Top 30 địa điểm du lịch An Giang bạn nhất định phải ghé khi đến vùng đất này

An Giang được mệnh danh là một trong những vựa lúa lớn nhất đồng bằng Sông Cửu Long nói riêng và Việt Nam nói chung. Không chỉ phát triển mạnh về nông nghiệp, song song đó An Giang cũng rất chú trọng vào du lịch. Nơi đây có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút du khách ở cả trong và ngoài nước. Cùng Vua Nệm tìm hiểu top 30 địa điểm du lịch An Giang nổi tiếng nhất định phải ghé!

địa điểm du lịch An Giang nổi tiếng
Top 30 địa điểm du lịch An Giang mà bạn nhất định phải ghé khi đến vùng đất này

1. Nhà mồ Ba Chúc

Là một trong những địa điểm du lịch An Giang nổi tiếng, nhà mồ Ba Chúc là nơi lưu giữ hài cốt của những người dân đã bỏ mạng trong cuộc thảm sát Khơ me Đỏ. Nơi đây còn trưng bày nhiều chứng tích mang tính lịch sử, thể hiện thời kỳ chiến đấu oai hùng của dân tộc ta.

Thông tin địa điểm tham quan Nhà mồ Ba Chúc:

2. Miếu Bà Chúa Xứ

Miếu Bà Chúa Xứ là địa điểm du lịch nổi tiếng, mang tính biểu tượng của vùng đất An Giang. Là địa điểm du lịch tâm linh, Miếu Bà Chúa Xứ nằm ở dưới chân núi Sam. Không chỉ có kiến trúc lộng lẫy, độc đáo, nơi đây còn thu hút khách du lịch khắp nơi vì sự linh thiêng, ứng nghiệm, cầu được ước thấy của miếu Bà.

Thông tin địa điểm tham quan Miếu Bà Chúa Xứ:

3. Tây An Cổ Tự

Tây An Cổ Tự hay còn gọi là Chùa Tây An Núi Sam, cũng tọa lạc ngay tại chân núi Sam. Ngôi chùa này được xây dựng vào năm 1847, được công nhận là “di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia”.

Không chỉ vậy, Tây An Cổ Tự còn được công nhận bởi Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam là “ngôi chùa có kiến trúc kết hợp phong cách nghệ thuật Ấn Độ và kiến trúc cổ dân tộc đầu tiên tại Việt Nam”.

Tây An Cổ Tự An Giang
Tây An Cổ Tự An Giang

Chùa có diện tích hơn 15 ngàn mét vuông, có thiết kế rất lộng lẫy, nguy nga và mang đậm nét đặc trưng của văn hóa Ấn Độ kết hợp văn hóa Việt Nam.

Thông tin địa điểm tham quan Miếu Bà Chúa Xứ:

4. Khu du lịch Núi Sập

Khu du lịch Núi Sập là khu du lịch sinh thái nổi tiếng tại vùng đất An Giang. Không chỉ có cảnh sắc nên thơ, hữu tình của chốn miền Tây sông nước, Núi Sập còn có các hoạt động vui chơi, giải trí thu hút giới trẻ.

Đến đây du khách có thể thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên, cảm nhận không khí trong lành cùng những món ăn ngon đặc sắc của miền Tây Nam Bộ.

Thông tin địa điểm tham quan Khu du lịch Núi Sập:

5. Thất Sơn - Bảy Núi

Là một vùng gồm bảy ngọn núi liền kề nhau, nơi đây được người dân quen gọi với cái tên Thất Sơn, tức bảy ngọn núi, bao gồm: núi Ông Két, núi Tượng, núi Dài, núi Cô Tô, núi Cấm, núi Dài 5 Giếng, và núi Nước.

Cảnh sắc nơi đây rất hùng vĩ, mỗi ngọn núi đều mang một vẻ đẹp riêng biệt, độc đáo khác nhau. Trước mặt núi còn là một bờ hồ xanh trong, yên ả, tạo nên khung cảnh thiên nhiên mê mẩn lòng người. Với nhiều câu chuyện tâm linh, Thất Sơn - Bảy Núi được mệnh danh là vùng đất địa linh nhân kiệt của An Giang.

