10 cách chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone

Khi chúng ta thay đổi iPhone mới, việc chuyển dữ liệu từ thiết bị cũ sang mới để tiếp tục lưu trữ và sử dụng là điều rất quan trọng. Vậy liệu cách chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone có phức tạp không? Làm thế nào để chuyển dữ liệu chuyển dữ liệu từ iPhone sang iPhone mới? Hãy cùng theo dõi bài viết này để biết cách chuyển dữ liệu giữa các thiết bị iPhone một cách nhanh chóng và dễ dàng nhé.

Cách chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone cực dễ qua AirDrop

AirDrop là một dịch vụ chia sẻ tệp tin không dây được tích hợp sẵn trong các hệ điều hành iOS và macOS của Apple. Nó cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, video, liên hệ, vị trí và nhiều hơn nữa giữa các thiết bị Apple khác nhau mà không cần kết nối internet.

Cách chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone khác thông qua Airdrop cũng rất đơn giản, bạn cần kết nối cả hai thiết bị vào cùng một mạng Wi-Fi và bật tính năng Bluetooth. Sau khi hoàn thành, bạn chỉ cần thực hiện các bước chuyển ảnh như sau:

Bước 1: Trên iPhone, vào Cài đặt > Cài đặt chung > AirDrop > Bật chế độ “Mọi người”.

Bước 2: Chọn ảnh muốn chia sẻ, tiếp theo là nhấn vào biểu tượng chia sẻ ở góc trái.

Bước 3: Chọn thiết bị mà bạn muốn gửi ảnh tới.

cach-chuyen-anh-tu-iphone-sang-iphone-airdrop-1

Bước 4: Máy bạn đã chọn sẽ hiển thị thông báo, và người nhận chỉ cần chấp nhận để nhận ảnh được chia sẻ. Bức ảnh sẽ tự động được lưu vào thư viện trên thiết bị người nhận.

Qua các bước trên, bạn đã có thể tự gửi ảnh iPhone sang iPhone khác để chia sẻ với bạn bè.

Chuyển ảnh, dữ liệu từ iPhone sang iPhone thông qua iCloud

Để chuyển tất cả ảnh từ một iPhone sang một iPhone khác sử dụng cùng một tài khoản iCloud, bạn có thể sử dụng iCloud, đây một phương pháp rất hiệu quả, làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Trên iPhone, vào Cài đặt, sau đó chọn ID Apple của bạn > iCloud.

Bước 2: Chọn Ảnh > Bật tính năng Ảnh iCloud.

cach-chuyen-anh-tu-iphone-sang-iphone-icloud-1

Ngoài ra, đối với các iPhone mới sử dụng cùng một tài khoản iCloud, sau khi đăng nhập iCloud trên thiết bị mới, bạn có thể chọn Khôi phục từ Bản sao lưu iCloud (Restore from iCloud Backup) để dễ dàng khôi phục ảnh cũng như dữ liệu từ iPhone trước đó. Nhìn chung, cách chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone này cực kì đơn giản, ai cũng làm được.

Chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone đơn giản bằng iTunes

Để chuyển hình ảnh từ một iPhone sang một iPhone khác, bạn có thể sử dụng iTunes trên máy tính Windows để khôi phục dữ liệu. Phương pháp này đặc biệt phù hợp cho những người dùng mới chuyển sang một chiếc iPhone mới, và muốn chuyển hình ảnh từ iPhone cũ sang.

Bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Kết nối iPhone mới của bạn vào máy tính chạy iTunes.

Bước 2: Trên iTunes, chọn “This Computer”.

Bước 3: Chọn vào “Restore Backup”.

Bước 4: Chờ đợi cho đến khi quá trình khôi phục được thực hiện trên iPhone mới của bạn.

Sau khi hoàn tất, các hình ảnh từ iPhone cũ sẽ được chuyển sang iPhone mới của bạn.

Dùng Finder để chuyển ảnh

Tương tự như phương pháp chuyển ảnh bằng iTunes trên Windows, nếu bạn sử dụng macOS, bạn có thể sử dụng Finder để sao lưu dữ liệu. Dưới đây là hướng dẫn nhanh:

Bước 1: Kết nối iPhone cũ của bạn vào máy Mac.

Bước 2: Mở Finder và chọn tên iPhone của bạn trong phần “Locations”.

