Chọn Cây Phong Thủy Tuổi Tân Mùi 1991

Có rất nhiều loại cây phong thủy, mỗi loại lại có những đặc điểm riêng. Nếu muốn tìm hiểu phong thủy ngày Tết hợp với người tuổi nào thì trước hết phải so sánh năm sinh, bản mệnh, từ đó mới có cơ sở và dễ dàng lựa chọn loại cây cảnh phù hợp nhất. Trong bài viết này xin giới thiệu đến bạn đọc hình ảnh và thông tin về một số loại cây phong thủy hợp với tuổi Tân Mùi sinh năm 1991.

Chọn Cây Phong Thủy Tuổi Tân Mùi 1991

Cây Phong Thủy Tuổi Tân Mùi 1991

Người sinh năm Tân Mùi thuộc mệnh Thổ nên gia chủ nên mua và trồng những loại cây cảnh có màu sắc hoa, lá đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hỏa vì Hỏa sinh Thổ hoặc màu nâu, vàng thuộc bản mệnh Thổ để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho gia đình về công danh, sự nghiệp và tiền tài.

Người tuổi Mùi trong cuộc đời gặp nhiều thăng trầm, thử thách nhưng nếu kiên trì sẽ vượt qua và gây dựng được sự nghiệp vững vàng. Dù gặp nhiều thất bại nhưng nhờ sự kiên trì, bản lĩnh phi thường và luôn học hỏi, tìm tòi, khám phá cuộc sống xung quanh, Tân Mùi 1991 càng về sau càng bình yên và hạnh phúc.

Người mệnh Thổ như tuổi Tân Mùi nên tránh chọn mua hoặc trồng cây cảnh có toàn hoa lá xanh thuộc hành Mộc, vì Mộc khắc Hỏa đề phòng vận xui ảnh hưởng đến tiền tài, danh vọng.

Một số loại cây cảnh phù hợp theo phân tích trên cho tuổi Tân Mùi như: Trường sinh, hoa sứ đỏ, hoa giấy (đỏ, hồng, cam, tím), hồng môn, lưỡi hổ, hoa hồng, lan tím, trạng nguyên, vạn lộc, hoa sen, lan hồ điệp,…

Sen đá nâu hợp mệnh tuổi Tân Mùi

Sen đá nâu cũng là một trong những loại sen đá phổ biến được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, người ta còn gọi nó là sen đá socola. Sen đá nâu là một trong 393 loài thực vật thuộc họ Crassualaceae, có nguồn gốc từ Mexico đến tây bắc Nam Mỹ. Trong phong thủy, sen đá nâu tượng trưng cho trái tim của tình yêu và tình bạn. Nó có thể là món quà ý nghĩa để tặng nhau. Có những loài sen đá đẹp phổ biến ở nước ta như: sen đá kim cương, sen đá hồng đen, sen đá chuỗi ngọc, sen đá phật thủ, sen đá nâu, sen đá thơm…

Cây nhìn chung dễ trồng, dễ chăm sóc, tuổi thọ cao. Vì vậy, người ta thích trồng và đặt những chậu sen đá nhỏ xinh ở góc làm việc, bàn làm việc, kệ treo tường hay trang trí quán cà phê. Chỉ nhìn thôi bạn cũng cảm thấy rất dễ thương, và không gian mát mẻ sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn. Với ý nghĩa sen đá nâu là loại cây cảnh mang lại may mắn nên những chậu hoa đá xinh xắn này còn được dùng để làm quà tặng cho những người thân yêu.

Sen đá phong thủy màu nâu được cho là mang lại may mắn và tài lộc cho người sở hữu nó. Theo các chuyên gia phong thủy, lá của cây mọng nước đan vào nhau và nở ra giống như hoa sen của Quan Thế Âm Bồ Tát. Hình ảnh chiếc chén này tượng trưng cho sự may mắn và phú quý. Nếu trưng bày cây sen đá phong thủy màu nâu trong nhà thì tài lộc, may mắn sẽ theo đó mà vào nhà, các thành viên trong gia đình hòa thuận, gắn kết với nhau. Nếu đặt cây sen đá nâu trong phòng làm việc sẽ mang lại tài lộc, sự nghiệp thăng tiến và mối quan hệ với đồng nghiệp hay sếp của bạn bền chặt hơn.

