3 cách trang trí dĩa trái cây bàn tiệc ấn tượng, bắt mắt

Trong các buổi tiệc thì đồ ăn nhẹ thường được trang trí làm sao cho bắt mắt, thể hiện sự chuyên nghiệp. Chính vì thế mà nhiều người nghiên cứu cách trang trí dĩa trái cây bàn tiệc để khi cần áp dụng hiệu quả. Bài viết của Tiệc Sài Gòn sẽ bật mí quy tắc và các mẫu đẹp nhất.

Lý do vì sao nên trang trí dĩa trái cây đẹp?

Hiện nay, xu hướng mọi người thích trang trí trái cây trên dĩa đẹp hơn trong các buổi tiệc, hội thảo, buổi gặp mặt, sinh nhật,… Có nguyên do gì cho việc trang trí này cùng tìm hiểu rõ hơn qua nội dung bên dưới đây:

Dĩa trái đẹp tăng sức hấp dẫn cho bàn tiệc

Trái cây là thực phẩm tươi ngon, thường sẽ tráng miệng hoặc sử dụng chính trong các buổi tiệc ngọt. Thay vì cắt kiểu bình thường thì bạn học hỏi cách trang trí đẹp hoàn toàn khiến cho bàn đặt hoa quả trở nên hấp dẫn, đẹp mắt hơn. Các vị khách khi nhìn thấy sự trau chuốt này sẽ cảm thấy được trân trọng.

trang-tri-dia-trai-cay-ban-tiec
- bTaskee

Dĩa trái đẹp tăng sức hấp dẫn cho bàn tiệc

Tạo cảm giác thèm ăn hơn

Không thể phủ nhận rằng trang trí dĩa trái cây bàn tiệc bắt mắt làm tăng thêm cảm giác thèm ăn dù là bất cứ loại nào. Bữa tiệc tổ chức sẽ trở nên tinh tế hơn trong mắt của những vị khách mời. Đồng thời được khen ngợi về đồ ăn ngon miệng, sạch sẽ.

Tăng thêm giá trị thẩm mỹ của dĩa trái cây

Trong các tiệc ăn đều có trái cây tùy từng loại theo mùa. Chẳng hạn như dưa hấu, cam, xoài, dưa vàng, dưa lê, nho, hồng, kiwi,… Việc bạn thực hiện cắt tỉa, trang trí cẩn thận theo các hình dáng hoặc biểu tượng cụ thể sẽ khiến cho dĩa trái cây tăng giá trị thẩm mỹ hơn nhiều.

Trong các tiệc ăn đều có trái cây tùy từng loại theo mùa
Trong các tiệc ăn đều có trái cây tùy từng loại theo mùa

Những quy tắc cần thiết sử dụng khi trang trí dĩa trái cây bàn tiệc

Có nhiều nguyên tắc khác nhau được áp dụng trong khi thực hiện trang trí trái cây mà mọi người cần biết. Nếu bạn đang cần tham khảo để chuẩn bị có tiệc gia đình hay công ty thì cùng tìm hiểu:

Chú ý vấn đề hài hòa của màu sắc trái cây

Trong vấn đề trang trí, yếu tố màu sắc của hoa quả phải chú ý để lựa chọn những loại hợp với nhau tạo nên sự đặc sắc riêng có yếu tố thẩm mỹ. Chẳng hạn như màu xanh kết hợp với trắng, đỏ với cam, hồng với trắng,….

Theo từng mùa để bạn cân nhắc lựa chọn những loại quả tươi ngon và phối với nhau. Vị trí các quả có thể sắp xếp làm sao để bắt mắt nhất, hoàn toàn có thể thay đổi phù hợp.

trang-tri-dia-trai-cay-ban-tiec

Chú ý vấn đề hài hòa của màu sắc trái cây

Sử dụng bố cục đều và cân xứng

Ngoài việc mix màu sắc thì bạn nên lên ý tưởng trước để chọn hoa quả rồi lên bố cục. Không thể sắp xếp lộn xộn để khiến cho đĩa bày lên cảm thấy không chuyên nghiệp. Tùy vào chủ đề, hình ảnh, con vật để bạn dành thời gian thực hiện thật chu đáo.

