Cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ không cần dùng thuốc

Trên thực tế, chị em có rất nhiều cách để giảm cân. Vấn đề là phải kiên trì thực hiện vì giảm cân là một quá trình, sau khi đạt được cân nặng mong muốn vẫn phải tiếp tục duy trì mới giữ được số cân đạt được. Hơn nữa, không phải chị em nào cũng dư dả tài chính lẫn thời gian để đến phòng tập mỗi ngày, hay mua sắm thiết bị tập luyện tại nhà, mua thuốc giảm cân có chất lượng, uy tín. Vậy nếu chị em đang tìm kiếm các cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ không cần dùng thuốc, vừa tiết kiệm lại vừa an toàn thì bài viết này chính là dành cho bạn.

Cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ: Chia nhỏ bữa ăn trong 1 ngày

Các chuyên gia thể hình khuyến cáo, nếu muốn giảm cân an toàn, chị em nên áp dụng biện pháp chia ba bữa ăn chính trong ngày thành các bữa ăn nhỏ, có thể ăn 5 lần một ngày, bao gồm món tráng miệng nhỏ. Cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ này cho phép chị em ăn được mọi loại thực phẩm yêu thích với điều kiện là phải theo thời gian biểu nghiêm ngặt.

Hướng dẫn 10 cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ không cần dùng thuốc 1Cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ là mối quan tâm của khá nhiều chị em

Ngoài ra, chị em cần biết là nếu tiêu thụ các bữa ăn 3 giờ/ lần sẽ mang lại tác dụng tăng cường khả năng đốt cháy chất béo cho cơ thể. Khi cơ thể nhận thấy thiếu năng lượng sẽ chủ động chuyển sang chế độ “chống đói”, tiết kiệm calo, đồng thời dự trữ chất béo và đốt cháy chất béo để lấy năng lượng. Lúc này, chị em áp dụng cách ăn 3 giờ/lần chính là thiết lập quá trình trao đổi chất ở mức cao, đồng thời góp phần đốt cháy chất béo suốt cả ngày.

Uống nước trước bữa ăn

Nghiên cứu cho thấy, nếu trước bữa ăn 30 phút mà bạn uống khoảng 500ml nước lọc sẽ có tác dụng giúp giảm cân hiệu quả, nhất là những người lớn bị béo phì. Kiên trì áp dụng cách làm này, sau 3 tháng những người này có khả năng giảm được trung bình 4 kg.

Nước mang lại cảm giác no nên sau khi uống nước bạn sẽ không có/hạn chế nhu cầu ăn nhiều. Chưa kể, nước còn giúp tăng cường năng lượng, làn da cũng trở nên đẹp hơn, mịn màng hơn.

Giảm lượng tinh bột và đường

Một trong những cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ được nhiều người biết đến đó là cắt giảm lượng đường, tinh bột (carb). Thay vào đó bạn nên ăn ngũ cốc nguyên hạt. Cách làm này giúp bạn cảm thấy đói, ăn ít calo hơn, cơ thể sẽ đốt cháy chất béo dự trữ để lấy năng lượng.

Tăng cường thực phẩm giàu protein

Một bữa ăn khoa học lành giúp giảm cân cần phải phải kết hợp đầy đủ nhóm protein, chất béo, rau, một phần nhỏ carb phức như ngũ cốc nguyên hạt. Lưu ý chị em là nên ăn lượng protein theo khuyến nghị mới có tác dụng duy trì sức khỏe và khối lượng cơ bắp trong quá trình giảm cân lành mạnh.

Hướng dẫn 10 cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ không cần dùng thuốc 2Nạp đầy đủ Protein giúp giảm cân và duy trì cơ bắp

Nghiên cứu cho thấy, những người giảm cân ăn đầy đủ protein sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ liên quan tới bệnh tim, giảm cảm giác thèm ăn. Lượng protein cần tiêu thụ mỗi ngày đối với nữ là 46 - 57g, trong khi nam giới là 56 - 91g. Nên lựa chọn những nguồn thực phẩm cung cấp protein lành mạnh, điển hình là thịt gà, cá hồi, tôm, các loại đậu, rau, đậu phụ.

Ăn nhiều chất xơ, rau củ quả

Tăng cường các loại thực phẩm giàu chất xơ ăn giảm cân chính là cách giảm cân nhanh vừa an toàn, vừa hiệu quả cao. Thực phẩm chứa nhiều chất xơ không những cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng mà chúng còn giúp bạn ăn một lượng rất lớn mà không làm tăng nhiều calo và carb.

Bạn nên tiêu thụ các loại rau như bông cải xanh, súp lơ, rau chân vịt, cải, bắp cải, rau diếp, dưa chuột, cà chua,...

