Chơi bowling ở đâu? Tổng hợp địa điểm chơi bowling ở Hà Nội "có lẽ bạn sẽ cần"

Chơi bowling ở Vincom Mega Mall Times City

Khu chơi bowling nằm ngay tại tầng hầm B1 của trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City nên rất thuận tiện cho các tín đồ muốn trải nghiệm bộ môn này. Không gian nơi đây được thiết kế hiện đại, xịn sò với đầy đủ các trang thiết bị cần có để mang đến cho người chơi những cảm giác chân thực và hài lòng nhất.

Không những thế, ngay khi bước chân vào khu chơi bowling tại Vincom Mega Mall Times City, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi hệ thống ánh sáng được đầu tư kỹ lưỡng, mỗi chi tiết đều được sắp xếp tỉ mỉ, khoa học. Trong một không gian tuyệt vời như thế mà bạn không giơ ngay máy lên để tìm kiếm những tấm hình nghìn like thì quả là một thiếu sót lớn đó.

khu vui chơi bowling ở Vincom Mega Mall Times CitySân hiện đại, ánh sáng lung linh tại khu chơi bowling ở Vincom Mega Mall Times City (Nguồn: Internet)

Chơi bowling ở Heroworld tại Vincom Mega Mall Royal City

Nếu bạn đang muốn tìm địa điểm chơi bowling ở Hà Nội tiện nghi, rộng rãi thì chắc chắn không thể không nhắc tới cái tên Bowling Royal City. Điểm nổi bật nhất tại đây có lẽ phải kể đến độ khủng của sân chơi với diện tích hơn 3000m2 với 12 đường ném chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế cùng hệ thống ánh sáng, nội thất khang trang đảm bảo sẽ khiến bạn hài lòng.

diện tích rộng rãi của Bowling royal cityDiện tích rộng rãi của Bowling Royal City phục vụ được số lượng lớn người chơi (Nguồn: Internet)

Chơi bowling ở Dream Games

Cũng như những sân chơi bowling ở Hà Nội khác, sân chơi Bowling ở Dream Games cũng có hệ thống ánh sáng cùng nhiều trang thiết bị hiện đại, chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, Dream Games còn có hệ thống âm thanh cực đỉnh với những bản hit được cập nhật nhanh chóng, góp phần làm tăng thêm cảm giác hứng khởi cho người chơi. Không những vậy, sàn chơi bowling tại đây còn có tới 16 làn ném nên bạn yên tâm là sẽ không phải chờ đợi quá lâu khi chơi bowling tại đây đâu nha.

chơi bowling tại Dream GamesChơi bowling tại Dream Games sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm rất thú vị (Nguồn: Internet)

Chơi bowling ở Timezone

Thêm một địa điểm chơi bowling ở Hà Nội được rất nhiều bạn trẻ thủ đô thường xuyên lui tới chính là Timezone. Không như những sàn bowling khác, tại Timezone, làn ném đã được thiết kế nhỏ hơn nhằm giúp người chơi dễ dàng căn chuẩn và đánh đổ 10 ki. Ngoài ra, tất cả các dụng cụ phục vụ cho trò chơi hay khu vực làn ném đều được phân chia rõ ràng cho từng độ tuổi người chơi khác nhau nên bạn hoàn toàn có thể cùng gia đình tận hưởng những giây phút vui vẻ tại khu bowling vui nhộn này nhé. Thêm một điểm cộng để dù Timezone có nằm xa khu vực nội thành nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn đó là đội ngũ nhân viên siêu chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp những thắc mắc của người chơi.

chơi bowling ở timezoneLàn ném tại Timezone nhỏ nên dễ chơi hơn những sàn bowling khác (Nguồn: Internet)

Chơi bowling ở Hà Nội giá bao nhiêu? Giá chơi bowling ở Hà Nội

Chơi bowling ở Vincom Mega Mall Times City

Giá vé khi chơi bowling ở Vincom Mega Mall Times City rất phải chăng, phù hợp với nhiều khách hàng. Cụ thể, nếu bạn tham gia chơi vào khoảng thời gian từ thứ Hai đến thứ Sáu, giá vé là 70.000 đồng/người; mức giá này sẽ cao hơn là 80.000 đồng/người nếu bạn tham gia chơi vào hai ngày cuối tuần.

