Làm gì để vui hết mình khi đi bar một mình?

Những ích lợi của việc đi bar một mình

“Không ai nên đi bar một mình” không phải là nhận định của thiểu số. Trang Thrillist cho rằng vốn bar đã được định nghĩa là nơi để giao tiếp, và việc đi một mình sẽ phản lại quy chuẩn ấy. Trước khi quen với việc đến bar một mình, Trang Nguyễn cũng chia sẻ cô từng cho rằng đi bar một mình sẽ chán, hay chỉ người không có bạn mới ngồi một mình ở quán bar. Tuy nhiên, việc thưởng rượu ở bar một mình có những ích lợi đôi khi bạn khó nhận ra.

Bar là nơi thích hợp để… khóc

Sống ở một thành phố nhộn nhịp, lại bận rộn suốt cả ngày, ta không thể mỗi khi buồn là có thể chạy trốn ở biển hay núi. Những lúc này, quán bar là một lựa chọn tuyệt vời. Việc có nhiều người, không gian ồn ào và ánh đèn mờ ảo của bar khiến rất ít người quan tâm chúng ta đang làm gì. Kể cả là việc… khóc.

Nguồn Bobby cho Vietcetera
Nguồn: Bobby cho Vietcetera

Có những góc ở quán bar có ánh sáng đủ tối để dù nước mắt lưng tròng cũng sẽ không ai thấy. Một bí quyết của Trang Nguyễn khi khóc ở quán bar là tuyệt đối đừng nhắm mắt khi đang rơi lệ. “Vì nhắm mắt là mình sẽ lôi cả eyeliner lẫn mascara xuống. Còn khi mở mắt ra, nước mắt chỉ chảy theo đường thẳng, bảo đảm không trôi gì cả”, Trang chia sẻ.

Bước khỏi vùng an toàn, cho mình không gian riêng

Một khảo sát của Đại học Maryland đã cho biết rằng “Chúng ta thường thấy thoải mái khi được nhìn thấy đang làm những hoạt động thiết thực hơn là làm những hoạt động thuần thư giãn”. Những việc thiết thực như đi siêu thị hay đi mua giày một mình thì dễ dàng, nhưng ăn hay uống một mình lại là chuyện rất ngại ngùng.

Nhưng cho dù những người hướng ngoại nhất, như Trang Nguyễn chia sẻ, cũng đôi khi cảm thấy mệt và cần có không gian riêng. Nếu chỉ luôn xuất hiện cùng một, hay nhiều người khác, nghĩa là bạn đang dần đánh mất thời gian ít ỏi chỉ dành cho mình.

Chúng ta luôn cần một khoảng nghỉ, và đến nơi nào đó một mình là một lựa chọn lý tưởng.

Dám đi bar một mình nghĩa là ta đã dần trưởng thành

Càng trẻ, ta càng ít dám đi ngược lại những chuẩn mực của xã hội. Đi đâu đó một mình là một ví dụ. Nhưng khoảnh khắc bạn dám đi một mình, nghĩa là bạn đã trải nghiệm đủ để dám bỏ lại những khuôn mẫu sau lưng và hoàn toàn chấp nhận mình. Bạn không còn ngại bị đánh giá, ngại bị nhìn. Lúc này, bạn đã thực sự được tự do.

Nguồn Bobby cho Vietcetera
Nguồn: Bobby cho Vietcetera

Như Dustin đã nói: “Khi ta biết mình là ai, chuyện bị phán xét hay không đã không còn quan trọng.”

Khi còn trẻ, bạn có thể là người tràn trề năng lượng, là người luôn muốn được nói. Nhưng khi lớn dần, bạn có thể sẽ có xu hướng trở thành người quan sát nhiều hơn. Việc đi bar một mình không chỉ là cơ hội để thư giãn, mà việc ngồi một mình và chẳng cần để ý đến ánh mắt của bất kỳ ai, là một minh chứng cho thấy bạn đã lớn.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/quan-bar-cho-nguoi-di-mot-minh-a39693.html