Đắp mặt nạ cà chua có tác dụng gì? Công thức cà chua dưỡng da tại nhà

Cà chua chứa nhiều kali và vitamin C, giúp nuôi dưỡng làn da rạng rỡ, tươi trẻ. Các loại vitamin và chất chống oxy hóa trong cà chua giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm. Ngoài việc bổ sung vào các bữa ăn hàng ngày, bạn có thể đắp mặt nạ cà chua để giữ cho làn da luôn sáng hồng rạng rỡ. Bài viết dưới đây sẽ bật mí đắp mặt nạ cà chua có tác dụng gì và công thức đơn giản tại nhà.

Đắp mặt nạ cà chua có tác dụng gì?

Nếu bạn chăm sóc da và đắp mặt nạ cà chua, đây là một số cách bạn có thể sử dụng:

Làm sáng da

Cà chua chứa một vitamin C và chất chống oxy hóa dồi dào có thể làm trắng da mặt như một chất tẩy trắng tự nhiên. Đắp cà chua lên mặt giúp da sáng và rạng rỡ hơn đồng thời làm giảm các vết thâm do mụn.

Đắp mặt nạ cà chua có tác dụng gì? Công thức cà chua dưỡng da tại nhà 1Cà chua chứa một vitamin C và chất chống oxy có khả năng làm sáng da hiệu quả

Giảm mụn

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp tự nhiên và an toàn để điều trị mụn trứng cá hoặc mụn viêm thì có thể cân nhắc đắp mặt nạ cà chua. Theo các chuyên gia, đặc tính axit, kháng khuẩn và kháng nấm trong cà chua giúp ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá. Ngoài ra, loại quả rất giàu vitamin A và C nên dùng để đắp mặt nạ trị mụn nhọt rất hữu ích.

Kiểm soát dầu thừa

Đặc tính axit tự nhiên của cà chua giúp bạn cân bằng độ pH cho da và ngăn tiết dầu thừa. Do đó, nếu bạn có làn da dầu, hãy thử đắp mặt nạ cà chua xen kẽ với mặt nạ đất sét để làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông và kiểm soát dầu thừa trên da. Ngoài ra, đắp mặt nạ cà chua tươi sẽ giúp se khít lỗ chân lông to, ngăn ngừa bụi bẩn và dầu tích tụ.

Ngăn ngừa lão hoá da

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong cà chua cũng góp phần ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn và chống lại tác động của quá trình lão hóa da. Do đó, phụ nữ ngoài 30 đang có dấu hiệu lão hoá có thể sử dụng cà chua để làm mặt nạ dưỡng da.

Làm dịu da cháy nắng

Mặt nạ cà chua có thể làm dịu da cháy nắng rất hiệu quả. Các vitamin trong loại quả này làm dịu làn da bị cháy nắng bằng cách phục hồi các tế bào da chết. Ngoài ra, còn thúc đẩy quá trình chữa lành nhanh chóng các vết mẩn đỏ và viêm nhiễm.

Đắp mặt nạ cà chua có tác dụng gì? Công thức cà chua dưỡng da tại nhà 2Đắp mặt nạ cà chua có tác dụng gì? Làm dịu làn da cháy nắng

Công thức mặt nạ cà chua tại nhà

Sau khi tìm hiểu đắp mặt nạ cà chua có tác dụng gì, bạn đừng bỏ qua công thức làm mặt nạ cà chua để chăm sóc da dưới đây.

Mặt nạ cà chua mật ong

Hỗn hợp mặt nạ làm đẹp này sẽ giúp làn da của bạn mịn màng hơn và tăng độ đàn hồi. Mật ong cũng là một chất giữ ẩm tự nhiên giúp giữ ẩm cho da.

Nguyên liệu

Cách làm:

Mặt nạ cà chua và sữa tươi

Các vết thâm do mụn sẽ bị loại bỏ và thay vào đó là làn da rạng rỡ, mịn màng và tươi trẻ nếu bạn kiên trì sử dụng mặt nạ cà chua và sữa tươi đều đặn.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Mặt nạ cà chua, yến mạch và dưa leo

Nếu da của bạn đang có mụn, nhiều dầu và sẹo thâm mụn thì nên dùng loại mặt nạ cà chua với yến mạch và dưa leo. Sử dụng mặt nạ này đúng cách giúp giảm bã nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông.

Cách làm:

Mặt nạ cà chua nguyên chất

Nếu bạn có làn da xỉn màu, thiếu sức sống hãy sử dụng mặt nạ cà chua nguyên chất.

Cách làm:

Đắp mặt nạ cà chua có tác dụng gì? Công thức cà chua dưỡng da tại nhà 3Mặt nạ cà chua nguyên chất giúp làn da xỉn màu hồng hào trở lại

Lưu ý khi đắp mặt nạ cà chua

Dưới đây là một số lưu ý chị em cần nhớ khi đắp mặt nạ cà chua:

Đắp mặt nạ cà chua có tác dụng gì đã được giải đáp cụ thể ở bài viết trên. Sử dụng mặt nạ cà chua đúng cách sẽ nuôi dưỡng và khắc phục các vấn đề về da. Đồng thời, bạn cũng nên thêm cà chua vào các bữa ăn hàng ngày để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-lam-mat-na-ca-chua-a36862.html