Cách lên mẫu trang trí dĩa trái cây bàn tiệc

Trang trí dĩa trái cây thật đẹp cần bạn phải có trước ý tưởng để tiến hành nhanh chóng. Bên dưới đây Tiệc Sài Gòn sẽ có chia sẻ một số cách lên mẫu nổi bật để mọi người tham khảo:

Trang trí kiểu đối xứng

Một cách trang trí đơn giản nhưng khi lên dĩa đẹp mắt là đối xứng. Với cách này, bạn cần chọn các loại hoa quả phù hợp, ưu tiên có hình dáng và kích thước cân đối như kiwi, hồng, lê, táo, ổi.

Bạn rửa sạch hoa quả, cắt thành lát đều tay và thực hiện xếp lên đĩa bằng việc đặt đối xứng với nhau. Chẳng hạn đặt lát táo trung tâm thì miếng hồng giòn phía trước, ổi phía sau. Sau khi hoàn thành thêm một bông hoa hoặc lá bạc hà để thêm sức hấp dẫn.

Một cách trang trí đơn giản nhưng khi lên dĩa đẹp mắt là đối xứng
Tiệc bánh ngọt Teabreak trang trí dĩa trái cây

Trang trí dĩa trái cây bàn tiệc dạng hình ảnh

Một cách thức khá hấp dẫn là sẽ trang trí theo dạng hình ảnh. Theo đó, bạn sẽ chọn trước hình ảnh cần dựng và chọn hoa quả phù hợp. Bắt tay cắt tỉa hình hoa, lá, con vật, logo công ty, hình ảnh cho thương hiệu, mục tiêu chương trình,… Nếu quá khó trong việc tỉa chuẩn, bạn có thể in hình ảnh ra giấy và gắn trực tiếp lên hoa quả để thao tác dễ dàng hơn.

Cắt hoa quả xếp lên đĩa gọn gàng, chỉnh lại các góc làm sao hài hòa nhất. Có thể trang trí thêm bông hoa ở xung quanh để tăng thêm sức hấp dẫn của dĩa trái cây trên bàn tiệc.

Xem thêm:

trang-tri-dia-trai-cay-ban-tiec

Trang trí theo hình ảnh lựa chọn

Trang trí cách độc đáo

Bạn muốn tạo sự khác biệt trong buổi tiệc và trang trí dĩa trái cây theo ý tưởng riêng độc lạ thì hãy lên trước nội dung. Với những yêu cầu nghệ thuật cũng cần phải biết cách tỉa, khắc để tạo được hình đẹp trên bề mặt trái cây. Chẳng hạn hình trên quả bưởi, ổi, lê, dưa hấu, táo,…

Sắp xếp hoa quả đã cắt theo màu sắc làm sao đẹp nhất. Để tạo được hiệu ứng 3D thì bạn cần áp dụng kỹ thuật cắt tỉa, xếp khéo léo. Có thể sử dụng thêm hoa tươi làm cho đĩa hoa quả thêm mát, lôi cuối.

trang-tri-dia-trai-cay-ban-tiec

Trang trí cách độc đáo

Lưu ý khi trang trí dĩa trái cây

Khi trang trí đĩa trái cây, việc cân nhắc màu sắc, hình dáng và sắp xếp là quan trọng để tạo ra một bức tranh hấp dẫn và hòa mình với không gian tổ chức tiệc.

>>> Xem thêm:

Khi trang trí đĩa trái cây, việc cân nhắc màu sắc, hình dáng và sắp xếp là quan trọng để tạo ra một bức tranh hấp dẫn
Khi trang trí đĩa trái cây, việc cân nhắc màu sắc, hình dáng và sắp xếp là quan trọng để tạo ra một bức tranh hấp dẫn

Chia sẻ về các cách trang trí dĩa trái cây bàn tiệc gửi tới những ai đang tham khảo để có được buổi tiệc hoàn hảo, ấn tượng nhất. Bạn có thể tham khảo ý tưởng này từ Tiệc Sài Gòn áp dụng ngay vào thực tế xem hiệu quả có tốt hơn không nhé.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/hinh-anh-trang-tri-trai-cay-dep-a39108.html