TỔNG HỢP BẢNG TRA CHÂN BÓNG ĐÈN CỦA 10 HÃNG Ô TÔ ĐƯỢC ƯA CHUỘNG HIỆN NAY

Chân bóng đèn đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải, kết nối nguồn điện cho bóng đèn khi độ đèn cho xe. Thông thường, mỗi dòng xe sẽ có cấu hình kỹ thuật khác nhau phù hợp với những loại chân bóng đèn khác nhau. Hãy cùng Auto365 tìm hiểu bảng tra chân bóng đèn của 10 hãng ô tô được ưa chuộng hiện nay ở bài viết dưới đây nhé!

1. Sơ lược về các loại chân bóng đèn ô tô

Trên thị trường có rất nhiều loại Bóng Led Naoevo có tính năng tương thích với những dòng xe khác nhau. Dưới đây là một số chân bóng đèn dành cho ô tô mà bạn có thể tham khảo qua:

- Chân đèn H1: Được lắp chủ yếu tại đèn Cos hoặc đèn Pha.

- Chân đèn H3: Được lắp cho đèn sương mù hoặc đèn gầm.

- Chân đèn H4: Có thể dùng cho cả đèn Pha và Cos. Đây là loại chân bóng phổ thông hiện nay được nhiều hãng xe sử dụng do sự tiện dụng của nó.

- Chân đèn H7: Phần lớn được lắp cho đèn Pha.

- Chân đèn H11: Chủ yếu dùng cho các loại xe sử dụng đèn bi tăng sáng.

- Chân đèn 9005 (HB3): Lắp ở đèn Pha của các xe như BMW 7 series, Ford Escape 2004, Toyota Camry, Corolla Altis, Mazda 3…

- Chân đèn 9006 (HB4): Có thể lắp cho cả đèn Pha và đèn Cos.

- Chân đèn D4S, D3S, D2S, D1S: Được lắp cho đèn xe có choá đèn kết hợp màng chắn lóa (Xenon HID).

Các loại chân bóng đèn ô tô

Lưu ý: Mã chân bóng đèn thường được in chữ nổi viền ở trên lưng phía trong của đèn xe hoặc dưới mặt kính trước đèn xe.

2. Bảng tra chân đèn của 10 hãng ô tô được ưa chuộng

2.1 Honda

Hãng xe Honda

Honda Motor Co., Ltd là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực xe máy và thiết bị điện, có trụ sở chính tại Minato, Tokyo (Nhật Bản). Với hơn 60 năm kinh nghiệm, thương hiệu Honda đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp động cơ trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Honda nổi tiếng với nhiều dòng xe được ưa chuộng nhờ chất lượng, độ bền và độ tin cậy cao. Tuy nhiên, mỗi dòng xe Honda sẽ sử dụng nhiều loại chân bóng đèn khác nhau tùy thuộc vào từng thiết kế đèn cụ thể.

2.2 Toyota

Hãng xe Toyota

Tập đoàn ô tô Toyota là một trong top nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, có trụ sở chính tại Toyota, Aichi (Nhật Bản). Với 364.445 nhân viên trên toàn cầu vào năm 2017, Toyota là một trong những tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, tính đến tháng 9 năm 2018, đứng thứ 6 về doanh thu.

Năm 2013, Toyota đã áp dụng công nghệ chiếu sáng mới mang tên Led Array AHS trên các dòng xe của mình. Hệ thống đèn Led mới giúp điều chỉnh, phân bổ luồng sáng hiệu quả hơn so với đèn halogen truyền thống, khắc phục tình trạng gây tai nạn do hệ thống đèn kém chất lượng trên các mẫu xe đời cũ.

2.3 Hyundai

Hãng xe Hyundai

Công ty ô tô Hyundai là một công ty con trực thuộc Tập đoàn Hyundai của Hàn Quốc, chuyên sản xuất ô tô. Hyundai Motors hiện sở hữu 33,88% cổ phần của Công ty Ô tô Kia. Bên cạnh đó, Hyundai cũng hoàn toàn sở hữu hai thương hiệu con là Ioniq - thương hiệu chuyên về xe điện và Genesis Motor - hãng sản xuất ô tô sang trọng.

Tại Việt Nam, Hyundai được ưa chuộng nhờ thiết kế gầm cao, phù hợp di chuyển trên mọi địa hình. Tuy nhiên, hệ thống đèn chiếu sáng trên xe Hyundai vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu di chuyển của nhiều người, khiến nhiều chủ xe có xu hướng nâng cấp đèn. Sau đây sẽ là bảng tra chân đèn Hyundai để bạn tham khảo.