Ngoài ra, khi bạn đặt sen đá phong thủy màu nâu trong nhà không chỉ làm đẹp hơn cho không gian mà còn giảm căng thẳng, phiền muộn trong cuộc sống. Đó không chỉ bởi ý nghĩa phong thủy của hoa sen mà còn bởi tác dụng khoa học của nó, bởi bản chất chúng là loại cây có độc trong nhà. Cây xanh có khả năng hấp thụ các tia độc hại từ các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, điện thoại… giúp làm sạch không khí xung quanh bạn.

Cây Lưỡi Hổ Mang Tài Lộc Cho Năm Mới

Chọn Cây Phong Thủy Tuổi Tân Mùi 1991
Chọn Cây Phong Thủy Tuổi Tân Mùi 1991

Ý nghĩa đầu tiên của cây lưỡi hổ là trong cuộc sống của chúng ta. Cây lưỡi hổ là loại cây cảnh được ưa chuộng trồng nhiều trong nhà cũng như văn phòng.

Cây lưỡi hổ có nhiều loại như cây lưỡi hổ, cây lưỡi hổ vàng… Đặc điểm của cây lưỡi hổ là lá cao và thẳng, dài và không chiếm quá nhiều diện tích. Khi chọn chậu Cây Lưỡi Hổ để trồng, bạn có thể chọn theo kích thước của cây và từng không gian khác nhau. Cây lưỡi hổ nhỏ có thể đặt trên bàn làm việc hoặc cây lớn đặt trong văn phòng, trong nhà. Chẳng hạn với bàn làm việc, bạn có thể chọn những chậu Cây Lưỡi Hổ nhỏ để không chiếm quá nhiều diện tích mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng. Hay với không gian rộng như 75m2 chỉ cần 1 cây lưỡi hổ 4 lá là có thể giúp không khí luôn trong lành. Vì vậy, cây lưỡi rắn thường được trồng rất nhiều ở sân bay, nơi công cộng cũng như trong văn phòng, thậm chí là phòng khách trong ngôi nhà của bạn.

Đặc tính của cây lưỡi rắn là cứng cáp, khỏe khoắn với màu sắc trang nhã nên đặt ở nhà hoặc trong phòng làm việc. Nhiều gia đình còn trồng san sát nhau để làm hàng rào trước nhà, lối ra vào trước tháng máy. Nó không chỉ là yếu tố thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa phong thủy rất tốt. Đặc biệt, nếu đặt hoa loa kèn trong phòng ngủ, vào ban đêm, chúng sẽ nhả ra khí oxi, tốt cho hoạt động hô hấp của con người. Nếu đặt trong phòng làm việc sẽ giảm căng thẳng bởi màu sắc tươi sáng, tạo cảm giác thư thái.

Ngoài ra, Cây Lưỡi Hái còn có một tác dụng khác đó là chữa ho, viêm họng và khản tiếng rất tốt. Tuy nhiên, việc dùng cây Mã đề chữa bệnh như thế nào thì bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng. Không chỉ mang ý nghĩa về mặt đời sống mà cây lưỡi hổ còn có ý nghĩa rất lớn về mặt phong thủy. Cây lưỡi hổ đặt trong nhà sẽ mang nhiều ý nghĩa, đem lại may mắn cho gia chủ.

Đặc điểm của cây lưỡi hổ là lá mọc thẳng thể hiện sự quyết tâm, ý chí tiến lên trong cuộc sống. Vì vậy, việc trồng cây lưỡi hổ trong nhà đặc biệt là đối với những gia chủ mệnh thổ là rất quan trọng. Cây Lưỡi Hổ mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, tiền bạc dồi dào. Vì vậy có thể làm quà tặng cho đối tác, bạn bè, người thân trong những dịp đặc biệt như tân gia, lễ tết… Nếu đặt cây Lưỡi Hổ trong nhà nên ở những vị trí như hướng Đông, Đông Nam để cây phát huy tác dụng của cây được tốt hơn.

