Gọn gàng mái tóc 3 phân

Vì vậy, nhiều chiến sĩ mới khi nhập ngũ vào quân đội nói chung, Quân khu 9 nói riêng phải thay đổi cách mang mặc, kiểu tóc thời trang ưa chuộng, vuốt keo mượt mà theo sở thích của giới trẻ và để mái tóc 3 phân theo quy định. Sự thay đổi này là thích hợp với môi trường quân ngũ, song cũng có những chiến sĩ thể hiện sự nuối tiếc kiểu tóc thời trang của mình.

Gọn gàng mái tóc 3 phân. Ảnh minh họa: Qdnd.vn.

Là thợ xây dựng, có mái tóc nhuộm màu đỏ nhạt và dài, khi nhập ngũ vào Trung đội 6, Đại đội 10, Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 2 (Sư đoàn 8), chiến sĩ mới Nguyễn Văn Vũ được cắt tóc 3 phân, nhuộm lại màu đen. “Lúc ở nhà chỉ lo làm ăn, mỗi khi tóc dài thì ra hiệu, thợ tư vấn thấy thích nên tôi cắt theo mốt. Khi nhập ngũ vào đơn vị, được cắt tóc 3 phân tôi thấy mạnh mẽ, mát và thuận tiện trong các hoạt động”, Vũ chia sẻ. Còn với Đoàn Văn Thanh Dững, chiến sĩ Tiểu đội 2, Trung đội 6, Đại đội 3, Tiểu đoàn 1 (Trung đoàn 152) ở nhà làm vựa sầu riêng và vườn cây ăn quả, đầu tóc nhuộm vàng, trùm qua tai. Khi được thay đổi kiểu tóc mới, Dững cảm thấy ưng ý, hài lòng. Dững bộc bạch: “Vào đơn vị được hơn một tháng, tôi cắt tóc hai lần, rất mát mẻ, gọn gàng. Nay đã quen nên thấy tóc dài là không chịu được”.

Đại úy Trần Thanh Phong, Chính trị viên Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 2 cho rằng: “Để mái tóc 3 phân của chiến sĩ là phù hợp với các hoạt động có tính chất đặc thù trong quân ngũ. Ban đầu nhiều đồng chí cảm thấy tiếc mái tóc nhưng được giải thích về sự tiện lợi trong học tập, sinh hoạt nên anh em chấp hành rất nghiêm. Kiểu tóc thống nhất trong đơn vị không những nhìn khỏe, đẹp, chính quy mà còn thể hiện nét riêng văn hóa quân sự của quân nhân”.

HỮU TÀI (Báo Quân khu 9)

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/3-phan-toc-a36621.html