Công thức salad cải kale ngon miệng, phù hợp cho ăn kiêng

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một số công thức làm salad cải kale thơm ngon, bổ dưỡng. Cải xoăn có vị ngọt và hơi đắng. Điều này là do khi cải xoăn được chế biến ở nhiệt độ thấp, sẽ trải qua một quá trình chuyển đổi các phân tử tinh bột thành các phân tử đường có vị ngọt. Phần cuống cải xoăn hơi cứng và giàu chất xơ, rất bổ dưỡng, nên ăn nhiều hơn.

Lợi ích của cải kale với sức khỏe

Salad cải kale được coi là một món ăn ngon và tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trong quá trình giảm cân. Một số lợi ích mà cải kale mang lại:

Công thức salad cải kale ngon miệng, phù hợp cho ăn kiêng 1Salad cải kale được coi là một món ăn tốt cho sức khỏe

Một số công thức salad cải kale ngon

Salad cải kale với dâu tây

Cải kale có thể kết hợp cùng nhiều loại trái cây để làm salad trộn trong đó có dâu tây. Để chuẩn bị cho món salad này chúng ta cần chuẩn bị như sau:

Nguyên liệu:

Cách làm:

Salad cải kale với cam vàng

Ngoài dâu tây, salad cải kale còn có thế kết hợp với cam vàng.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Salad cải kale kết hợp cùng các loại rau khác

Nguyên liệu: Cải kale, bắp cải tím, cà rốt, hạt điều, nước cốt chanh, dầu mè, tương miso, muối.

Cách làm:

Công thức salad cải kale ngon miệng, phù hợp cho ăn kiêng 2Salad cải kale và rau thập cẩm giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất tốt cho sức khoẻ

Salad cải kale và ức gà áp chảo

Nguyên liệu:

Cách làm:

Salad cải kale và củ dền

Nguyên liệu:

Cách làm:

Những lưu ý khi dùng cải kale

Mặc dù cải kale mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhưng vẫn có những tác dụng phụ mà bạn cần lưu ý khi sử dụng.

Không tốt cho người đang sử dụng thuốc chống đông máu

Cải kale rất giàu vitamin K, giúp thúc đẩy quá trình đông máu. Vì vậy, đối với những người đang dùng thuốc làm loãng máu như bệnh nhân tai biến mạch máu não hoặc thiếu máu cục bộ nên cần hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi ăn.

Công thức salad cải kale ngon miệng, phù hợp cho ăn kiêng 3Cải kale không tốt cho người đang sử dụng thuốc chống đông máu

Không tốt cho người bị bệnh thận

Chuối và cải kale chứa nhiều kali nên người bị bệnh thận không nên ăn nhiều. Khi thận bị suy yếu nên không thể loại bỏ lượng kali dư ​​thừa ra khỏi máu nên có thể gây tử vong nếu lượng kali tích tụ trong máu vượt quá mức cho phép.

Không tốt cho người bị bệnh về tuyến giáp

Cải xoăn có chứa thiocyanate, một hoạt chất có thể gây thiếu i-ốt. Khi cơ thể thiếu i-ốt, tuyến giáp không thể hoạt động bình thường và có thể dẫn đến suy giáp. Do đó nếu bạn có vấn đề về tuyến giáp thì nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng.

Không tốt cho bà bầu

Cải kale có hàm lượng vitamin C rất cao, thậm chí nhiều hơn các loại trái cây họ cam, quýt. Nếu dùng quá nhiều cải kale có thể dẫn đến dư thừa vitamin C, gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Do đó, trước khi sử dụng cải xoăn khi mang thai, bà bầu nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để đảm bảo an toàn cho thai nhi.

Trên đây là các công thức salad cải kale mà bạn nên bổ sung ngay vào thực đơn của mình để có thêm gợi ý bữa ăn ngon và bổ dưỡng. Cần chú ý chọn mua rau hữu cơ sạch, an toàn được trồng theo phương pháp hữu cơ tự nhiên để đảm bảo chất lượng với hương vị tinh khiết và tươi ngon nhất.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/salad-cai-kale-a39969.html