Thụy Sĩ cách Việt Nam bao nhiêu tiếng? Sử dụng múi giờ nào?

Thụy Sĩ được cho là một trong những quốc gia đẹp nhất ở châu Âu. Với phong cảnh núi cao ấn tượng, ẩm thực địa phương ấm áp, các thị trấn lịch sử và các thành phố nổi tiếng thế giới. Thụy Sĩ có điều gì đó dành cho tất cả mọi người. Bạn sắp lên lịch cho chuyến bay sắp tới đến Thụy Sĩ. Hãy cùng tìm hiểu về múi giờ ở Thụy Sĩ là gì? Thụy Sĩ cách Việt Nam bao nhiêu tiếng? Như vậy, bạn có thể sắp xếp lịch trình một cách hợp lý cũng như làm giảm tình trạng jet lag khi tới quốc gia này! Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này cùng Aivivu nhé!

Giới thiệu về đất nước Thụy Sĩ

Thụy Sĩ là một đất nước thân thiện, nơi người dân địa phương vui vẻ và khỏe mạnh. Đất nước này đã duy trì vị trí trung lập trong các vấn đề toàn cầu trong suốt lịch sử. Kết quả là hòa bình, thịnh vượng và đổi mới phát triển mạnh mẽ trên khắp đất nước.

Thụy Sĩ cách Việt Nam bao nhiêu tiếng? Sử dụng múi giờ nào?
Thụy Sĩ cách Việt Nam bao nhiêu tiếng? Sử dụng múi giờ nào?

Thụy Sĩ được cả thế giới biết đến với sôcôla, pho mát, những thị trấn quyến rũ và phong cảnh tuyệt đẹp . Ở mọi nơi bạn rẽ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một chút lịch sử. Và ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên, cũng như vô số món ăn hấp dẫn ở đây. Cùng tìm hiểu về múi giờ ở Thụy Sĩ so với Việt Nam. Để biết Thụy Sĩ cách Việt Nam bao nhiêu tiếng. Như vậy, bạn có thể sắp xếp và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình một cách cụ thể và chi tiết nhất.

Lịch sử múi giờ ở Thụy Sĩ - Thụy Sĩ cách Việt Nam bao nhiêu tiếng?

Điện báo được giới thiệu ở Thụy Sĩ vào năm 1851, cho phép liên lạc gần thời gian thực. Đến tháng 7 năm 1853, tất cả các điện báo và bưu điện trên khắp Thụy Sĩ đều sử dụng giờ Bernese. Giờ trung bình địa phương được đo từ tháp đồng hồ Zytglogge lúc UTC+00:29:45.5. Vào ngày 1 tháng 6 năm 1894, UTC+01:00 chính thức được áp dụng trên toàn quốc.

Thời gian tiết kiệm ánh sáng ban ngày được thử lần đầu tiên từ năm 1941 đến năm 1942. Bằng cách di chuyển đồng hồ về phía trước một giờ lúc 01:00 vào Thứ Hai đầu tiên của tháng 5. Và quay lại lúc 02:00 vào Thứ Hai đầu tiên của tháng 10. Quyết định áp dụng giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày được đưa ra bởi Hội đồng Liên bang.

Trong khi DST được áp dụng ở phần lớn Tây Âu vào mùa xuân năm 1980. Thụy Sĩ đã không triển khai DST cho đến năm sau. Điều này dẫn đến có sự chênh lệch múi giờ một giờ giữa Thụy Sĩ và hầu hết Tây Âu. Trong khoảng thời gian là sáu tháng vào năm 1980. Kể từ năm 1981, việc chuyển sang DST diễn ra vào ngày được chỉ định cho Giờ mùa hè Châu Âu.

Thụy Sĩ sử dụng múi giờ nào? Thụy Sĩ cách Việt Nam bao nhiêu tiếng?

Săn vé máy bay giá rẻ đi Thụy Sĩ chắc hẳn điều đầu tiên bạn nghĩ đến đó là giờ ở Thụy Sĩ. Theo đó, thời gian ở Thụy Sĩ là UTC + 1 giờ vào mùa đông. Và Thụy Sĩ sử dụng múi giờ UTC + 2 giờ vào mùa hè. Thời gian mặt trời mọc và lặn khác nhau, ngày dài vào tháng 6 và ngày ngắn vào tháng 12.

