Cách tẩy mốc áo trắng đơn giản hơn bạn tưởng

- Giặt quần áo đúng cách để hạn chế quần áo bị mốc

Quần áo không giặt sạch, còn sót lại vết bẩn sẽ khiến hình thành vi khuẩn gây ra các vết nấm mốc, ố vàng. Vì vậy, để không xuất hiện tình trạng áo bị mốc, bạn hãy giặt quần áo theo những cách đã hướng dẫn để không phải băn khoăn khi áo bị mốc phải làm sao cho hết nhé! Đừng quên nước xả vải cũng là lưu ý quan trọng cuối mỗi chu trình giặt, giúp bạn bảo vệ quần áo khỏi ẩm mốc hữu hiệu đấy.

- Phơi quần áo khô ráo trước khi cất tủ

Quần áo còn ẩm là nguyên nhân khiến chiếc áo bị nấm mốc và có mùi hôi khó chịu. Hãy đảm bảo chiếc áo khô hoàn toàn rồi mới đem đi cất vào tủ.

- Vệ sinh máy giặt thường xuyên

Máy giặt đóng cặn bẩn sẽ lây nhiễm vi khuẩn lên bề mặt áo làm tăng cơ hội nấm mốc xuất hiện. Đây là lí do mà bạn không nên để quần áo ướt trong máy quá lâu mà không chịu giặt hoặc phơi.

- Hạn chế giặt đồ vào những ngày mưa

Nhiệt độ thấp và độ ẩm cao vào những ngày mưa chính là điều kiện môi trường thuận lợi để nấm mốc sinh sôi, phát triển. Vậy nên, hãy hạn chế tối ưu việc giặt giũ quá thường xuyên. Nếu cần thiết, hãy tranh thủ giặt trang phục vào buổi sáng để tận dụng ánh nắng từ mặt trời. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thêm chế độ sấy của máy giặt hoặc máy sấy quần áo để hỗ trợ việc làm sạch tốt hơn.

- Kiểm tra tủ quần áo thường xuyên

Luôn đảm bảo tủ quần áo thông thoáng và chứa một lượng đồ nhất định, không nhồi nhét sẽ khó kiểm soát. Tinh dầu, sáp thơm, hạt hút ẩm, máy lọc khí,... là những trợ thủ đắc lực giúp tủ quần áo của bạn luôn thơm tho và sạch sẽ. Hãy khắc phục ngay khi tủ có dấu hiệu ẩm mốc nhằm tránh lây lan sang các khu vực lân cận.

Người phụ nữ đang phơi áo sơ mi trắng trên giá phơi đồ.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-lam-ao-het-moc-a38842.html