Lan Hồ Điệp - Cây phong thủy ngày Tết

Lan hồ điệp có tên khoa học là Phalaenopsis sp, là loại lan có hoa to, đẹp và lâu tàn. Lan hồ điệp có màu sắc phong phú, không thua kém bất cứ loại lan nào từ trắng, hồng, đỏ, vàng, tím cho đến các loại lan hồ điệp sọc ngang; cương cứng hoặc có đốm lớn hoặc nhỏ. Lan hồ điệp sống ở độ cao từ 200 đến 400 m nên chịu được cả khí hậu nóng ẩm và mát mẻ; Nhiệt độ trung bình từ 20°C đến 30°C. Đặc biệt, khí hậu lý tưởng để trồng loài lan này là 22°C - 27°C. Lan Hồ Điệp thuộc loại lan độc mộc. Phong lan đơn giản phát triển rất chậm; Thân chính của nó trong môi trường thuận lợi mọc lá mới hàng năm. Chúng phát triển cao hơn theo chiều dọc và các gai hoa mọc ở mép thân hoặc mọc ra từ nách lá; Lá xếp thành 2 dãy, mọc xen kẽ. Thân lan hồ điệp ngoài tác dụng giữ cho cây thẳng đứng; Nó còn có chức năng dự trữ chất dinh dưỡng và nước cho cây trồng.

Lá của lan hồ điệp to và dày, các lá mọc đối xứng ôm sát vào thân cây. Màu lá gồm 3 loại: lá xanh, mặt trên và mặt dưới màu đỏ, mặt trên có đốm và mặt dưới màu đỏ. Theo màu sắc của lá có thể phân biệt màu sắc của hoa riêng, lá xanh thường ra hoa màu trắng hoặc nhạt, lá có màu khác thường ra hoa đỏ.

Theo nguyên tắc tương sinh, màu sắc có lợi nhất cho mạng thổ là màu đỏ; và màu có thể kết hợp là tím và hồng. Vì vậy, lan hồ điệp tím hay lan hồ điệp hồng cũng sẽ mang lại nhiều điều thú vị; và chúc may mắn cho người dân trên trái đất; Bởi vì màu tím và màu hồng là những màu kích thích biểu thị sự sáng sủa, trường tồn và huyền bí. Ngoài ra, do Kim tương sinh nên người mệnh thổ có thể sử dụng lan hồ điệp trắng; nhưng chỉ trong chừng mực. Và điều thú vị; Lan hồ điệp đặt trong chậu sứ (có nguồn gốc từ đất) với hoa văn phong phú và không kém phần tinh tế sẽ mang lại nhiều điều tốt lành; chúc may mắn cho người dân trên trái đất.

Cây phong thủy tốt nhất nên là những loại có cành mềm; lá tròn không nhọn, gai nhọn, thân xù xì. Lan hồ điệp là loài hoa đáp ứng được tất cả các tiêu chí đó. Các cánh hoa và lá được sắp xếp đối xứng thể hiện sự cân đối, lá mềm mại, to và tươi tốt, hoa to và đẹp. Cây cảnh trong nhà này mang lại may mắn cho ngôi nhà.

Hoa lan được coi là biểu tượng của tình yêu. Hoa lan hồ điệp giúp khi lưu thông tốt, rất có lợi cho mối quan hệ lứa đôi. Hoa lan nói chung và lan hồ điệp nói riêng đã trở thành quà tặng phổ biến cho các cặp đôi sắp cưới. Ở Trung Quốc cổ đại, hoa lan được coi là biểu tượng của dòng dõi. Loài hoa này còn mang đến nguồn năng lượng giúp cân bằng những đổ vỡ; là biểu tượng cho sự giúp đỡ và tìm kiếm sự hoàn hảo trong bất kỳ lĩnh vực nào của cuộc sống con người.

Lưu ý khi trồng cây phong thủy

Chọn Cây Phong Thủy Tuổi Tân Mùi 1991

Đối với cây cảnh phong thủy trong nhà không chỉ để làm cảnh mà khi chọn được loại phù hợp còn giúp mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia đình nên để chọn cây cần dựa vào nhiều yếu tố.

