Dẫn đầu xu hướng: Cách tắt thông báo “nêu bật” trên Facebook một cách dễ dàng

Sau tính năng tag toàn bộ nhóm, tính năng “nêu bật” lại làm người dùng cảm thấy khó chịu. Đừng lo, hãy tìm hiểu cách tắt thông báo “nêu bật” trên Facebook ngay bây giờ, cho cả điện thoại OPPO Find N2 Flip và máy tính!

Dẫn đầu xu hướng: Cách tắt thông báo “nêu bật” trên Facebook một cách dễ dàng

Tính năng “Nêu bật” trên Facebook

Nếu bạn muốn bảo vệ quyền riêng tư trước những bình luận không mong muốn, hãy tìm hiểu cách tắt bình luận trên Facebook.

“Nêu bật” được coi là một bản nâng cấp của tính năng tag tất cả thành viên trong nhóm “@all”. Với “nêu bật”, người dùng có thể áp dụng tính năng này cho tất cả bài viết công khai trên Facebook, không giới hạn trong một nhóm cụ thể.

Dẫn đầu xu hướng: Cách tắt thông báo “nêu bật” trên Facebook một cách dễ dàng

Ưu điểm và hạn chế của tính năng “Nêu bật” trên Facebook

Hiện tại, tính năng này chỉ xuất hiện trong các bản cập nhật gần đây và vẫn đang trong quá trình thử nghiệm đối với người dùng. Mặc dù nó có thể mang lại nhiều lợi ích như tăng cường sự tương tác cho trang cá nhân hay bài viết khiến nhiều bạn bè tò mò nhấp vào thông báo để khám phá những điều thú vị mà bạn đã tag.

Tuy nhiên, một số người có thể hoàn toàn không quan tâm đến những điều bạn tag và việc bị tag liên tục như vậy có thể khiến họ cảm thấy khó chịu và phiền toái. Kết quả có thể dẫn đến tình trạng bạn bị chặn (Block) hoặc Hủy kết bạn (Unfriend).

Dẫn đầu xu hướng: Cách tắt thông báo “nêu bật” trên Facebook một cách dễ dàng

Phản ứng của người dùng với tính năng “Nêu bật” trên Facebook

Mặc dù tính năng “nêu bật” mới ra mắt, nhưng đã nhận được nhiều ý kiến tiêu cực từ cộng đồng người dùng Facebook. Người ta cảm thấy phiền phức khi liên tục nhận nhiều thông báo mà họ không quan tâm. Tuy nhiên, bạn có thể ngăn chặn tình trạng này bằng cách tắt thông báo Facebook hoặc vô hiệu hóa tính năng 'nêu bật' theo hướng dẫn dưới đây:

Để ngừng nhận thông báo “nêu bật” trên điện thoại (Android và iPhone), bạn thực hiện theo các bước sau

1: Mở ứng dụng Facebook > trên trang chính, hãy chạm vào biểu tượng Avatar ở góc trên bên phải màn hình > Sau đó, cuộn xuống và chọn Cài đặt & Quyền riêng tư > Tiếp theo, nhấn vào mục Cài đặt > Chọn Cài đặt trang cá nhân

2: Ở phần Thông báo, chọn mục Cài đặt thông báo > Tìm và chọn Thẻ

Phương pháp 3: Đánh dấu tùy chọn “Nhận thông báo khi bạn bị gắn thẻ bởi” và chọn Bạn bè hoặc Bạn bè của bạn bè tùy thuộc vào ưu tiên cá nhân để giới hạn ai có thể tag bạn

Phương pháp 4: Tiếp tục đến mục Nhận thông báo về, ở phần Lượt nhắc hàng loạt đến @mọi người, bạn chọn tắt công tắc

Bên cạnh đó, đối với những người sử dụng Facebook trên điện thoại hoặc máy tính bảng, tính năng nêu bật sẽ không tồn tại nếu chưa cập nhật phiên bản mới nhất của mạng xã hội. Vì vậy, quyết định tạm ngưng cập nhật và sử dụng phiên bản trước đây cũng là một cách để tránh bị quấy rối bởi tính năng “Nêu bật” này.

Dẫn đầu xu hướng: Cách tắt thông báo “nêu bật” trên Facebook một cách dễ dàng

Bí quyết tắt thông báo “Nêu bật” trên Facebook cho điện thoại

Bước 1: Truy cập vào trang web https://www.facebook.com/

Bước 2: Nhấn vào Ảnh đại diện của bạn ở góc trên bên phải cửa sổ để mở cửa sổ Menu

Bước 3: Nhấn chọn phần Cài đặt và quyền riêng tư

Bước 4: Mở Cài đặt và chọn Thông báo ở cột bên trái

Bước 5: Tắt công tắc ở phần Lượt nhắc hàng loạt đến mọi người và tại Nhận thông báo khi bạn được gắn thẻ bởi, tick chọn Bạn bè hoặc Bạn bè của bạn bè tùy thuộc vào nhu cầu và người mà bạn muốn được họ tag

Dẫn đầu xu hướng: Cách tắt thông báo “nêu bật” trên Facebook một cách dễ dàng

Cách tắt thông báo “Nêu bật” Facebook trên máy tính

Tính năng mới trên Facebook, bên cạnh những ưu điểm, cũng đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều vì tạo ra sự phiền toái cho người dùng. Hiện tại, “nêu bật” đang trong giai đoạn thử nghiệm và vẫn chưa rõ liệu nó sẽ được duy trì hay loại bỏ trong tương lai.

Đối mặt với tính năng này, bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn sự phiền toái bằng cách tắt thông báo “nêu bật” trên điện thoại OPPO hoặc máy tính theo hướng dẫn mà tôi đã chia sẻ. Chúc bạn thực hiện thành công!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-neu-bat-binh-luan-tren-facebook-a39972.html