Tuyệt chiêu cách làm phở cuốn thịt lợn thơm ngon đúng vị

Nếu bạn đã quá chán với những món ăn hằng ngày thì món phở cuốn thịt lợn là một sự lựa chọn hoàn hảo. Phở cuốn thơm ngon kết hợp cùng nước chấm chua ngọt sẽ giúp bạn ăn một lần nhớ mãi không quên. Để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí ăn ngoài hàng, trong bài viết hôm nay Unica sẽ hướng dẫn bạn tuyệt chiêu cách làm phở cuốn thịt lợn thơm ngon đúng vị.

Phở cuốn là gì

Trong cách làm phở cuốn thịt lợn thì phở cuốn được xem là nguyên liệu quyết định thành công của món ăn. Nhắc đến phở cuốn là người ta nghĩ ngay đến Hà Nội. Phở cuốn không chỉ là món ăn truyền thống lâu đời của người Hà Nội, mà nó còn là món ăn mang đậm bản sắc dân tộc Việt được các thực khách nước ngoài vô cùng yêu thích.

Phở cuốn có nguồn gốc từ bánh phở. Bánh phở sau khi được tráng mỏng, cắt miếng theo khổ vuông, người ta sử dụng để làm vỏ các món cuốn.

Nhìn bằng mắt, bánh phở có màu trắng, mịn và mềm. Khi ăn không bánh phở, một điều cảm nhận rõ rệt là bánh phở không có mùi, vị, nhưng dẻo và mát.

Phở cuấn

Phở cuốn có nguồn gốc từ bánh phở

Tìm hiểu về thịt lợn

Thành phần dinh dưỡng

Thịt lợn là một loại thực phẩm phổ biến được sử dụng trong bữa cơm hằng ngày của mỗi gia đình. Là một loai thực phẩm không chỉ giàu chất dinh dưỡng, giá thành hợp lý mà thịt lợn có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau phụ thuộc vào sở thích của mỗi người.

Thịt lợn là loại thực phẩm giàu protein và chứa nhiều chất béo với hàm lượng khác nhau. Ngoài ra trong thịt lợn còn chứa nhiều Vitamin B12, B6... và khoáng chất như kẽm, sắt, photpho. Một số hợp chất khác có trong thịt lợn như: Cholesterol, Taurine, Creatine…

Cách chọn thịt lợn ngon

Để có món phở cuốn thịt lợn ngon thì khâu lựa chọn thịt lợn là vô cùng quan trọng.

Thịt lợn ngon có màu đỏ nhạt, tính đàn hồi cao

Cách bảo quản thịt lợn đúng cách

Bảo quản thịt lợn

Bảo quản thịt lợn

Để nâng cao tay nghề nấu ăn của bản thân cũng như để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp, bạn hãy đăng ký học online qua video ngay. Khóa học giúp bạn làm quen các công thức chế biến món ăn từ món ăn vặt, ăn chay cho đến làm bánh, pha chế để từ đó bạn tự tin chế biến món ăn sao cho ngon, sang trọng và đẹp mắt nhất. Đồng thời, bạn cũng tự tin kinh doanh quán ăn sau khi kết thúc các khóa học.

Hướng dẫn cách làm phở cuốn thịt lợn

Nguyên liệu

Nguyên liệu làm phở cuốn

Nguyên liệu pha nước chấm

Nguyên liệu làm phở cuốn tùy thuộc vào sở thích mỗi người

Cách làm phở cuốn thịt lợn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Xử lý nguyên liệu

Bước 3: Pha nước chấm

Lưu ý: Tùy vào khẩu vị mỗi người khác nhau, bạn có thể điều chỉnh số lượng nguyên liệu để phù hợp với sở thích của từng người.

Nước chấm tỏi, ớt chua cay

Bước 4: Cuốn phở

Phở cuốn ăn kèm nước mắm tỏi ớt

Thành phẩm

Bánh phở dai mịn cùng với vị béo của thịt, mùi thơm của rau và vị chua từ xoài sẽ sự lựa chọn hoàn hảo cho mỗi gia đình vào dịp cuối tuần.

Phở cuốn đẹp mắt nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng. Kết hợp với vị chua cay của ớt có trong nước chấm, một chút ngọt của đường và mùi thơm của tỏi sẽ khiến bạn ăn một lần nhớ mãi không quên.

Kết luận

Với những chia sẻ về cách làm phở cuốn thịt lợn vô cùng hữu ích. Unica hi vọng bạn có thể bắt tay ngay để làm món ăn vừa đơn giản hấp dẫn nhưng vẫn đủ chất này cho cả gia đình cùng thưởng thức. Ngoài ra trên Unica còn rất nhiều những khoá học pha chế hấp dẫn khác đang chờ đón bạn khám phá trên Unica với ưu đãi vô cùng hấp dẫn đấy nhé!

Chúc các bạn thành công !

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-lam-pho-cuon-thit-lon-a39102.html