Giờ địa phương của Thụy Sĩ giống nhau trên khắp cả nước. Và không có sự khác biệt về múi giờ với bất kỳ quốc gia xung quanh nào. Vì vậy, nếu bạn biết bây giờ là mấy giờ ở Pháp, Đức hay bất kỳ một quốc gia Châu Âu nào khác. Bạn cũng sẽ biết được giờ hiện tại ở Thụy Sĩ là mấy giờ? Ngoài ra, giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày đang được áp dụng, do đó thời gian sẽ dịch chuyển một giờ hai lần mỗi năm.

Ngược lại với Thụy Sĩ, tại Việt Nam không sử dụng giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày. Chính vì vậy, nếu bạn muốn biết Thụy Sĩ cách Việt Nam bao nhiêu giờ. Bạn cần quan tâm xem hiện tại Thụy Sĩ đang sử dụng giờ mùa đông hay giờ mùa hè.

Những quốc gia nào có cùng múi giờ với Thụy Sĩ?

Một số quốc gia sử dụng giờ UTC+1 giống với Thụy Sĩ như sau: Áo, Bỉ, Croatia, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Đức, Hungary, Ý, Luxembourg, Malta, Pháp, Hà Lan, Ba Lan, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha (trừ Quần đảo Canary) và Thụy Điển sử dụng Giờ Trung Âu.

Thụy Sĩ có sử dụng giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày không?

Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày ở Thụy Sĩ

Thụy Sĩ đã áp dụng Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày từ năm 1981. Một năm sau khi nó được áp dụng ở hầu hết Tây Âu. Trong khi mục đích ban đầu là đảm bảo nông dân có đủ ánh sáng mặt trời trong mùa đông. Với giờ làm việc và công việc hiện đại. Việc chuyển đổi vào tháng 10 thường dẫn đến những lời phàn nàn về việc thiếu ánh nắng vào buổi tối.

Nếu bạn muốn biết Việt Nam cách Thụy Sĩ bao nhiêu tiếng. Điều đầu tiên bạn cần quan tâm là giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày. Giống như các quốc gia Châu Âu khác, Thụy Sĩ cũng sử dụng giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày. Thụy Sĩ sẽ thay đổi từ giờ tiêu chuẩn (UTC+1) sang giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày (UTC+2) trong nửa năm mùa hè và sau đó quay trở lại. Điều này xảy ra trên khắp châu Âu vào cùng một thời điểm.

Khi nào giờ tiết kiệm ánh sáng được áp dụng ở Thụy Sĩ năm 2024?

Vào lúc 2 giờ sáng ngày 31 tháng 3 năm 2024. Người dân ở Thụy Sĩ sẽ phải dịch đồng hồ về phía trước một giờ. Mặc dù điều này sẽ mang đến nhiều thời gian tươi sáng hơn cho mọi người tận hưởng. Nhưng nó có thể dẫn đến một chút buồn ngủ vào buổi sáng vì tất cả chúng ta sẽ ngủ ít hơn một giờ.

Đồng hồ sẽ quay trở lại vào lúc 3 giờ sáng Chủ nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024. Khi đó bạn sẽ nhận thấy buổi tối đột nhiên tối hơn sớm hơn.

Múi giờ Thụy Sĩ so với Việt Nam - Thụy Sĩ cách Việt Nam bao nhiêu tiếng?

Thụy Sĩ sử dụng múi giờ UTC+1 trong những tháng mùa đông. Và sử dụng múi giờ UTC+2 cho những tháng mùa hè. Còn Việt Nam nằm ở múi giờ UTC+7. Chính vì vậy so với Thụy Sĩ giờ ở Việt Nam nhanh hơn 6 tiếng vào mùa đông. Còn với mùa hè Việt Nam cách Thụy Sĩ 5 tiếng đồng hồ.

Múi giờ Thụy Sĩ so với Việt Nam
Múi giờ Thụy Sĩ so với Việt Nam

Nếu bạn muốn biết Thụy Sĩ bây giờ là mấy giờ. Bạn chỉ cần lấy giờ hiện tại ở Việt Nam từ đi 6 giờ là sẽ ra giờ hiện tại ở Thụy Sĩ. Sự chênh lệch múi giờ của hai nước là 6 tiếng. Cụ thể giờ của Thụy Sĩ chậm hơn giờ Việt Nam 6 tiếng. Nếu hiện tại ở Việt Nam đang là 14 giờ chiều vậy thì giờ hiện tại ở Thụy Sĩ sẽ là 8 giờ sáng.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý là Thụy Sĩ áp dụng giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày vào mùa hè. Nên vào mùa hè để biết thời gian hiện tại ở Thụy Sĩ là mấy giờ. Bạn phải lấy giờ hiện tại ở Việt Nam trừ đi 5 tiếng thì mới ra giờ hiện tại ở Thụy Sĩ là bao nhiêu. Theo đó nếu hiện tại Việt Nam là 12 giờ trưa vậy thì giờ hiện tại ở Thụy Sĩ đang là 7 giờ sáng.