Thông tin địa điểm tham quan:

6. Chùa Xà Tón

Chùa Xà Tón có tên gọi gốc là Xvayton, được xây dựng theo kiến trúc chùa Tháp của dân tộc Khmer, sinh sống tại vùng đất Nam Bộ. Được xây dựng trên 2000 năm, chùa Xà Tón có kiến trúc vô cùng độc đáo với nóc nhọn, mái cong, thần rắn Naga…Chùa Xà Tón cũng là nơi cnf lưu trữ nhiều sách kinh lá nhất cả nước.

Chùa Xà Tón An Giang
Chùa Xà Tón có kiến trúc vô cùng độc đáo với nóc nhọn, mái cong, thần rắn Naga

Thông tin địa điểm tham quan:

7. Chùa Giồng Thành

Được Bộ Văn hóa Thông tin xếp hạng cấp quốc gia vào năm 1986, chùa Giồng Thành có lịch sử hình thành lâu đời. Chùa sở hữu kiến trúc theo chữ song hỷ với 3 gian chính gồm: chánh điện, nhà giảng và hậu tổ.

Hiện tại, sau nhiều lần trùng tu, chùa mang đậm dấu ấn kiến trúc nghệ thuật Ấn Độ và là chứng nhân lịch sử đi qua bao cuộc chiến tranh của dân tộc.

Thông tin địa điểm tham quan chùa Giồng Thành:

8. Khu du lịch núi Sam Châu Đốc

Là nơi hội tụ các địa danh nổi tiếng như: lăng Thoại Ngọc Hầu, chùa Tây An, Miếu Bà Chúa Xứ…, khu du lịch núi Sam gây ấn tượng với du khách nhờ các công trình xây dựng lộng lẫy, đẹp mắt.

Đến với núi Sam, du khách sẽ di chuyển bằng cáp treo, từ đây có thể ngắm nhìn toàn cảnh vùng đất An Giang xinh đẹp, thơ mộng.

Thông tin địa điểm tham quan khu du lịch Núi Sam:

9. Búng Bình Thiên

Là hồ nước ngọt lớn nhất miền Tây, Búng Bình Thiên đẹp nhất vào mùa nước nổi, giai đoạn tháng 7 đến tháng 10 âm lịch hàng năm. Đến đây, du khách được tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như: tham quan lồng nuôi cá, khám phá nhà bè, bắt cá, ếch…

Búng Bình Thiên An Giang
Búng Bình Thiên đẹp nhất vào mùa nước nổi

Thông tin địa điểm tham quan Búng Bình Thiên:

10. Cánh đồng hoa dừa cạn tím

Là một trong những địa điểm tham quan mới nổi gần đây, cánh đồng hoa dừa cạn tím thu hút giới trẻ bởi độ rực rỡ với sắc tím ngút mắt. Cánh đồng hoa này đẹp nhất vào giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch.

Thông tin địa điểm tham quan cánh đồng hoa dừa cạn tím:

11. Hồ Ô Thum

Nằm trong khu vực Bảy Núi, hồ Ô Thum sở hữu màu nước xanh ngắt. Xung quanh hồ được bao bọc bởi rất nhiều cây thốt nốt, tạo nên khung cảnh nên thơ, thu hút.

Hồ Ô Thum còn nổi tiếng với món gà đốt lá chúc, ăn cùng nước mắm hoặc muối ớt, khiến du khách nhớ mãi không quên.

Thông tin địa điểm tham quan hồ Ô Thum:

12. Hồ Soài So

Là hồ nhân tạo tọa lạc bên sườn núi Cô Tô, hồ Soài So vẫn sở hữu phong cảnh hữu tình, nên thơ. Đây là địa điểm check-in nổi tiếng, thu hút giới trẻ nhiều nơi.

