So sánh kích thước Mazda 3 và Kia K3

Mazda3 và Kia K3 là hai dòng xe được bán chạy tại nước ta. Đặc biệt, Mazda 3 Sport đang nhận được sự quan tâm và yêu thích của nhiều người tiêu dùng Việt. Cả hai mẫu xe này đều sở hữu thiết kế trẻ trung và trang bị tiện nghi hiện đại.

Tuy nhiên, giá Kia K3 và Mazda3 trên thị trường hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt. Vậy nên mua Mazda3 của Nhật Bản hay Kia K3 của Hàn Quốc? Chúng ta hãy cùng so sánh hai mẫu xe này để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Kích thước Mazda 3 và Kia K3

So sánh Mazda 3 và Kia K3 về kích thước như sau:

- Mazda 3 mới sở hữu kích thước tổng thể là dài 4.660mm x rộng 1.795mm x cao 1.440mm. Trục cơ sở đạt 2.725mm.

- Kia K3 mới có kích thước tổng thể là dài 4.640mm x rộng 1.800mm x cao 1.450mm. Trục cơ sở là 2.700mm.

Như vậy, Mazda 3 sở hữu chiều dài và trục cơ sở lớn hơn Kia K3 đến 20mm nên đầu xe dài và cho cảm giác trường dáng. Còn lại, chiều rộng và chiều cao của hai xe khá tương đồng, không có sự chênh lệch nhiều.

So sánh Mazda 3 và Kia K3 cho thấy xe Nhật có chiều dài lớn hơn xe Hàn.
So sánh Mazda 3 và Kia K3 cho thấy xe Nhật có chiều dài lớn hơn xe Hàn.

Giá xe Mazda 3 và Kia K3

Về giá bán, so sánh Mazda 3 và Kia K3 cho thấy chiếc xe đến từ Hàn Quốc có phần chiếm ưu thế hơn so với đối thủ Nhật Bản:

- Kia K3 mới hiện phân phối 4 phiên bản với giá niêm yết trên thị trường dao động khoảng từ 560 triệu đồng cho đến 680 triệu đồng.

- Mazda 3 mới hiện phân phối tại nước ta 3 phiên bản với giá niêm yết dao động khoảng từ 670 triệu đồng đến 790 triệu đồng.

Như vậy, giá xe Kia K3 thấp hơn so với Mazda 3 khoảng 110 triệu đồng. Đây là khoản tiền rất đáng cân nhắc đối với những ai chưa thực sự dư giả về tài chính.

Ngoại thất Mazda 3 và Kia K3

So sánh Mazda 3 và Kia K3 về ngoại thất, các chuyên gia đánh giá cả hai mẫu sedan hạng C đều sở hữu kiểu dáng trẻ trung và thời trang. Kia K3 thế hệ mới đã có sự thay đổi để có ngoại hình thể thao và bắt mắt hơn so với các phiên bản trước. Trong khi đó, Mazda 3 cũng được tinh chỉnh với vẻ đẹp cơ bắp, thanh lịch nhưng vẫn không kém phần năng động.

Thêm vào đó, nếu Kia K3 chỉ cung cấp một kiểu dáng là sedan thì Mazda 3 lại sở hữu đến hai tùy chọn là hatchback và sedan để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.

Mazda 3 có ngoại hình khỏe khoắn, thanh lịch hơn Kia K3.
Mazda 3 có ngoại hình khỏe khoắn, thanh lịch hơn Kia K3.

Nội thất Mazda 3 và Kia K3

So sánh Mazda 3 và Kia K3 về nội thất cho thấy hai mẫu xe theo đuổi hai phong cách thiết kế khác nhau. Trong khi khoang nội thất của Kia K3 khá rườm rà nhưng vẫn chứa nhiều tiện ích thì Mazda 3 lại gọn gàng, hiện đại, sang trọng và hướng đến người dùng. Thậm chí, một số người còn nhận xét nội thất của Mazda 3 sedan được thiết kế đẹp nhất trong phân khúc các dòng xe sedan hạng C.

