Cách Làm Cánh Gà Chiên Sốt Trứng Muối Cực Ngon

Cũng như món cánh gà chiên nước mắm quen thuộc, nhưng cách điệu thêm một ít sốt trứng muối vào đã làm cho món ăn trở nên ngon đến "lạ", vị bùi bùi của trứng muối, giòn giòn của lớp bột áo và dĩ nhiên là thịt gà rất đậm đà gia vị. Công thức này được thực hiện rất đơn giản.

Nguyên liệu

1. Cho phần cánh gà:

2. Cho phần sốt trứng muối:

Cách làm

1. Ướp gia vị:

Rửa sạch cánh gà, tùy cánh lớn nhỏ mà cắt thành 2 hoặc 3 khứa, lau khô với giấy thấm, sau đó cho cánh gà vào túi ziploc, nêm thêm vào túi 1 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng cà phê bột tỏi, 1 muỗng cà phê tiêu, bóp thật đều cho cánh gà cho thấm gia vị. Sau đó để túi cánh gà trong tủ lạnh qua đêm, hoặc để ít nhất 1 tiếng trước khi dùng.

cánh gà rút xương

2. Phủ bột áo chiên giòn:

Trước khi chiên, cho cánh gà ra tô, đập vào 1 quả trứng, trộn đều trứng với cánh gà. Trong 1 tô khác, trộn đều bột mì đa dụng với bột nở (baking powder), sau đó cho cánh gà vào lăn nhẹ để cánh gà áo đều bột.

Phủ bột áo chiên giòn cho cánh gà

3. Chiên cánh gà ngập dầu:

Cho dầu vào chảo - canh lượng dầu phải đủ ngập khi chiên cánh gà - đun đến khi dầu nóng, sôi lăn tăn thì hạ lửa vừa. Thả cánh gà vào chiên chín vàng đều 2 mặt, sau đó vớt cánh gà ra, bỏ lên đĩa có lót giấy hút dầu.

Chiên cánh gà ngập dầu

4. Sốt trứng muối với cánh gà chiên:

Cho lòng đỏ trứng muối vô chén với chút dầu mè, hấp hoặc nướng 10 phút cho trứng chín, sau đó dùng muỗng tán nhuyễn.

Lấy 1 chảo sạch làm nóng trên bếp, cho 2 muỗng bơ vào, đợi tan chảy thì cho 5 tép tỏi đập dập và lá húng quế vào phi thơm, sau đó cho trứng muối vào, để lửa vừa, xào nhanh tay cho đến khi trứng vừa nổi bọt thì thêm sữa tươi, bột cà ri, đường, bột nêm, ớt (nếu thích). Xào nhanh tay, sau đó nêm lại sốt cho vừa miệng rồi cho cánh gà đã chiên vào, đảo đều đến khi toàn bộ phần sốt trứng muối bám đều lên cánh gà là được.

Sốt trứng muối

Xào cánh gà chiên với sốt trứng muối

Cánh gà sốt trứng muối

Cánh gà sốt trứng muối nên ăn ngay lúc còn nóng, với cơm trắng, hoặc với xôi, hoặc nhắm với bia đều rất ngon.

nguồn: duviyeuthuong

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/canh-ga-chien-sot-trung-muoi-a38220.html