Mách bạn 3 công thức chế biến cá sốt cà chua hấp dẫn thấm vị lại rất đơn giản

Công thức làm món cá diêu hồng sốt cà chua

Đĩa cá sốt cà chua với hành lá trên bàn ăn.

Nguyên liệu làm món cá diêu hồng sốt cà chua

Các bước chế biến món cá diêu hồng sốt cà chua

Trước khi chế biến, bạn cần làm sạch cá bằng cách đánh vảy, cắt dọc theo bụng cá để làm sạch ruột rồi rửa lại với nước. Tiếp theo, bạn sử dụng nửa muỗng muối, 1/4 quả chanh cùng 3 lát gừng chà xát cá từ bên ngoài vào trong để khử mùi tanh và xả sạch với nước. Sau đó, bạn cắt cá theo những đường chéo và ướp với các gia vị gồm một ít tương cà, 1 muỗng bột nêm, nửa muỗng tiêu và nửa muỗng dầu ăn.

Cà chua cắt bỏ phần cuống rồi đem rửa sạch, thái dạng múi cau và cho vào một cái chén. Chanh cũng đem rửa sạch. Hành tím, ớt và tỏi rửa với nước rồi băm nhỏ. Hành lá loại bỏ rễ và lá héo, rửa sạch rồi cắt khúc nhỏ.

Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp và cho dầu ăn vào, chờ dầu nóng thì chiên cá cho chín vàng đều cả hai mặt. Lưu ý dùng chảo không dính để cá chiên không bị nát. Khi cá đã chín, bạn vớt cá ra dĩa và để lên giấy thấm dầu.

Kế đến, bạn phi thơm tỏi và hành tím đã băm nhuyễn, thêm ít ớt bột vào đảo đều rồi cho cà chua vào xào đến khi mềm hẳn. Lúc này, bạn nêm nếm cà chua với một ít tương cà, tương ớt, 1 muỗng bột ngọt và 1 muỗng đường, tiếp tục đảo đều tay tầm 4-5 phút cho hỗn hợp sệt lại rồi tắt lửa.

Bạn rưới đều sốt cà chua lên cá và rắc ít hành lá trang trí, có thể làm chén nước mắm chua cay cho món ăn thêm đậm vị.

Như vậy, món cá diêu hồng sốt cà chua đã hoàn tất. Bạn có thể dùng món này với rau sống, bún hoặc cơm đều rất ngon miệng.

>> Xem thêm: Cách khử mùi tanh của cá tại nhà nhanh chóng hiệu quả

Công thức làm món cá nục sốt cà chua

Nguyên liệu làm món cá nục sốt cà chua

Các bước chế biến món cá nục sốt cà chua

Bạn cần cạo vảy, đồng thời làm sạch ruột cá nục và loại bỏ phần đen ở bụng. Sau đó, bạn hãy dùng muối hoặc chanh chà xát cá để khử mùi hôi rồi rửa sạch lại với nước. Tiếp đến, bạn ướp cá theo tỷ lệ gồm 1 muỗng dầu hào, nửa muỗng bột ngọt, 1 muỗng nước mắm và một ít tiêu trong khoảng 5 đến 10 phút.

Chuẩn bị chảo dầu nóng rồi cho cá đã ướp vào chiên từ 3-5 phút. Khi cá chín vàng đều thì cho ra dĩa. Sau đó, bạn phi thơm tỏi rồi cho cà chua vào đảo đều tay, nêm cùng 1 muỗng hạt nêm và 1 muỗng đường. Nấu đến khi hỗn hợp sốt cà chín mềm, tiếp tục thêm 2 muỗng dầu hào vào đảo đến khi sôi. Lúc này, bạn cho cá nục cùng 2 muỗng nước lọc và 1 muỗng nước mắm vào đảo nhẹ, nêm nếm vừa ăn rồi chờ đến khi sốt cà sệt lại là được.

Bạn cho cá ra dĩa, trang trí thêm ít ngò rí và hành lá là có có thể thưởng thức cùng cả nhà rồi. Món này đặc biệt hấp dẫn khi dùng chung với cơm nóng đấy!

>> Xem thêm: 19 Cách khử mùi tanh cá trên đồ nhựa, bàn tay và xe ô tô hiệu quả nhất

Công thức làm cá trắm sốt thơm cà chua

Đĩa cá kho tộ được trang trí bằng hành lá và ớt.

Nguyên liệu làm món cá trắm sốt thơm cà chua

Các bước chế biến món cá trắm sốt thơm cà chua

Cá trắm cạo vảy và mang, làm sạch phần ruột trong bụng cá. Sau đó dùng muối, chanh và vài lát gừng chà sạch để khử mùi rồi khứa những đường chéo trên thân cá. Tiếp đến, bạn ướp cá với tỷ lệ gồm nửa muỗng tiêu xay, nửa muỗng bột nêm và nửa muỗng muối trong khoảng 5 đến 7 phút cho thấm gia vị.

Bắc chảo lên bếp và làm nóng dầu ăn, tiếp đó cho cá vào chiên vàng đều các mặt rồi vớt ra đĩa. Kế đến, bạn phi thơm hành tím băm rồi cho cà chua vào đảo đều tay, nêm với 1 muỗng bột nêm, 1 muỗng đường và nửa muỗng tiêu. Bạn nhớ đảo đều tay đến khi cà chua mềm hẳn, tiếp tục cho vào 3 muỗng nước sôi, nửa muỗng muối và 2 muỗng nước mắm. Nấu với lửa riu riu đến khi sôi sùng sục, nêm lần nữa cho vừa ăn và tắt bếp.

Bạn để một ít xà lách vào dĩa rồi cho cá lên trên, sau đó rưới nước sốt cà chua lên cá rồi trang trí thêm ít hành lá. Vậy là món ăn đã hoàn thành và sẵn sàng để bạn cùng cả gia đình thưởng thức rồi.

Trên đây là 3 cách nấu cá sốt cà chua đơn giản và hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Món ăn này không chỉ bắt cơm mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Thế nên, bạn hãy bổ sung món ăn này vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình nhé!

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/ca-sot-ca-chua-a38957.html