giá vé chơi bowling tại vincom mege mall times city có sự khác biệt trong tuầnGiá vé chơi bowling tại Vincom Mega Mall Times City có sự khác biệt giữa ngày trong tuần và cuối tuần (Nguồn: Internet)

Chơi bowling ở Heroworld tại Vincom Mega Mall Royal City

Với sân chơi hiện đại, dịch vụ tận tình, giá vé tại Bowling Royal City vừa lòng rất nhiều đối tượng khác nhau.

Nếu bạn đi số lượng ít, bạn nên mua vé Games với mức giá là 70.000 đồng/người/10 lượt. Mức giá này chỉ áp dụng cho các ngày trong tuần và sẽ tăng lên 80.000 đồng/người/10 lượt ném vào 2 ngày thứ Bảy và Chủ Nhật.

Trong trường hợp bạn đi nhóm đông người, bạn nên mua vé Lane. Mức vé là 400.000 đồng/1 giờ cho tối đa 6 người nếu đi trong khoảng từ thứ Hai đến thứ Sáu, còn nếu đi vào cuối tuần thì mức vé sẽ là 450.000 đồng.

Ngoài ra khi chơi bowling tại Heroworld, bạn có thể thuê giày và tất chuyên dụng với mức phí chỉ 20.000 đồng/đôi thôi nhé.

giá vé tại bowling royal cityGiá vé tại Bowling Royal City khá hợp lý so với dịch vụ người chơi nhận được (Nguồn: Internet)

Chơi bowling ở Dream Games

Mặc dù có không gian sang trọng, các thiết bị đều đạt tiêu chuẩn cao nhưng giá vé khi chơi bowling ở Dream Games sẽ khiến bạn giật mình vì quá “hạt dẻ” đó. Tuỳ vào khung giờ và ngày chơi khác nhau mà mức giá cũng có sự phân hoá. Nhưng bạn hãy yên tâm, vì chỉ khoảng 35.000 - 60.000 đồng là bạn đã có thể trải nghiệm 1 lượt chơi với 10 lần ném luôn rồi nha

giá vé chơi bowling tại dream gamesGiá vé chơi bowling tại Dream Games được đánh giá là rẻ hơn so với nhiều địa điểm khác (Nguồn: Internet)

Chơi bowling ở Timezone

Không cần mua vé tham gia như những sàn chơi bowling ở Hà Nội khác, khi đến Timezone bạn chỉ cần đăng ký tại quầy thu ngân, nạp tiền vào thẻ từ 30.000 đồng trở lên là bạn đã có thể trải nghiệm rất nhiều trò chơi tại đây. Hệ thống luôn có rất nhiều những ưu đãi lớn nên bạn hãy tận dụng để nạp tiền, sau đó chỉ cần chạm thẻ là sẵn sàng chơi được rồi nha.

timezon sử dụng công nghệ hiện đại trong việc mua vé trò chơiTimezone sử dụng công nghệ hiện đại trong việc thanh toán, mua vé tham gia các trò chơi (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn cách chơi bowling cho người mới bắt đầu

Chơi bowling cần chuẩn bị gì?

Dù là bộ môn giải trí nhưng để khi chơi bowling được an toàn và thú vị, bạn nên trang bị cho bản thân những vật dụng và kiến thức cần thiết.

Cách chọn giày

Một đôi giày tốt không chỉ có khả năng bảo vệ bàn chân mà còn cần phải đem đến cho người sử dụng cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất. Có lẽ bạn nghĩ rằng những đôi giày thể thao thường dùng của bạn đã là đôi giày phù hợp nhất nhưng khi chơi bowling thì chưa hẳn đã vậy đâu.

