Tổng hợp các đời xe Exciter ở Việt Nam chưa chắc bạn đã biết

Trong bài viết này, Webike.vn xin tổng hợp các đời xe Exciter ở Việt Nam để bạn đọc cùng nắm. Dù Exciter là một cái tên rất nổi tiếng trong làng xe Việt, nhưng chưa chắc các biker đã biết được xe xuất hiện từ khi nào và đã trải qua các đời xe Exciter nào phải không?

Chắc chắn các anh em biker yêu xe đều biết đến Exciter. Thế nhưng, chưa hẳn các bạn đã biết được xe xuất hiện tại Việt Nam khi nào và tại sao mẫu xe này lại có biệt danh là “ông vua đường phố”. Dưới đây là tổng hợp các đời xe Exciter ở Việt Nam từ khi xuất hiện đến nay.

Exciter 2005 - Sự khởi đầu

Nhiều biker lầm tưởng Exciter 2009 là đời đầu xe Exciter. Điều này không đúng. Chiếc xe Exciter đầu tiên xuất hiện vào năm 2005. Khi mà Exciter ra mắt thị trường xe máy Việt thì những cái tên đình đám lúc bấy giờ như Su xì po hay FX 125, đã bị ngừng sản xuất do không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mới.

Exciter 2005 đầu tiên.

Lúc ấy, các biker yêu thích tốc độ và sự cá tính lại không có mẫu xe phù hợp để lựa chọn, và Exciter 2005 xuất hiện đã lấp vào vị trí bị trống ấy.

Exciter 2005 sở hữu động cơ 135cc mạnh mẽ nhất thời điểm này. Xe lại có thiết kế thể thao, trẻ trung và đầy năng động nên nhanh chóng chiếm được cảm tình của anh em biker. Exciter 2005 đời đâu là mẫu xe số tự động có 4 số chứ không phải là xe côn tay như mọi người lầm tưởng.

Exciter 2007 - Cảm hứng từ đường đua

Sau 2 năm tung hoành tại thị trường Việt Nam, hãng Yamaha tiếp tục trình làng phiên bản GP đầu tiên cho Exciter. Exciter đời 2007 có dàn áo và tem xe lấy cảm hứng từ mẫu xe đua M1 của chính hãng này.

Exciter 2007 GP.

Exciter 2007 vẫn dùng động cơ 4 cấp cũ nhưng thiết kế dàn áo mới đầy ấn tượng đã giúp xe càng được anh em biker yêu thích. Đặc biệt, cũng từ đời xe Exciter này thì phiên bản GP ra mắt liên tục đến bây giờ.

Exciter 2009 - Côn tay xuất hiện

Nắm bắt được anh em chơi xe là người trẻ tuổi năng động, Yamaha đã cho ra mắt dòng xe Exciter tay côn 4 số đầu tiên. Sự xuất hiện của mẫu xe côn tay Exciter đã giúp cho những anh em không đủ điều kiện chơi xe phân khối lớn vẫn được bóp côn móc số trên dòng xe nhỏ Exciter này.

Exciter côn tay đầu tiên.

Đây được xem là một sự đột phá lớn của Exciter, với độ bền và vẻ đẹp của mình. Cũng chính từ đời xe Exciter này, Exciter đã bắt đầu thống trị phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Exciter 2011 - Sự đổi mới về thiết kế

Exciter 2011 là sự đổi mới hoàn toàn về thiết kế, với kiểu dáng khí động học đầy góc cạnh và cuốn hút người ngắm. Đến với phiên bản này, Yamaha cũng đã cải tiến khối động cơ mới cho Exciter. Dù dung tích động cơ vẫn là 135cc những xe đã được nâng lên 5 cấp số cho khả năng linh hoạt hơn.

Exciter 2011 Thay đổi ngoại hình và nâng cấp động cơ.

Đến với thời điểm này, Exciter 2011 chính là đẳng cấp của thời đại, và không hề có đối thủ nào trong phân khúc đủ khả năng cạnh tranh lại. Exciter lúc này được xem là một tượng đài mà bất cứ chàng trai trẻ nào cũng mong muốn sở hữu.

Cứ thế, mẫu xe Exciter bán ra với doanh số ngày càng tăng, những anh em biker có tiền thi nhau mua chạy đầy đường.

Tags: ExciterExciter 150Exciter 155Exciter 2019Exciter 2020Xe côn tayYamaha

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cac-dong-exciter-a39894.html