Bước 3: Chạm vào biểu tượng “Back Up Now” trên màn hình để sao lưu dữ liệu.

cach-chuyen-anh-tu-iphone-sang-iphone-finder

Bước 4: Kết nối iPhone mới vào máy Mac.

Bước 5: Trên Finder, chọn tên iPhone mới của bạn.

Bước 6: Nhấp vào “Restore Backup…” và chờ đợi quá trình khôi phục dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới.

Sau khi quá trình này hoàn tất, dữ liệu từ iPhone cũ sẽ được khôi phục trên iPhone mới của bạn.

Chuyển ảnh giữa iPhone bằng cách tạo album chia sẻ

Người dùng cũng có thể sử dụng tính năng tạo album chia sẻ để dễ dàng chia sẻ ảnh với các tài khoản Apple khác. Dưới đây là các bước tạo album để chia sẻ ảnh:

Bước 1: Trên iPhone, vào Cài đặt, chọn tên iCloud của bạn > Ảnh > Bật tính năng Album được chia sẻ.

Bước 2: Mở ứng dụng Ảnh, nhấn vào biểu tượng “+” ở góc trái trên cùng, sau đó chọn “Album Được chia sẻ Mới” để tạo album chia sẻ. Đồng thời, bạn cần đặt tên cho album và nhấn vào nút Tiếp.

cach-chuyen-anh-tu-iphone-sang-iphone-album-1

Bước 3: Nhập hoặc chọn email hoặc số điện thoại của người nhận iCloud, sau đó nhấn “Tạo”. Sau đó, chạm vào nút màu xanh dương có hình người.

Bước 4: Bạn có thể thêm người đăng ký, xóa người đăng ký hoặc bật chế độ “Trang web công khai” để chia sẻ liên kết xem hình ảnh. Nhấn “Xong”, sau đó nhấn vào ô dấu “+” để thêm hình ảnh hoặc video vào album chia sẻ.

cach-chuyen-anh-tu-iphone-sang-iphone-album-3

Thông qua các bước trên, bạn có thể dễ dàng tạo album chia sẻ và chia sẻ ảnh với các tài khoản Apple khác.

Dùng iMessage hoặc SMS để chia sẻ ảnh

iMessage là một nền tảng nhắn tin dành riêng cho các thiết bị Apple. Ngoài khả năng nhắn tin, iMessage còn hỗ trợ việc gửi ảnh chất lượng cao một cách đơn giản và nhanh chóng.

Để gửi ảnh qua iMessage, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng iMessage trên thiết bị của bạn.

Bước 2: Chọn người mà bạn muốn gửi ảnh đến.

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng ứng dụng “Ảnh”.

Bước 4: Chọn ảnh mà bạn muốn gửi.

Bước 5: Nhấn nút “Gửi” để gửi ảnh đi.

Bằng cách thực hiện các bước trên, bạn có thể dễ dàng gửi ảnh chất lượng cao thông qua iMessage giữa các thiết bị Apple của bạn.

Sử dụng phần mềm để chuyển ảnh

Ngoài các phương pháp trên, bạn cũng có thể sử dụng 3uTools để chuyển ảnh từ một iPhone sang một iPhone khác. 3uTools là một phần mềm hỗ trợ nhiều tiện ích trên iPhone và iPad giúp người dùng sử dụng thiết bị một cách hiệu quả và thuận tiện.

Dưới đây là các bước để thực hiện việc chuyển ảnh qua 3uTools:

Bước 1: Kết nối iPhone chứa ảnh cần chuyển vào máy tính đã cài đặt 3uTools. Sau đó, chọn mục “Photos” trên giao diện 3uTools.

Bước 2: Chọn album ảnh mà bạn muốn chuyển và nhấn nút “Export” để sao chép ảnh từ iPhone ra máy tính. Tiếp theo, chọn địa điểm lưu trữ thư mục hình ảnh và nhấn “OK”.

Bước 3: Rút iPhone gốc ra khỏi máy tính và kết nối iPhone nhận ảnh vào 3uTools. Trên giao diện 3uTools, chọn mục “Photos” và nhấn “Import Photo”. Tiếp theo, chọn thư mục chứa ảnh đã sao lưu trước đó.

cach-chuyen-anh-tu-iphone-sang-iphone-3utools

Bước 4: Nhấn “I Agree” để 3uTools cài đặt ứng dụng PicTools lên iPhone. Chờ đợi quá trình cài đặt PicTools hoàn thành trên iPhone và sau đó mở ứng dụng PicTools đã cài đặt. Nhấn “OK” để cho phép truy cập vào hình ảnh.

