Cù Lao Thới Sơn

Lịch sử hình thành Cồn Thới Sơn

Là cồn lớn nhất trong số bốn cồn trên sông Tiền, cù lao Thới Sơn có tổng diện tích khoảng 660ha với chừng 570ha đất sản xuất. Nơi đây hiện đang có trên 1.000 hộ gồm hơn 6.000 cư dân sinh sống, trong đó hơn 90% làm nông nghiệp. Đã bao đời nay, trên cồn Thới Sơn hình thành kiểu nhà - vườn rộng rãi thoáng mát theo kiến trúc đặc trưng Nam bộ, với những căn nhà ba gian hai chái, mái lợp ngói âm dương mang nét cổ kính nguyên sơ, phía trước nhà có sân trồng cây cảnh hay bon-sai được chăm tỉa công phu, chung quanh là vườn cây ăn trái đủ loại cho sản vật theo mùa.

Thưởng thức trái cây Nam Bộ tại khu du lịch Thới Sơn

Từ năm 1988 của thế kỷ trước, người dân vùng đất cù lao Thới Sơn đã rục rịch làm du lịch với tất cả sự hào hứng. Với nét đẹp của vùng sông nước miền Tây, những vườn cây xanh mượt trĩu quả mùa nào thức ấy cùng bản tính thật thà phóng khoáng của cư dân miệt vườn Nam bộ, du lịch cồn Thới Sơn đã tạo được nét riêng hấp dẫn nhiều du khách. Du khách đến đây vào bất cứ mùa nào trong năm cũng được thưởng thức trái cây.

Tour du lịch Thới Sơn và giá vé tham quan Cồn Thới Sơn

Tham quan cồn Thới Sơn, để có được trải nghiệm thú vị nhất, du khách phải nên phát từ bến tàu du lịch Tiền Giang. Tại đây có Trung tâm Lữ hành với Công Ty Du Lịch Sinh Thái Miền Tây chuyên tổ chức các tour tham quan Cồn Thới Sơn với mức giá rất rẻ chỉ từ 70.000 đồng/khách. (Liên hệ 0947 332 372 để có vé ưu đãi)

Khu du lịch Thới Sơn - Cồn Thới Sơn - Cù Lao Thới Sơn
Tour tham quan khu du lịch Thới Sơn

Về chương trình tham quan Cồn Thới Sơn cũng rất đa dạng, các bạn có thể tham quan vườn trái cây, vườn nuôi ong lấy mật, uống trà mật ong, đi xuồng ba lá, tát mương bắt cá, tham quan lò kẹo dừa, nghe đờn ca tài tử…

Xem nhanh: Tour du lịch cồn Thới Sơn chỉ 70.000 đ

Các trò chơi, hoạt động thú vị tại Khu Du Lịch Thới Sơn

Khi bắt đầu tour tham quan Cồn Thới Sơn, bạn sẽ được ngồi trên thuyền lớn theo dòng sông Tiền để đến với Cồn Thới Sơn. Trên thuyền, bạn sẽ thấy được cuộc sống của người dân nuôi cá bè và ngắm vẻ đẹp của cây cầu Rạch Miễu.

Ngắm nhìn miền Tây sông nước với những nhà bè nuôi cá

Tàu rẽ ngang, rẽ dọc qua các cồn, bạn sẽ được ngắm nhìn Tứ Linh (Long, Lân, Qui, Phụng) từ xa và dừng chân tại cù lao Thới Sơn (Cồn Lân). Đặt chân xuống cù lao Thới Sơn, bạn sẽ cảm nhận cuộc sống yên bình nơi đây.

Người dân bao đời ở đây sinh sống chủ yếu bằng nghề nông vì thế mà hình thành nên kiểu nhà - vườn rộng rãi thoáng mát, với những ngôi nhà ba gian hai mai, mái lợp âm dương, phía trước nhà trồng các loại cây cảnh, bon-sai, xung quanh là vườn cây trái.

Sau khi tản bộ qua các đường làng, du khách có thể về nghỉ ngơi trong những khu nhà lá, ngã lưng trên những chiếc võng đan bằng dây chuối hay ngồi nhấm nháp tách trà mật ong thơm ngọt và lắng nghe những cô thôn nữ đang đang kể những câu chuyện và tình yêu lứa đôi, tình yêu quê hương đất nước bằng những giọng hát làm say đắm lòng người.

Người dân ở Cồn Thới Sơn còn phát triển các nghề nuôi ong lấy mật, làm kẹo, bánh phồng, hay sản xuất các đồ thủ công mỹ nghệ … Vì vậy, đây là dịp để du khách có thể đến thăm các làng nghề truyền thống, tìm hiểu quy trình làm kẹo dừa thủ công của người dân địa phương, cách đan len, thăm quan các khu trưng bày thủ công mỹ nghệ độc đáo được làm từ nguyên liệu chính là dừa.

Trải nghiệm làm kẹo dừa tại khu du lịch Thới Sơn

Đặc biệt, du khách đến đây còn có cơ hội được du ngoạn trên những chiếc thuyền, với những cô thôn nữ mặc áo bà ba đội nón che nghiêng,tay chèo thuyền điệu nghệ dọc theo các con kênh, hai bên là những hàng cây xanh mướt. Hay được tham vòng quanh khắp làng bằng xe ngựa.

