Cắt amidan bao lâu thì ăn uống bình thường?

Sau khi phẫu thuật cắt bỏ amidan, bạn sẽ cảm thấy ba ngày đầu tiên gặp rất nhiều khó khăn trong việc ăn uống hoặc có thể kéo dài hàng tuần. Lúc này việc lựa chọn thực phẩm nên ăn và không nên ăn sẽ có tác động đến thời gian hồi phục của bạn. Vậy cắt amidan bao lâu thì ăn uống bình thường?

Thực phẩm nên ăn sau khi phẫu thuật cắt amidan

Khi bạn phục hồi sau phẫu thuật amidan, việc ăn và uống đủ lượng và đủ chất là rất quan trọng. Việc ăn uống đầy đủ sẽ đóng vai trò quan trọng hơn rất nhiều so với việc tập trung vào các loại thực phẩm cụ thể. Nghiên cứu cho thấy rằng chế độ ăn uống cụ thể đối với một số thực phẩm không tạo sự khác biệt lớn trong thời gian phục hồi viêm amidan. Tuy nhiên vẫn có một số thực phẩm sẽ giúp bạn dễ dàng nuốt xuống ngay sau phẫu thuật như:

Đồ uống lạnh giúp làm dịu và làm gairm sự đau ở phía sau họng sau phẫu thuật

Thực phẩm cần tránh sau khi phẫu thuật cắt amidan

Theo các nghiên cứu cho thấy không có một thực phẩm cụ thể nào có hại sau phẫu thuật cắt amidan. Tuy nhiên, có một số thực phẩm có thể khó nuốt hơn sau khi bạn phẫu thuật. Dưới đây là danh sách những thực phẩm nên tránh:

cat-amidan-bao-lau-thi-an-uong-binh-thuong-2.jpgHạn chế thực phẩm cay để tránh cổ họng bị kích ứng

Những cách giúp giảm đau sau khi phẫu thuật cắt amindan

Để đảm bảo bạn cung cấp đủ dinh dưỡng và lượng nước cần thiết, kiểm soát những cơn đau là một phần quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý để giúp bạn ăn uống một cách hiệu quả:

Mật ong giúp giảm cơn đau sau phẫu thuật cắt amidan

Cắt amidan bao lâu thì ăn uống bình thường?

Hầu hết mọi người sẽ có thể trở lại chế độ ăn uống bình thường sau khoảng 2 tuần sau phẫu thuật. Hãy nhớ rằng việc tiếp tục ăn uống đầy đủ thì đóng vai trò quan trọng hơn việc bạn sẽ ăn gì. Đồng thời hãy luôn giữ cho cơ thể được cung cấp nước và các chất dinh dưỡng đầy đủ là điều quan trọng để bạn có thể phục hồi nhanh chóng.

Khi bạn cảm thấy cơ thể khỏe hơn, bạn có thể bắt đầu ăn chế độ ăn đa dạng hơn. Điều quan trọng là tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế và hãy tham khảo ý kiến của họ nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc lo ngại nào về chế độ ăn sau phẫu thuật cắt amidan.

Xem thêm:

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cat-amidan-co-an-duoc-sua-chua-khong-a39489.html