2.4 Ford

Hãng xe Ford

Công ty Ford Motor là tập đoàn sản xuất ô tô đa quốc gia có trụ sở tại Hoa Kỳ. Ford Motor hiện sản xuất và phân phối các dòng xe ô tô, xe tải thương mại dưới thương hiệu Ford. Ngoài ra, Ford cũng có các liên doanh tại Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.

Từ khi vào Việt Nam, Ford đã không ngừng cải tiến hệ thống đèn nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Do đó, các dòng xe Ford ra đời khác thời điểm sẽ có những thông số kỹ thuật khác nhau. Khách hàng cần tìm hiểu kỹ để xác định chính xác loại chân bóng đèn phù hợp với từng dòng xe.

2.5 Kia (KN)

Hãng xe Kia

Kia là hãng sản xuất ô tô có trụ sở chính tại Hàn Quốc. Tại Việt Nam, Kia đã dần trở nên phổ biến. Tuy nhiên, Kia sở hữu nhiều dòng xe với những thông số kỹ thuật khác nhau. Chính vì vậy, việc lựa chọn đúng chân bóng đèn phù hợp với từng dòng xe Kia là vô cùng quan trọng, giúp mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt.

2.6 Mitsubishi

Hãng xe Mitsubishi

Công ty Mitsubishi có nguồn gốc từ một công ty chuyển hàng được thành lập bởi Iwasaki Yatarō vào năm 1870. Mitsubishi là thương hiệu ô tô được nhiều người Việt ưa chuộng nhờ tính ứng dụng cao, giá thành hợp lý. Tương tự như các dòng xe khác, mỗi dòng xe Mitsubishi lại có những thông số kỹ thuật đèn chiếu sáng khác nhau và việc tìm hiểu kỹ về loại chân bóng đèn phù hợp với từng dòng xe là vô cùng cần thiết.

2.7 Suzuki

Hãng xe Suzuki

Suzuki có 15 nhà máy sản xuất ô tô tại 14 quốc gia, 133 nhà phân phối tại 119 quốc gia trên thế giới. Ở phân khúc xe thương mại, hãng xe Suzuki là một tên tuổi lớn. Sau đây là bảng chân đèn của hãng ô tô Suzuki mà bạn có thể tham khảo qua:

2.8 Mazda

Hãng xe Mazda

Mazda có nguồn gốc từ công ty TNHH Toyo Cork Kogyo, thành lập tại Hiroshima (Nhật Bản) vào ngày 30/1/1920. Tại Việt Nam, Mazda có thiết kế bắt mắt với mức giá cạnh tranh đã thu hút được sự chú ý của đông đảo khách hàng. Tuy nhiên, hệ thống đèn trên các dòng xe Mazda tương đối sáng nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng. Và việc lựa chọn đúng chân bóng đèn phù hợp với ô tô vô cùng quan trọng.

2.9 Chevrolet

Hãng xe Chevrolet

Chevrolet được Louis Chevrolet và người sáng lập General Motors là William C. Durant thành lập vào ngày 3/11/1911, có tên gọi Chevrolet Motor Car Company. Ngày nay, các dòng xe Chevrolet vẫn được người dùng Việt Nam ưa chuộng. Để giúp chủ xe dễ dàng lựa chọn đúng bóng đèn khi nâng cấp, hãy tham khảo bảng tra cứu mã chân đèn dưới đây.

2.10 Isuzu

Hãng xe Isuzu

Isuzu Motors Ltd. là công ty sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản với trụ sở chính tại Tokyo. Từ khi thành lập, Isuzu nổi tiếng với các dòng xe thương mại và động cơ diesel. Ở Việt Nam, xe tải Isuzu là thương hiệu phổ biến và hệ thống chiếu sáng trên xe Isuzu chủ yếu là đèn cos. Vì các dòng xe sử dụng nhiều loại đèn khác nhau nên các chân đèn cũng khác nhau.

Trên đây là những thông tin về bảng tra chân đèn 10 hãng ô tô được ưa chuộng hiện nay mà Auto365 đã tổng hợp từ những tài liệu mới nhất của các hãng xe. Nếu quý anh/chị hãng xe muốn cập nhật thêm thông tin về bảng tra chân đèn ô tô thì hãy liên hệ ngay với ban biên tập Auto365 để được cập nhật vào bài viết. Xin cảm ơn!

Nguồn: Tổng hợp.

—> Các anh có thể tham khảo thêm một số bài viết sau:

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/bang-tra-chan-bong-den-xe-may-a39077.html