Khu du lịch Thới Sơn - Cồn Thới Sơn - Cù Lao Thới Sơn
Đi xe ngựa trên đường làng ở Cồn Thới Sơn Tiền Giang

Hoạt động thú vị nhất tại Khu du lịch Thới Sơn là Tát Mương Bắt Cá

Ở đây bạn sẽ được phát cho những bộ đồ bà ba cực dễ thương, và các dụng cụ bắt cá như nôm, vợt. Còn gì thú vị hơn khi về miền Tây xắn quần lội mương, tát nước bắt cá.

Không chỉ cho bạn những phút giây trải nghiệm hồi hộp, gay cấn khi “tranh đấu” cùng với những con cá lóc, cá rô, cá trê… mà còn tạo nên tinh thần đồng đội, tập thể gắn kết các bạn lại với nhau.

Hoạt động tát mương bắt cá rộn rã tiếng cười ở Khu du lịch Thới Sơn

Với cách trải nghiệm, bạn không chỉ được sờ tận tay, nắm và bắt được những con cá đang cố ẩn mình dưới nước, mà còn hiểu được cuộc sống của người dân nơi đây với nhiều cung bậc cảm xúc thú vị khó tả khi bắt được những con cá “khủng” vùi mình dưới lớp bùn lầy trong ao.

Niềm vui khi tự tay bắt được cá

Sau khi kết thúc màn bắt cá là tới phần chế biến và thưởng thức. Nếu kiên trì, “chiến lợi phẩm” của bạn sẽ là một rổ cá đầy ắp. Thường ở đây đầu bếp sẽ chế biến những con cá mà bạn vừa bắt được. Nhưng nếu khéo léo “kì kèo” người ta sẽ cho các bạn tự nướng, như vậy thích hơn nhiều!

Chế biến cá lóc nướng trui ngay tại chỗ

Đặt nhanh: Tour Du lịch Tát mương bắt cá giá rẻ

Ăn uống - Đặc sản tại Khu Du Lịch Thới Sơn

Các nhà vườn còn phục vụ các món ăn thuần túy Miền Tây Nam Bộ rất độc đáo như: cá tai tượng chiên xù, cá lóc rút xương dồn thịt cuốn bánh tráng, gà hầm sả ăn với rau mồng tơi, vịt nấu cháo ăn với rau muống, lẩu mắm cá hú với bông lục bình… hay những món ăn mang hương vị của thời khẩn hoang như cá lóc nướng trui. Cháo cá lóc ăn với rau đắng… Các món ăn ở đây ngon, đậm đà, khung cảnh thật hữu tình sẽ mang lại cảm xúc và ấn tượng khó quên khi du khách đã một lần đặt chân đến nơi này.

Khu du lịch Thới Sơn - Cồn Thới Sơn - Cù Lao Thới Sơn
Cá tai tượng chiên xù - món ăn không thể bỏ qua khi đến khu du lịch Thới Sơn

Ăn uống no nê đặt lưng nghỉ trưa trên chiếc võng được mắc trong các chòi nhỏ, nghe tiếng đờn ca tà tử sẽ đưa bạn vào giấc ngủ yên bình mà không còn bận tâm nhưng bộn bề công việc nơi thành thị.

Giấc ngủ trưa mát mẻ trên võng

Hướng dẫn đường đi đến khu du lịch Thới Sơn

Từ Sài Gòn xuống Mỹ Tho khoảng 70km, bạn có thể đi xe khách hoặc phượt bằng xe máy. Đường rộng, khá thuận lợi cho việc di chuyển. Nếu đi xe khách, các bạn có thể ra bến xe Miền tây, mua vé về Mỹ Tho. Có nhiều hãng xe cho bạn lựa chọn như Mai Linh, Phương Trang, Thảo Châu, Thịnh Phát,… giá vé khoảng 70k.

Các bạn đi xe theo quốc lộ 1A hướng về Miền Tây, tới ngã 3 Trung Lương, rẽ vào địa phận Mỹ Tho - Tiền Giang. Sau đó đến bến tàu Du lịch 30/4 - số 8 đường 30/4 Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang để bắt đầu tham quan Cù Lao Thới Sớn.

Xem hướng dẫn đường đi chi tiết

Để tham quan khu du lịch Cồn Thới Sơn, bạn vui lòng liên hệ 0947 332 372 để được sắp xếp tour và đón tiếp chu đáo.

Các tour du lịch ưu đãi tại Khu Du lịch Cồn Thới Sơn

Tour Du lịch Cù Lao Thới Sơn - 70.000 đồng/khách Tour Du lịch Thới Sơn, Cồn Phụng - 85.000 đồng/khách Tour Du lịch Tát mương bắt cá - 135.000 đồng/khách Tour ghép Du Lịch miền tây 1 ngày - 365.000 đồng/khách (trọn gói đưa rước, ăn uống, vui chơi)

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/gia-ve-cu-lao-thoi-son-a40940.html