Bật mí cách làm sữa chuối béo thơm, bổ dưỡng chuẩn Hàn Quốc

Chuối là một loại quả mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe, đặc biệt là huyết áp và hệ tiêu hóa. Thay vì ăn chuối trực tiếp hay làm bánh, hãy học ngay cách làm sữa chuối chuẩn Hàn Quốc béo thơm, hấp dẫn dưới đây nhé!

1. Cách làm sữa chuối Hàn Quốc thơm ngon

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu làm sữa chuối Hàn Quốc

Chọn nguyên liệu làm sữa chuối cần đảm bảo tươi sạch, an toàn
Chọn nguyên liệu làm sữa chuối cần đảm bảo tươi sạch, an toàn

1.2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế chuối

Cắt nhỏ một quả chuối theo chiều ngang thành các miếng vừa ăn
Cắt nhỏ một quả chuối theo chiều ngang thành các miếng vừa ăn

Bước 2: Xay phần sữa chuối

Bước 3: Làm hỗn hợp sữa chuối Hàn Quốc

1.3. Thành phẩm

Thành phẩm món sữa chuối chuẩn vị Hàn Quốc thơm ngon, bổ dưỡng
Thành phẩm món sữa chuối chuẩn vị Hàn Quốc thơm ngon, bổ dưỡng

Món sữa chuối Hàn Quốc màu trắng ngà đặc trưng. Khi uống, bạn sẽ cảm nhận vị béo nhẹ của sữa, ngọt thơm của chuối. Loại thức uống này thích hợp uống không hoặc thêm đá tùy thích.

2. Giải đáp: Uống sữa chuối có tác dụng gì?

Sữa chuối là một trong những loại thức uống được nhiều người yêu thích vì vừa thơm ngon lại tốt cho sức khỏe. Bởi thế nên loại thức uống này rất được ưa chuộng tại thị trường Hàn Quốc nói chung và trên thế giới nói riêng. Loại sữa này mang đến nhiều công dụng như:

2.1. Kiểm soát huyết áp

Trong quả chuối có hàm lượng lớn potassium đây là một loại khoáng chất có tác dụng giữ huyết áp cơ thể ở mức tốt nhất. Do đó, sữa chuối rất tốt cho những người bị bệnh tim mạch và cao huyết áp, giảm lượng cholesterol xấu hiệu quả.

Sữa chuối rất tốt cho những người bị bệnh huyết áp và tim mạch
Sữa chuối rất tốt cho những người bị bệnh huyết áp và tim mạch

Đặc biệt, khi kết hợp sữa chuối với chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp bạn có được trái tim khỏe mạnh, ngăn ngừa tối đa những biến chứng và bệnh lý nguy hiểm. Vì vậy, bạn nên uống khoảng 2-3 ly sữa chuối mỗi tuần để tốt cho sức khỏe.

2.2. Ngăn ngừa táo bón

Chuối có hàm lượng chất xơ dồi dào nên mang lại công dụng nhuận tràng tự nhiên. Thêm vào đó, loại quả này còn giúp hỗ trợ ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Chính vì vậy, bạn chỉ cần bổ sung mỗi ngày một ly sữa chuối để tốt cho hệ tiêu hóa và ngăn ngừa các bệnh đường ruột.

2.3. Cung cấp năng lượng dồi dào

Sữa chuối chứa rất nhiều vitamin B có tác dụng thúc đẩy chuyển đổi carbohydrate thành năng lượng. Nhờ đó, người uống cảm thấy khỏe mạnh và tràn đầy sức sống, nhờ đó mà hiệu quả công việc cũng tăng cao.

Uống sữa chuối cung cấp nhiều năng lượng giúp cơ thể tràn đầy sức sống
Uống sữa chuối cung cấp nhiều năng lượng giúp cơ thể tràn đầy sức sống

2.4. Giảm cân

Không chỉ mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe, sữa chuối còn là thức uống giúp chị em giảm cân hiệu quả. Do sữa chuối chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, từ đó loại bỏ nhanh chóng chất béo dư thừa trong cơ thể.

Cách làm sữa chuối Hàn Quốc không khó, bạn chỉ cần chú ý khâu lựa chọn nguyên liệu và thực hiện theo hướng dẫn trên. Đừng quên chọn mua nguyên liệu tươi sạch, an toàn với giá ưu đãi qua app VinID hoặc hệ thống siêu thị Winmart.

Banner CTA Đi chợ online 750

>>> Cách làm sinh tố dâu chua ngọt <<<

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-lam-sua-chuoi-a39143.html