Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Sri Lanka

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Sri Lanka

Du lịch Sri Lanka luôn hấp dẫn bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vỹ cùng những khu di tích lịch sử có niên đại hàng ngàn năm tuổi.

1. Sigiriya

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Sri Lanka

Sigiriya (có ý nghĩ là Đá Sư tử) bao gồm một ngôi thành cổ và cung điện bằng đá độc đáo nằm ở vùng Matale thuộc Sri Lanka. Điểm nổi bật nhất là quần thể kiến trúc này được xây dựng trên bề mặt bằng phẳng của một ngọn núi đá với các vách dựng đứng. Ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi đá Sư Tử, bạn sẽ được khám phá những tinh hoa nghệ thuật kiến trúc nằm trên đỉnh núi. Trong đó có nhiều di sản văn hóa được UNESCO công nhận là đã trở thành “tam giác văn hóa” quan trọng của Sri Lanka. Đặc biệt, đền hoàng gia Pidurangala - công trình kiến trúc nằm trên đỉnh núi đã thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm.

2. Bãi biển Tangalle

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Sri Lanka

Sri Lanka được mệnh danh là “hòn ngọc Ấn Độ Dương”. Bao bọc xung quanh đất nước này là đại dương mênh mông chính vì vậy nơi đây sở hữu rất nhiều bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Một trong số đó phải nói tới Tangalle. Bãi biển này có vị trí nằm tại tỉnh Hambantota, thuộc khu vực phía Nam của đất nước. Đến với Tangalle, bất cứ du khách nào cũng phải ấn tượng trước khung cảnh bình yên, hoang sơ với biển xanh, cát trắng cùng những hàng dừa thẳng tắp.

3. Polonnaruwa

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Sri Lanka

Polonnaruwa không chỉ được biết đến là kinh đô cổ của Sri Lanka, mà đây còn là một trong những địa điểm lưu giữ nét văn hóa Phật giáo quan trọng của Sri Lanka, và được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng rất nhiều di tích cổ xưa và ghé thăm một vài địa điểm khác như cung điện vua Nissanka Malla, tượng vua Parakramabahu I, viện Bảo tàng Khảo cổ Polonnaruwa, hồ Topa Wewa,…

4. Núi Adam’s Peak

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Sri Lanka

Adam’s Peak là một ngọn núi hùng vỹ có chiều cao 2.243m so với mực nước biển, nằm tại khu vực Nuwara Eliya thuộc miền trung đất nước. Tọa lạc trên đỉnh núi là rất nhiều đền thờ cổ kính. Trong suốt hơn 1000 năm qua, Adam’s Peak vẫn luôn là điểm hành hương quen thuộc của hàng vạn tín đồ đến từ khắp nơi trên thế giới. Để lên được đến đỉnh núi, bạn sẽ phải vượt qua 5200 bậc thang bằng đá. Đứng trên đỉnh núi, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vỹ và ngoạn mục.

5. Vườn quốc gia Yala

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Sri Lanka

Với diện tích rộng đến 979 km vuông, vườn quốc gia Yala đã lưu giữ và bảo vệ giống của hàng nghìn loại động vật khác nhau. Trong đó có nhiều loài hoang dã và động vật quý hiếm như: voi Sri Lanka, báo Sri Lanka và các loài thủy cầm… Điểm đặc biệt của Yala là ở việc đề cao bảo tồn và gìn giữ động vật nhưng vẫn cho chúng có sự tự do của riêng mình. Vì thế, khách du lịch đến đây thăm quan đều trải qua các hoạt động thú vị như leo núi, du thuyền để ngắm nhìn vẻ đẹp của những con vật một cách dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể tham gia cắm trại, đắm chìm vào sự mát mẻ của những con suối trên núi và thăm quan nhiều công trình kiến trúc về Phật giáo ngay tại khu vườn này.

6. Đền thờ Dambulla

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Sri Lanka

Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sri Lanka không thể không nói đến đó chính là Dambulla. Đây được biết đến là một trong những đền thờ hang động lớn nhất trên thế giới. Trong suốt hàng nghìn năm tồn tại, Dambulla vẫn luôn là điểm đến cầu nguyện của hàng triệu người dân đất nước Sri Lanka cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những bức tranh độc đáo được khắc trên tường, hay ngắm nhìn hàng trăm bức tượng Phật quý giá. Năm 1991, tổ chức UNESCO cũng đã công nhận Dambulla là di sản văn hóa của thế giới.

7. Nuwara Eliya

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Sri Lanka

Được biết đến quốc gia sản xuất chè lớn thứ tư trên thế giới, Sri Lanka sở hữu vô số các đồn điền trồng chè bạt ngàn, rộng lớn. Trong đó, vùng Nuwara Eliya, cách thủ đô Colombo 160km là nổi tiếng hơn cả với những đồi chè xanh ngát và trải dài tới tận chân trời. Với độ cao 2.000m so với mực nước biển, nơi đây có khí hậu ôn hòa, mát mẻ, rất thích hợp để du khách có thể đến tham quan và thưởng thức hương vị của các loại chè tuyệt hảo.

8. Colombo

Đây là một thành phố của sự tương phản, nó vừa là sự pha trộn chiết trung giữa những khách sạn sáng bóng và những tòa nhà văn phòng sang trọng, bên cạnh những tòa nhà lát gạch đỏ tuyệt đẹp từ thời thuộc địa. Những khu chợ đường phố nhộn nhịp trải dài tràn ngập các loại gia vị thơm, lụa nhiều màu sắc, vải bông và trái cây tươi cùng rau củ.

Khám phá di sản đa sắc tộc của Colombo với các nhà thờ, nhà thờ Hồi giáo và đền thờ tập trung trên cùng những con phố, đồng thời khám phá các địa điểm mang tính biểu tượng bao gồm Ga Fort, Nhà thờ Hồi giáo Đỏ và tháp đồng hồ Khan. Hòa mình vào khung cảnh ẩm thực đường phố hấp dẫn của Colombo, ăn uống như người địa phương và đắm mình trong khung cảnh, âm thanh và hương vị của chợ Pettah Bazaar quay cuồng.

Vậy thì bạn còn chần chờ gì mà không sắp xếp hành lý để bắt đầu hành trình đến Sri Lanka? Nhớ ghé thăm Sakos để tìm kiếm bạn đồng hành chất lượng cho chuyến đi thú vị này nhé!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/du-lich-sri-lanka-a39546.html