Ăn bữa sáng đúng giờ

Bữa ăn sáng rất quan trọng và việc ăn sáng đầy đủ, đúng giờ là cách giảm cân rất tốt. Trước đây, chúng ta vẫn thường ăn sáng trong khung giờ từ 6 - 10g. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đưa ra khuyến nghị chị em nên ăn sáng lúc 11g nếu đang cố gắng giảm cân. Trên thực tế là cuộc sống hiện nay rất nhiều người thường ăn tối muộn hơn nhiều so thế hệ trước đây. Do đó, ăn sáng lúc 11h còn là cách duy nhất để chị em có thể đạt mục tiêu 14 giờ nhịn ăn, đây là khoảng thời gian quá trình trao đổi chất và giảm cân diễn ra mạnh mẽ. Sau vài tháng áp dụng cách giảm cân này, chị em sẽ có thể giảm từ 2 đến 5kg.

Hướng dẫn 10 cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ không cần dùng thuốc 3Nhờ nhai kỹ, lượng thức ăn được tiêu hóa tốt giúp giảm cân dễ dàng

Ăn chậm nhai kỹ

Theo các nhà khoa học, não phải cần ít nhất 20 phút để nhận tín hiệu no bụng kể từ khi bạn bắt đầu bữa ăn. Do đó, nếu chúng ta ăn quá nhanh, não chưa kịp phản ứng dẫn đến tình trạng dù dạ dày đã no nhưng bạn vẫn nghĩ chưa nó và tiếp tục thưởng thức bữa ăn.

Do đó, một cách hiệu quả để giúp giảm cân đó là ăn chậm nhai kỹ, nhai càng chậm càng tốt. Việc làm này còn giúp chị em tránh được cảm giác bị đầy bụng khó chịu, hạn chế nạp nhiều calo vào cơ thể đưa đến béo phì.

Uống cà phê, trà xanh vào buổi sáng

Lựa chọn loại đồ uống vào buổi sáng phù hợp có tác dụng giúp cơ thể đốt cháy tối đa calo. Chị em có thể dùng cà phê hoặc trà xanh, là hai loại thức uống quen thuộc có khả năng thúc đẩy hiệu quả tác dụng này.

Cà phê, trà đen không chứa/chứa rất ít calo, bên cạnh đó còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và chống viêm nên có khả năng thúc đẩy quá trình giảm cân. Tuy nhiên, lưu ý chị em nên uống cà phê đen bỏ ít đường/ sữa có nguồn gốc thực vật mới không vô tình khiến cơ thể nạp nhiều calo.

Xem thêm: Uống cà phê có giảm cân không?

Ngủ đủ giấc, đúng giờ

Không chỉ ăn đúng giờ mà chị em còn phải thiết lập chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ một cách khoa học, ngủ đủ giấc, đúng giờ mới mang lại hiệu quả giảm cân. Một giấc ngủ ngon khoảng 8 tiếng/ngày sẽ giúp làm giảm lượng calo hấp thụ, giữ trọng lượng cơ thể luôn ở mức khỏe mạnh.

Hướng dẫn 10 cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ không cần dùng thuốc 4Ngủ đủ giấc cũng giúp giảm cân hiệu quả

Ngược lại, những người ngủ không đủ giấc, thiếu ngủ sẽ gây tác động đến hai loại hormone chính có vai trò kiểm soát cảm giác đói và no đó là ghrelin và leptin.

Tham khảo: Ngủ nhiều có giảm cân không?

Tập luyện thể dục thể thao

Không chỉ có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học, lành mạnh, nếu muốn giảm cân nhanh, an toàn và hiệu quả thì chị em phải đều đặn tập luyện. Theo khuyến cáo, mỗi tuần chị em hãy dành ít nhất 150 phút tập luyện ở mức độ vừa phải hoặc 75 phút với cường độ cao. Lưu ý chị em không tập dồn dập, quá gắng sức mà cần phải phân bố thời gian vận động trải dài các ngày trong tuần mới là biện pháp hiệu quả. Các bài tập giúp chị em giảm cân là đi bộ/đi bộ nhanh, chạy bộ, đạp xe, tập thể hình, bơi lội, yoga, pilate,,....

Tóm lại, có rất nhiều cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ không phải dùng thuốc. Nếu kiên trì thực hiện, chị em không những giảm cân, có được vóc dáng khỏe mạnh, cân đối mà còn tốt cho sức khỏe tổng thể.

Xem thêm:

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-giam-can-tai-nha-nhanh-nhat-cho-nu-a38177.html