Sàn chơi bowling có thiết kế khác biệt và người chơi bowling cần có những bước đi mượt mà nên một đôi giày thông thường đôi khi sẽ khiến bạn khó di chuyển, thậm chí là vấp ngã trên mặt sàn. Do đó, bạn đừng ngần ngại thuê một đôi giày chuyên dụng, chống trơn trượt và có khả năng hỗ trợ bạn trong suốt cả quá trình chơi nhé.

một trong nhiều mẫu giày chuyên dụng cho trò chơi bowlingMột trong nhiều mẫu giày chuyên dụng cho trò chơi bowling (Nguồn: Internet)

Cách chọn bóng

Có 2 điều trong quá trình chọn bóng mà bạn nhất định phải lưu ý đó là trọng lượng bóng và kích thước lỗ bóng.

Bóng bowling thường được đánh số từ 6 - 15 để thể hiện trọng lượng của nó với đơn vị đo là pound. Trong đó 1 pound tương đương với 450g nên nếu bạn là nữ, bạn hãy lựa những trái bóng khoảng 6 - 9 pound (2,7 - 4 kg) còn những bạn nam có thể lựa những trái 10 đến 15 pound (4.45 - 6.3 kg).

Sau khi lựa được trái bóng có trọng lượng thích hợp, bạn còn cần phải tìm được những trái bóng có phần lỗ phù hợp với kích thước ngón tay và khiến bạn thoải mái. Nếu phần lỗ quá chật hoặc lỏng sẽ khiến bạn cầm bóng không chắc hoặc không thể ném trái bóng đi như mong muốn. Điều này đôi khi sẽ gây ra sự bất tiện với bản thân và cả những người xung quanh nữa đó.

hướng dẫn cách cầm bón bowling chính xácHướng dẫn cách cầm bóng bowling chính xác (Nguồn: Internet)

Cách tính điểm

Mặc dù tại các sân chơi bowling ở Hà Nội hiện nay đều có hệ thống tính điểm hiện đại nhưng bạn cũng nên nắm qua một số điểm sau:

điểm của trò chơi bowling được tính bằng số ki mà bạn ném đổĐiểm của trò bowling được tính bằng số ki mà bạn ném đổ (Nguồn: Internet)

Cách chơi bowling

Cầm bóng

Cách cầm bóng chính xác là khi ngón tay giữa và ngón đeo nhẫn của bạn được đặt vào 2 lỗ phía trên còn ngón tay cái đặt trong lỗ dưới cùng một cách vừa vặn. Bạn nên cầm trái bóng hơi nghiêng và sử dụng tay còn lại hỗ trợ đỡ phía dưới.

Chạy lấy đà và tiếp cận vạch ném

Sau khi chạy lấy đà và đứng trước vạch ném, tư thế chuẩn nhất của người chơi là lưng hơi nghiêng về phía trước, đầu gối cong nhẹ, cánh tay cầm bóng đưa thẳng xuống dưới và chân làm trụ sẽ ngược với tay cầm bóng.

tư thế khi ném bóngTư thế khi ném bóng (Nguồn: Internet)

Ngắm và hướng ném bóng

Nếu là người mới chơi, bạn nên ngắm vào giữa làn bowling để thả trái bóng. Ngoài ra bạn cũng có thể ngắm lệch trái hoặc lệch phải tùy vào mục đích của bạn.

Thả bóng

Vào thời khắc thả bóng này, bạn cố gắng giữ thẳng người để trái bóng có thể đi theo hướng ngắm trước đó. Xoay nhẹ cánh tay là trái bóng đã có thể thoát ra khỏi bàn tay bạn và lăn về hướng các con ki rồi. Lúc này, việc của bạn là chỉ cần chờ đợi xem mình đánh đổ được bao nhiêu quân ki nữa thôi.

Trên đây Vincom đã tổng hợp thông tin các địa điểm chơi bowling ở Hà Nội hay, thú vị cùng một số lưu ý và hướng dẫn cho những bạn mới tập chơi bộ môn này. Hy vọng thông qua bài viết, bạn đã có thể tìm kiếm được địa điểm vui chơi phù hợp và sẵn sàng hơn để trải nghiệm thêm một trò chơi cũng rất hấp dẫn này nhé.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/gia-ve-bowling-royal-city-a40363.html