Về hình dáng

- Không trồng cây có lá quá nhỏ, cành quá dài, quá xum xuê, có nhiều gai nhọn… có thể chứa những khí độc hại khiến các thành viên trong gia đình cãi vã, gây mâu thuẫn hoặc gặp vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống.

- Nên chọn những cây có tán lá tròn đẹp, căng mọng, tán lá rộng theo không gian trồng, có màu sắc tươi đậm sẽ mang lại điều cực kỳ tốt cho cây.

Về Mật Độ Trồng

- Nếu trồng nhiều cây, quá dày sẽ hạn chế lượng ánh sáng mà cây hấp thụ được, như vậy sẽ làm giảm dương khí, gây ảnh hưởng xấu đến vận may của người trồng. Do đó không cần thiết phải trồng nhiều, chỉ cần vừa đủ và có chế độ cắt tỉa hợp lý.

Vị trí trục

- Vị trí đặt mỗi loại cây khác nhau dù là trên phòng làm việc, phòng khách hay phòng ngủ, chân cầu thang cũng rất quan trọng. Việc đặt cây nên theo đặc tính sinh trưởng của cây và tương sinh với mệnh của người trồng thì cây mới xanh tốt và phát huy hết tác dụng phong thủy của nó.

Cần chọn vị trí đặt cây sao cho đảm bảo đủ ánh sáng để cây phát triển bình thường. Nếu ở điều kiện ánh sáng tự nhiên, mỗi ngày cây cần khoảng 2-3h để hấp thụ ánh sáng. Còn không thì cần chuẩn bị thêm đèn giúp cây xanh tốt và quang hợp. Đối với các loại cây trồng trong nhà không cần tưới nhiều, chỉ cần tưới một lượng vừa đủ khi đất trong chậu quá khô. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng bình xịt để phun cho cây, giúp tăng độ ẩm, làm sạch lá, tăng hiệu quả quang hợp của cây, cho khả năng phủ xanh tốt hơn.

Vì đây là cây trồng trong nhà nên thường sẽ có lỗ thoát nước ở đáy chậu, vì vậy đáy chậu nên có một cái đĩa. Bằng cách này, khi tưới nước, bạn sẽ không phải lo nước sẽ tràn ra khắp nhà. Trong quá trình sinh trưởng của cây cũng không thể bỏ qua việc bón phân, cải thiện chất dinh dưỡng để cây duy trì sự sống và phát triển. Tuy nhiên, cây cảnh thường được tạo dáng trước nên không được bón phân nhiều khiến cây phát triển mạnh và mất dáng. Có thể khoảng nửa tháng/lần bón phân vừa đủ cho cây.

- Ở cổng chính tuyệt đối không trồng cây to có tán rộng, không trồng quá nhiều hoặc chỉ một cây. Lời khuyên cho những ai trồng cây phong thủy trong nhà là nên đặt ở cửa chính những chậu hoặc chậu cây chẵn (thường là hai chậu). Dâu tằm, cây dương, cây liễu, cây bách, cây đa và cây âm là điều cấm kỵ ở đây.

Phòng khách là nơi quan trọng nhất trong ngôi nhà bởi đây được cho là nơi thu hút tài lộc. Ngoài ra, bạn có thể tạo ấn tượng tốt với những vị khách đến chơi nhà bằng cách tạo bầu không khí dễ chịu, trong lành tại đây. Vì vậy, nên chú trọng chọn những loại cây mang lại nhiều may mắn và luôn xanh tươi quanh năm như kim ngân, kim ngân, phú quý, hoa may mắn, ngọc ngân, kim ngân, thường xuân…

- Phòng ngủ là nơi ít nên đặt cây xanh nhất vì sẽ dễ hít phải khí cacbonic mà cây thải ra vào ban đêm. Nếu vẫn muốn gia đình thêm hòa thuận, bạn luôn có thể cân bằng mọi thứ bằng những chậu cây nhỏ, tươi mát. Do thuộc tính âm nên trong phòng ngủ không nên đặt các loại cây cao xù xì, tối màu - dễ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người.