Điểm sáng trong khoang nội thất Kia K3 là màn hình thông tin giải trí kích thước 10,25 inch được kết nối Apple CarPlay/Android Auto, âm thanh 6 loa… Vô lăng K3 kiểu dáng 3 chấu bọc da tích hợp thêm các phím chức năng.

Đặc biệt, trong phân khúc sedan hạng C thì đây mẫu xe duy nhất có hàng ghế trước được trang bị tính năng sưởi/làm mát. Tại hàng ghế sau có cửa gió điều hòa riêng, cổng sạc USB và bệ tựa tay trung tâm. Khoang hành lý cho dung tích 502 lít kèm theo chức năng tự động bật mở cốp khi người dùng đứng gần.

So với đối thủ, nội thất của Mazda 3 có phần nổi trội hơn. Xe sở hữu màn hình hiển thị thông tin giải trí 8,8 inch tích hợp các kết nối hiện đại, hệ thống âm thanh 6 loa hoặc 8 loa. Ngoài ra, Mazda 3 còn có nhiều tiện nghi đáng giá khác như: Vô lăng bọc da, 3 chấu tích hợp nhiều nút bấm, điều hòa 2 vùng độc lập, camera 360 độ, cửa sổ trời toàn cảnh, …

Hệ thống ghế ngồi trên Mazda 3 đều được bọc da. Ghế lái chỉnh điện hiện đại. Hàng ghế sau trang bị tựa đầu và bệ tỳ tay, cửa gió điều hòa. Khoang hành lý của xe dung tích 450 lít và chỉ có lẫy mở kèm tích hợp logo hãng.

Khoang nội thất của Kia K3 thiết kế rườm rà hơn Mazda 3.
Khoang nội thất của Kia K3 thiết kế rườm rà hơn Mazda 3.

Động cơ Mazda 3 và Kia K3

So sánh Mazda 3 và Kia K3 về động cơ vận hành, các chuyên gia đánh giá Kia K3 chiếm ưu thế hơn so với đối thủ Mazda 3.

Kia K3 mới mang đến cho khách hàng 2 tùy chọn về động cơ. Thứ nhất, động cơ Gamma dung tích 1.6 lít cho mức công suất cực đại 126 mã lực, đi kèm mô-men xoắn 155Nm. Thứ hai, động cơ Nu dung tích 2.0 lít cho mức công suất cực đại 159 mã lực, đi kèm mô-men xoắn 194Nm.

Mazda 3 mới cũng cung cấp cho người dùng 2 lựa chọn về sức mạnh. Thứ nhất, động cơ Skyactiv-G dung tích 1.5 lít trên phiên bản hatchback và phiên bản Sedan. Động cơ này cho mức công suất cực đại 110 mã lực, kèm theo mô men xoắn 144 Nm. Thứ hai, động cơ Skyactiv-G dung tích 2.0 lít trên phiên bản sedan cho mức công suất cực đại 163 mã lực, đi kèm mô men xoắn 200Nm.

Nhìn chung, so sánh Mazda 3 và Kia K3 cho thấy mẫu xe đến từ Nhật Bản vẫn nhận được đánh giá cao hơn so với mẫu của Hàn Quốc. Nếu bạn đang tìm một chiếc xe có thiết kế cá tính và giá cả phải chăng thì hãy chọn Kia K3. Trong khi đó, Mazda 3 lại phù hợp với những ai yêu thích một chiếc xe sang trọng kết hợp cùng trang bị tiện nghi và hiện đại.

Tạp chí điện tử Danchoioto luôn cập nhật tin tức mới nhất trong ngày về xe hơi và phụ kiện xe hơi. Bạn đọc hãy truy cập website https://danchoioto.vn để tham khảo các thông tin hữu ích.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/kich-thuoc-mazda-3-a38961.html