Hồ Soài So An Giang
Hồ Soài So là hồ nhân tạo tọa lạc bên sườn núi Cô Tô

Thông tin địa điểm tham quan hồ Soài So:

13. Chùa Tual Prasat

Chùa Tual Prasat còn có tên gọi khác là Khmer Koh Kas, là một chiếc cổng trời, nằm đơn độc giữa một cánh đồng rộng lớn. Chiếc cổng này được thiết kế với họa tiết mang đậm tính Phật giáo, thu hút nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Thông tin địa điểm tham quan chùa Tual Prasat:

14. Chợ Tịnh Biên

Là địa điểm buôn bán nổi tiếng vùng đất An Giang, bất kỳ du khách nào đến đây cũng ghé qua chợ Tịnh Biên để ăn uống, mua sắm những đặc sản để về làm quà cho người thân, bạn bè.

Thông tin địa điểm chợ Tịnh Biên:

15. Làng Chăm Châu Phong

Làng Chăm Châu Phong là ngôi làng của những người Hồi giáo. Nơi đây có cảnh sắc yên bình, cuộc sống nhẹ nhàng với những làng nghề truyền thống lên đến hàng trăm năm.

Làng Chăm Châu Phong An Giang
Làng Chăm Châu Phong là ngôi làng của những người Hồi giáo.

Thông tin địa điểm tham quan làng Chăm Châu Phong:

16. Chợ nổi Long Xuyên

Là hình thức mua bán đặc trưng của vùng sông nước, chợ nổi Long Xuyên đã dần lan truyền thành điểm tham quan nổi tiếng của vùng đất này.

Thông tin địa điểm tham quan chợ nổi Long Xuyên:

17. Căn cứ Ô Tà Sóc

Là di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia nằm trong quần thể thiên nhiên, Căn cứ Ô Tà Sóc vẫn còn giữ nguyên hiện trạng những hang đá, những vùng đội nên các anh hùng đã một thời ẩn nấp và hi sinh trong cuộc chiến tranh dân tộc.

Thông tin địa điểm tham quan Căn cứ Ô Tà Sóc:

18. Chùa Huỳnh Đạo

Được xây dựng từ năm 1966, chùa Huỳnh Đạo mang kiến trúc đậm phong cách Trung Hoa. Chùa sở hữu các gian chính gồm: ngôi Tam bảo, gác chuông, tượng Phật Quan Âm và nhiều công trình khác trong nội khu.

Thông tin địa điểm tham quan chùa Huỳnh Đạo:

19. Phước Lâm Tự - Chùa Lầu

Sở hữu kiến trúc với nhiều tầng lầu độc đáo là nguyên nhân cho tên gọi chùa Lầu được nhiều người biết đến như ngày nay. Chùa được xây dựng theo phong cách Nhật Bản với tông màu đỏ rực rỡ đã tồn tại hơn 130 năm.

Thông tin địa điểm tham quan chùa Lầu:

20. Thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar Mosque

Được xây dựng từ những năm 1959, Thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar Mosque là nơi cất giữ những bia mộ của những người Hồi giáo đã khuất. Nơi đây cũng gây ấn tượng với kiến trúc đặc sắc và độc đáo.

Thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar Mosque An Giang
Thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar Mosque là nơi cất giữ những bia mộ của những người Hồi giáo

Thông tin địa điểm tham quan Thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar Mosque:

Thứ 2: Cả ngày Thứ 3: 8h00 - 16h00 Thứ 4: Cả ngày Thứ 5: Cả ngày Thứ 6: Đóng cửa Thứ 7: 8h00 - 11h00 Chủ nhật: Đóng cửa

21. Núi Cô Tô

Là một trong 7 ngọn núi của địa danh Thất Sơn, núi Cô Tô có chiều cao lên đến 614m, rộng 3700, và dài hơn 5800m. Núi Cô Tô sở hữu hệ thống hang động vững chắc với các địa danh nổi tiếng như: đồi Tức Dụp, hồ Soài So hay những cánh đồng lúa bạt ngàn…

Thông tin địa điểm tham quan núi Cô Tô:

22. Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư An Giang
Rừng tràm Trà Sư An Giang

Là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất vùng đất An Giang những năm gần đây, đến với rừng tràm Trà Sư, du khách sẽ được ngắm rừng tràm mùa nước nổi với các trải nghiệm như: ngồi thuyền, len lỏi giữa những cánh rừng tràm…Ngoài ra, khách du lịch cũng được trải nghiệm Vọng gác, tham quan toàn bộ khung cảnh của rừng tràm nổi tiếng này.