Bước 5: Chờ đợi 3uTools chuyển ảnh sang iPhone và sau khi hoàn tất, 3uTools sẽ thông báo thành công. Lúc này, bạn chỉ cần nhấn “OK” để quá trình chuyển đổi hoàn tất.

Qua các bước trên, bạn có thể hiểu rõ hơn về cách chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone khác bằng cách sử dụng 3uTools.

Sử dụng Zalo để chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone

Bạn cũng có thể chuyển ảnh thông qua ứng dụng Zalo bằng cách tương tự. Việc gửi ảnh rất đơn giản và nhanh chóng. Zalo cung cấp chế độ gửi ảnh chất lượng cao (HD).

Để gửi ảnh qua Zalo, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn cần mở ứng dụng Zalo trên thiết bị di động, sau đó chọn vào mục “Hình ảnh”.

Bước 2: Chọn những tấm ảnh mà bạn muốn gửi bằng cách nhấn vào checkbox tương ứng.

cach-chuyen-anh-tu-iphone-sang-iphone-zalo-1

Bước 3: Để gửi ảnh với chất lượng cao hơn, tích chọn vào “HD”.

Bước 4: Nhấn nút “Gửi” để hoàn tất quá trình gửi ảnh.

Thông qua các bước trên, bạn có thể dễ dàng gửi ảnh qua Zalo và Zalo sẽ cung cấp chế độ gửi ảnh HD chất lượng cao.

Cách chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone mới bằng QR code

Ngoài ra, còn một phương pháp khác để chuyển ảnh từ một iPhone sang một iPhone khác là sử dụng mã QR Code. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng trên các chiếc iPhone mới được mua và các thiết bị này phải chạy hệ điều hành iOS 11 trở lên.

Để thực hiện việc chuyển ảnh qua mã QR Code, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Đặt hai chiếc điện thoại gần nhau.

Bước 2: Trên chiếc điện thoại mới, chọn ngôn ngữ và vùng miền cho thiết bị.

Bước 3: Hệ điều hành iOS sẽ tự động cài đặt một chương trình nhận diện khi thiết bị được đặt cạnh một chiếc iPhone khác.

Thông qua các bước trên, bạn có thể dễ dàng chuyển ảnh từ một chiếc iPhone sang một chiếc iPhone khác bằng cách sử dụng mã QR Code. Tuy nhiên, lưu ý rằng phương pháp này chỉ áp dụng trên các chiếc iPhone mới và yêu cầu hệ điều hành iOS 11 trở lên.

Cách chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone thông qua Macbook

Với những hướng dẫn đã được cung cấp, chắc chắn bạn đã biết rằng ngoài việc chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone trực tiếp, sử dụng Macbook cũng là một phương pháp phổ biến.

Để chuyển ảnh và video từ iPhone sang iPhone bằng Macbook, bạn có thể sao lưu dữ liệu vào Macbook và sử dụng các phần mềm như iCloud, iTunes,… Để biết thông tin chi tiết hãy xem cách thực hiện:

Sử dụng Ứng dụng Photos

cach-chuyen-anh-tu-iphone-sang-iphone-macbook-1

Sử dụng iTunes/Finder

Lưu ý rằng iTunes đã được thay thế bằng các ứng dụng Music, Podcasts, và TV từ macOS Catalina trở lên. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng một phiên bản macOS mới hơn, bạn sẽ sử dụng Finder thay cho iTunes.

Tạm kết

Bài viết trên đã tổng hợp các cách chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone mới. Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích này, bất kì ai cũng có thể lưu trữ lại toàn bộ dữ liệu quan trọng khi chuyển ảnh và dữ liệu qua iPhone mới.

Chúc bạn sẽ thực hiện thành công khi thực hiện các phương pháp được chia sẻ trong vài viết này. Nếu muốn xem thêm các thủ thuật iPhone nổi bật khác, bạn cũng có thể truy cập vào trang tin nhanh của Hoàng Hà Mobile ngay.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-chia-se-anh-qua-airdrop-a39338.html