Ngoài dịch vụ nghe gọi, fax, nhắn tin có sẵn, thuê bao VinaPhone còn được sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng như: nhạc chờ, MCA, chặn cuộc gọi, MobiClip, ứng tiền, chuyển tiền,...

Tuy nhiên, nếu không có nhu cầu sử dụng nhưng lại vô tình đăng ký nhầm hoặc quên hủy gia hạn thì tài khoản của khách hàng có thể rơi vào tình trạng “cháy túi” mà không hay biết. Bài viết sẽ đưa ra 3 cách kiểm tra dịch vụ SIM VinaPhone đơn giản và hướng dẫn hủy dịch vụ nếu bạn không còn nhu cầu sử dụng.

1. 3 cách kiểm tra những dịch vụ đang được đăng ký trên SIM VinaPhone

Chủ thuê bao cần có cái nhìn tổng quan về việc sử dụng của mình trên mạng di động của nhà cung cấp để tránh việc không hiểu tại sao tài khoản bị trừ hoặc đăng ký trùng gói dịch vụ gây lãng phí. Vì vậy, bạn cần biết cách kiểm tra sim Vina đang dùng dịch vụ gì? Cách kiểm tra sim vina đăng ký được gói cước nào?,... Chủ thuê bao có thể kiểm tra sim của mình hiện đang đăng ký dịch vụ nào theo 3 cách gồm: tra cứu USSD, tra cứu trên app My VNPT hoặc tìm kiếm trên trang web My VNPT. Cụ thể:

1.1. Tra cứu theo cú pháp USSD

Cú pháp USSD để tra cứu dịch vụ giá trị gia tăng của VinaPhone là *123#OK. Bạn thao tác theo các bước sau:

Tra cứu theo cú pháp USSD

Tra cứu theo cú pháp USSD

Nhiều khi không chỉ quên các dịch vụ mình đăng kí mà bạn còn quên những thông tin sim cơ bản khác. Mà sự khác nhau giữa các loại sim sẽ có những gói cước hoặc ưu đãi riêng. Vì vậy bạn cần biết cách kiểm tra số sim VinaPhone để nắm rõ thông tin của mình.

1.2. Tra cứu trên app My VNPT

Ngoài cách tra cứu qua USSH nêu trên, bạn có thể cài đặt app My VNPT và tra cứu theo các bước sau:

Tra cứu trên app My VNPT

Tra cứu trên app My VNPT

Chọn mục “Gói cước" và chọn “GTGT"

1.3. Tra cứu trên trang web My VNPT

Bạn có thể dễ dàng tra cứu các dịch vụ giá trị gia tăng qua 3 bước trên web My VNPT như sau:

Tra cứu trên trang web My VNPT

Tra cứu trên trang web My VNPT

Chọn mục “Dịch vụ giá trị gia tăng”

Chọn mục “Dịch vụ giá trị gia tăng”

>> Xem thêm: Một số lỗi bạn có thể gặp phải về sim

2. Cách hủy dịch vụ đang sử dụng dành cho chủ thuê bao VinaPhone

Sau khi tra cứu, nếu không còn nhu cầu sử dụng, bạn có thể hủy dịch vụ theo hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Nếu bạn tra cứu theo cú pháp USSD:

Ngoài kiểm tra xem thuê bao có sử dụng dịch vụ nào không thì tổng đài sẽ hướng dẫn kèm cú pháp hủy dịch vụ nếu bạn không còn nhu cầu sử dụng. Bạn chỉ cần lắng nghe và làm theo

Nếu tra cứu bằng app hoặc ứng dụng My VNPT:

Bạn chỉ cần truy cập app, chọn ứng dụng đang đăng ký và gạt qua để hủy.

Nếu gặp khó khăn khi thực hiện hủy dịch vụ:

Trong trường hợp đã thử cả 2 cách trên nhưng vẫn gặp khó khăn, bạn có thể truy cập trang web Shop VNPT và chọn chat với AMI ở phía góc trái phía dưới màn hình. Sau đó, bạn ghi rõ khó khăn đang gặp và yêu cầu chat với nhân viên chăm sóc khách hàng để được tư vấn

Ví dụ: Dưới đây là tin nhắn yêu cầu tư vấn cú pháp hủy dịch vụ nhạc chờ VinaPhone với nhân viên chăm sóc khách hàng của VNPT

Yêu cầu chat với nhân viên chăm sóc khách hàng để được tư vấn

Yêu cầu chat với nhân viên chăm sóc khách hàng để được tư vấn

Như vậy, bạn có thể kiểm tra dịch vụ SIM VinaPhone qua 3 cách gồm: tra cứu qua USSD, qua app My VNPT và qua ứng dụng My VNPT. Sau đó, bạn thực hiện theo hướng dẫn trong bài viết hoặc từ tổng đài (nếu tra cứu USSD) để hủy dịch vụ nếu không còn nhu cầu sử dụng.

Mọi thắc mắc hoặc yêu cầu hỗ trợ vui lòng liên hệ hotline 1800 1091 hoặc truy cập website Shop VNPT nhé!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-kiem-tra-thue-bao-vinaphone-da-dang-ky-a38785.html