Thông tin địa điểm tham quan rừng tràm Trà Sư:

23. Hồ Đá Đồi Tà Pạ

Nằm giữa lòng núi Tô, hồ Tà Pạ được mệnh danh là Tuyệt tình cốc của xứ An Giang. Đến đây, du khách sẽ bị thu hút bởi cảnh sắc thơ mộng, hữu tình.

Thông tin địa điểm tham quan hồ đá Đồi Tà Pạ:

24. Hồ Latina

Nằm dưới chân núi Cấm, hồ Latina còn được gọi là hồ Đá với khung cảnh hồ được bao quanh bởi những tảng đá lớn, bởi núi rừng, cây cỏ trùng điệp.

Hồ Latina An Giang
Hồ Latina còn được gọi là hồ Đá

Thông tin địa điểm tham quan hồ Latina:

25. Chùa Vạn Linh

Chùa Vạn Linh là nằm trên một sườn núi thoai thoải, là nơi gắn với vị hòa thượng nổi tiếng là hòa thượng Thích Trí Tịnh. Ngôi chùa này được xây dựng theo kiến trúc đặc trưng của phương Đông.

Thông tin địa điểm tham quan chùa Vạn Linh:

26. Đồi Tức Dụp

Là chứng nhân lịch sử đi qua hàng ngàn cuộc chiến tranh hào hùng của dân tộc, đồi Tức Dụp sở hữu hệ thống hang động hùng vĩ, làm mê đắm lòng người.

Đồi Tức Dụp An Giang
Đồi Tức Dụp sở hữu hệ thống hang động hùng vĩ, làm mê đắm lòng người.

Thông tin địa điểm tham quan đồi Tức Dụp:

27. Khu di tích quốc gia Óc Eo Ba Thê

Là một trong những di tích còn sót lại của quốc gia Phù Nam, khu di tích quốc gia Óc Eo Ba Thê có lịch sử hơn 2000 năm. Đây là địa điểm không chỉ thu hút khách du lịch mà còn cả các nhà khảo cổ học, các nhà nghiên cứu.

Thông tin địa điểm tham quan Khu di tích quốc gia Óc Eo Ba Thê:

28. Phước Điền Tự - Chùa Hang

Phước Điền Tự còn có tên gọi khác là chùa Hang, nơi đây sở hữu phong cảnh núi non hữu tình cùng những hang động rộng lớn. Truyền thuyết về cặp rắn khổng lồ cũng là giai thoại được nhiều du khách quan tâm.

Phước Điền Tự An Giang
Phước Điền Tự còn có tên gọi khác là chùa Hang

Thông tin địa điểm tham quan Phước Điền Tự:

29. Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt, khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng có 3 khu vực chính gồm: ngôi nhà niên thiếu, đền thờ và khu vực trưng bày. Đến đây, du khách sẽ hiểu hơn về cuộc đời và những cống hiến của Chủ tịch Tôn Đức Thắng dành cho dân tộc.

Thông tin địa điểm tham quan Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng:

30. Vườn dâu tằm Mỹ Khánh

Đây là vườn dâu tằm lớn và nổi tiếng nhất An Giang. Khi đến đây, du khách không chỉ được tham quan vườn dâu tằm chín mọng mà còn được hái và thưởng thức tại chỗ.

Vườn dâu tằm Mỹ Khánh An Giang
Vườn dâu tằm Mỹ Khánh là vườn dâu tằm lớn và nổi tiếng nhất An Giang

Thông tin địa điểm tham quan vườn dâu tằm Mỹ Khánh:

XEM THÊM:

Trên đây là 30 địa điểm du lịch An Giang nổi tiếng mà du khách nên bỏ túi khi đến vùng đất này. Hãy chia sẻ với Vua Nệm những trải nghiệm du lịch đầy thú vị tại vùng đất An Giang nhé!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cac-diem-du-lich-o-an-giang-a39566.html