Hà Nội xinh đẹp và cuốn hút

Thành phố của hiện đại và cổ kính đan xen

“Hà Nội là TP tuyệt vời! Bạn sẽ không thể tưởng tượng nổi sự tuyệt vời của TP này đâu! Tôi vẫn thường kể cho bạn bè và người thân ở Mỹ về TP này, thúc giục họ hãy đến đây thăm thú” Kate Bartlett, nữ Tùy viên văn hóa Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam bắt đầu câu chuyện về Hà Nội một cách đầy hào hứng.

Hà Nội xinh đẹp và cuốn hút - Ảnh 1

Lần đầu tiên đến Hà Nội vào năm 2017 với vai trò khách du lịch, Kate đã ngay lập tức “phải lòng” và quyết định sẽ gắn bó với mảnh đất này. Sau nhiều lần quay trở lại, Kate đã chính thức trở thành một “cư dân” mới của TP đã gần ba năm nay.

Đối với cô, Hà Nội là TP tuyệt vời tới mức khó lòng diễn tả thành lời, từ vẻ đẹp cổ kính của đền, chùa, những di tích cổ, nhịp sống trong lòng phố cổ... và cả cách người Hà Nội thể hiện tình yêu của mình đối với văn hóa qua những lễ hội đầy màu sắc.

“Hà Nội là sự kết hợp rất thú vị giữa cũ và mới. Là sự pha trộn giữa nét hiện đại lẫn cổ kính mà hiếm nơi nào trên thế giới có được. Tôi sống ở gần khu phố cổ và vẫn thường xuyên bị lạc ở đó. Nhưng chẳng phải điều thú vị là: bạn sinh sống ở một TP, đã dành rất nhiều thời gian ở đó, mà vẫn bị lạc sao?” - Kate hóm hỉnh chia sẻ.

Ở Hà Nội, lúc nào bạn cũng có lý do để khám phá bởi TP có quá nhiều điều mới mẻ đối với người nước ngoài: một con phố đi bộ mới, một lễ hội, một triển lãm, một buổi hòa nhạc hay một sự kiện nào đó... Thật là một TP sống động!

Bên cạnh sự thân thiện, dễ thương của đa số người Việt Nam mà Kate gặp gỡ trên phố phường Hà Nội, cô còn nhận ra rằng người Hà Nội dành một tình yêu và niềm tự hào đáng ngạc nhiên về nơi mà họ sinh sống. Sau khi so sánh với 5, 6 quốc gia đã từng gắn bó, Kate nói rằng cô thực sự ấn tượng với cách mà người Việt tự hào về nền văn hóa của mình. “Từ những di sản, ẩm thực, ngôn ngữ cho tới các loại hình nghệ thuật truyền thống... tất cả đều được gìn giữ, nâng niu và trân trọng!”.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/ha-noi-dep-a34832.html