Nhà bếp cũng không phải là nơi lý tưởng để trồng cây vì nhiệt độ cao do quá trình nấu nướng gây ra sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của chúng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể tạo ra một không gian hài hòa về phong thủy và tràn đầy sức sống tại đây. Chọn những loại cây có mùi thơm dễ chịu hoặc có thể sống sót trong điều kiện khô hạn để trồng ở đây.

- Cây cảnh trong văn phòng không nên có màu sắc quá sặc sỡ hoặc có mùi hương quá nồng vì như vậy sẽ khiến đầu óc bạn bị trôi đi, không thể tập trung làm việc. Những gì chúng ta cần ở vị trí này là những loại cây có thể giúp cân bằng trạng thái bình tĩnh và yên bình cũng như cảm giác thoải mái và tự tin.

- Phòng tắm cũng có thể trang trí bằng một vài loại cây cảnh nhỏ, chịu được bóng, ẩm và thích nghi với tính cách của bạn.

Một số điều cần lưu ý khi trồng cây trước nhà

Ngoài việc biết các loại cây phong thủy trồng trước nhà, bạn cũng nên chú ý đến hướng nhà. Chẳng hạn, nhiều người thường thắc mắc hướng tây nên trồng cây gì để vượng khí và may mắn hơn thì câu trả lời là không nên trồng cây gì ở hướng tây. Vì hướng Tây tượng trưng cho hành Mộc nên nếu trồng cây sẽ làm suy yếu phong thủy của ngôi nhà bạn.

Đối với những ngôi nhà có cửa chính hướng Tây và bạn muốn trồng cây xanh để trang trí trong nhà thì nên chọn những loại hoa có màu sắc tươi tắn như hoa hướng dương, hoa mười giờ, hoa dâm bụt,… vân vân để không phạm phong thủy

Không trồng cây đối diện cửa nhà

Một trong những cách bố trí cây cảnh trước nhà là không nên trồng cây trước cửa. Đúng là sân nhà càng nhiều cây xanh thì càng tốt cho phong thủy của ngôi nhà, nhưng bạn nên tránh trồng cây trước cửa. Vì những loại cây này có thể che khuất ngôi nhà của bạn và cản ánh sáng mặt trời, cản trở dòng năng lượng tốt vào nhà bạn.

Tránh cây có gai trước nhà

Ngoại trừ hoa hồng, những loại cây có gai hoặc hình dạng giống gai được cho là sẽ làm gián đoạn dòng năng lượng tích cực trong nhà bạn. Do đó, bạn nên tránh trồng những loại cây này trước cửa nhà, vì nó có thể làm xáo trộn phong thủy ngay lập tức.

Dành thời gian cắt tỉa cây phong thủy trước nhà

Cho dù bạn trồng loại cây gì để tăng phong thủy trước nhà, chúng nên được chăm sóc và cắt tỉa cẩn thận. Cây héo úa hoặc héo úa sẽ phá vỡ năng lượng tích cực mà phong thủy mang đến cho ngôi nhà của bạn và thậm chí có thể khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

Mọi người cũng hỏi

Câu hỏi 1: Cây phong thủy nào hợp tuổi Tân Mùi?

Câu trả lời 1: Cây trúc là loại cây phong thủy hợp tuổi Tân Mùi. Trúc biểu trưng cho sự thanh khiết, trường thọ và may mắn, phù hợp với người sinh năm Tân Mùi.

Câu hỏi 2: Cây phong thủy nào nên tránh khi bạn tuổi Tân Mùi?

Câu trả lời 2: Người tuổi Tân Mùi nên tránh trồng cây sơn thùy (họ Primulaceae) vì theo phong thủy, cây này có thể mang đến tình cảm không ổn định và gây xung đột trong cuộc sống.

Câu hỏi 3: Cây phong thủy nào có thể thu hút tài lộc và may mắn cho người tuổi Tân Mùi?

Câu trả lời 3: Cây tiền (Pachira aquatica) thường được coi là cây phong thủy thu hút tài lộc và may mắn. Nó được biết đến với tên gọi “cây tiền lùn” và thường trồng trong các cửa hàng, văn phòng hoặc không gian sống để tạo điểm nhấn phong thủy và hút tài lộc cho người tuổi Tân Mùi.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/tan-mui-hop-cay-gi-a39308.html