Thụy Sĩ cách Việt Nam bao nhiêu tiếng - Cách chuyển đổi giờ

Để chuyển đổi thời gian từ giờ Thụy Sĩ sang giờ Việt Nam. Bạn chỉ cần xác định xem Thụy Sĩ có đang sử dụng múi giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày hay không. Theo đó, nếu Thụy Sĩ đang sử dụng giờ mùa đông UTC+1. Để chuyển từ giờ Thụy Sĩ sang giờ Việt Nam bạn chỉ cần cộng thêm 6 tiếng là ra. Nếu Thụy Sĩ đang sử dụng giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày. Sự chênh lệch giờ giữa Thụy Sĩ và Việt Nam sẽ bằng 5 tiếng và bạn chỉ cần lấy giờ Thụy Sĩ cộng thêm 5 tiếng.

Ngược lại để đổi từ giờ Việt Nam sang giờ Thụy Sĩ. Bạn chỉ cần biết hiện tại Thụy Sĩ đang sử dụng múi giờ nào. Sau đó lấy thời hiện tại ở Việt Nam trừ đi thời gian chênh lệch. Như vậy, bạn đã tính ra được thời gian hiện tại ở Thụy Sĩ là mấy giờ.

Những ảnh hưởng của múi giờ Thụy Sĩ so với Việt Nam

Giờ Việt Nam và giờ Thụy Sĩ cách nhau 6 giờ vào mùa đông và 5 giờ vào mùa hè. Nên khi bạn mua vé máy bay đi Zurich rất có thể bạn sẽ gặp trình trạng jet lag. Bay qua hai hoặc nhiều múi giờ có thể làm đảo lộn nhịp sinh học mà cơ thể của bạn. Điều đó có nghĩa là cơ thể bạn không đồng bộ với lịch trình ban ngày và ban đêm của điểm đến.

Cơ thể bạn sẽ thích nghi với sự thay đổi này của môi trường. Nhưng nó cần có thời gian. Hãy coi các triệu chứng của jet lag như “những cơn đau ngày càng tăng” trong khi cơ thể bạn quen với môi trường mới. May mắn thay, những hiệu ứng này thường là tạm thời. Và chỉ kéo dài trước khi đồng hồ bên trong của bạn điều chỉnh lại dựa trên các tín hiệu bên ngoài trong môi trường mới.

Mẹo để điều chỉnh theo múi giờ Thụy Sĩ

Múi giờ Thụy Sĩ so với Việt Nam có sự chênh lệch 6 tiếng hoặc 5 tiếng. Như vậy nó sẽ khiến bạn gặp phải tình trạng jet lag khi săn vé vé máy bay giá rẻ đi Thụy Sĩ. Điều này khiến bạn cảm thấy khó chịu và làm ảnh hưởng đến kế hoạch của bạn. Tuy nhiên, jet lag chỉ là tạm thời và thường không cần điều trị. Các triệu chứng thường cải thiện trong vòng vài ngày, mặc dù đôi khi chúng kéo dài hơn.

Nếu bạn là người thường xuyên đi du lịch và bị ảnh hưởng bởi tình trạng lệch múi giờ. Bác sĩ của bạn có thể kê toa liệu pháp ánh sáng hoặc thuốc. Hoặc bạn có thể làm theo một số mẹo sau:

Hãy chắc chắn rằng bạn đã ngủ đủ giấc trước khi rời đi. Thiếu ngủ sẽ khiến tình trạng jet lag trở nên trầm trọng hơn.

Trong suốt chuyến bay:

Đặt vé máy bay đi Thụy Sĩ giá rẻ tại Phòng vé Aivivu

Trên đây là những thông tin về Thụy Sĩ cách Việt Nam bao nhiêu tiếng. Hãy lưu ngay những thông tin này để có những trải nghiệm thật hữu ích nhé! Nếu bạn muốn ra nước ngoài năm nay đừng ngần ngại hãy liên hệ với Phòng vé Aivivu. Chúng tôi chuyên tư vấn về vé máy bay đi Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan,…các tiện ích hàng không như đổi ngày vé máy bay, mua thêm hành lý, visa du lịch. Liên hệ ngay Tổng đài 1900 6695 để được tư vấn tận tình. Chúc bạn có một chuyến đi suôn sẻ và bình an!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/thuy-si-may-gio-a38982.html