Bật mí top 8 ngọn núi lửa đẹp nhất đất nước Nhật Bản

Mặc dù có diện tích nhỏ hơn so với phần còn lại của thế giới, nhưng Nhật Bản là quốc gia có số lượng núi lửa đáng kinh ngạc. Và trên thực tế có tới 10% núi lửa đang hoạt động trên thế giới thuộc về Nhật Bản. Mặc dù núi lửa có thể gây ra sự hủy diệt lớn và nhiều ảnh hưởng đến đời sống của người dân từ những vụ phun trào. Nhưng không thể phủ nhận, nhiều trong số chúng cũng là điểm thu hút khách du lịch đặt vé máy bay Japan Airlines đi Nhật Bản nhờ phong cảnh tuyệt đẹp, những con đường mòn đi bộ đường dài và suối nước nóng đầy thư giãn. Dưới đây sẽ là top 8 ngọn núi lửa đẹp nhất đất nước Nhật Bản như thế mà bạn có thể ghé thăm.

  1. Núi Phú Sĩ (Fuji)

Nằm cách Tokyo chưa đầy hai giờ, núi Phú Sĩ là địa danh dễ nhận biết nhất của Nhật Bản, được hàng triệu người ghé thăm và hơn 300.000 người leo núi mỗi năm. Truyền thuyết nói rằng núi Phú Sĩ được tạo ra trong một ngày. Về mặt địa chất, ngọn núi lửa hiện tại được cho là đã hình thành trên đỉnh của một ngọn núi lửa cũ hơn khoảng 10.000 năm trước. Leo núi Phú Sĩ nổi tiếng đến mức có một bưu điện trên đỉnh núi để những người lên tới đỉnh có thể gửi bưu thiếp về nhà từ đỉnh của đỉnh núi cao 3.800 mét (12.400 foot). Tuy nhiên, đây là một cuộc hành trình rất nhiều vất vả và gian khổ mà không phải ai cũng có thể vượt qua.

Núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất và nổi tiếng nhất của đất nước mặt trời mọc

Ngoài cách leo núi, du khách cũng có thể tận hưởng khung cảnh ngoạn mục của núi Phú Sĩ từ Công viên Tenjo-Yama gần đó, nơi cáp treo sẽ đưa bạn lên độ cao 1.000 mét (3.000 feet) đến Đài quan sát Phú Sĩ.

  1. Núi Sakurajima

Thống trị trung tâm của Vịnh Kagoshima, Sakurajima từ lâu đã là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Nhật Bản. Ngày nay, nó vẫn thường xuyên phun tro và đá bọt. Lần phun trào gần đây nhất của nó là vào tháng 10 năm 2020. Tổng cộng, Sakurajima cũng có ba đỉnh, với đỉnh cao nhất, Kita-dake, cao tới 1.11 m so với mực nước biển. Với “lò nung” quá gần một thành phố lớn, Sakurajima được Hiệp hội Quốc tế về Núi lửa và Hóa học bên trong Trái đất coi là Núi lửa Thập kỷ . Đây là một trong hai ngọn núi lửa duy nhất của Nhật Bản được đánh dấu như vậy.

Núi lửa Sakurajima còn được gọi là chúa tể lửa của vịnh Kagoshima

Đối với du khách, nếu có kế hoạch đến thăm Kagoshima, lời khuyên cho bạn là hãy kiểm tra những cập nhật mới nhất về tình trạng của Sakurajima trước khi đi. Các công viên xung quanh núi lửa này được đánh giá là những nơi rất lý tưởng để tham quan với khung cảnh xinh đẹp và nhiều hoạt động thú vị. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những núi lửa nguy hiểm nhất ở Nhật Bản.

  1. Núi lửa Aso

Núi Aso, là ngọn núi lửa lớn nhất Nhật Bản đang sôi sục giữa lòng Kyushu. Với miệng núi lửa có chu vi khoảng 120 km, núi Aso cũng là một trong những ngọn núi lửa lớn nhất thế giới. Và tất nhiên nó cũng nằm trong danh sách những ngọn núi lửa nổi tiếng nhất Nhật Bản. Đây là ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Nhật Bản, nơi xảy ra vụ phun trào gần đây nhất vào năm 2019. Kể từ đó, hoạt động của núi lửa đã dịu xuống, nhưng mức độ hoạt động của nó vẫn rất cao. Vì vậy, khi tham quan khu vực này, du khách có thể không được đến gần miệng núi lửa.

Miệng núi lửa nổi tiếng của núi Aso là một trong những miệng núi lửa lớn nhất thế giới

Các thành phố Aso, Aso Takamori-cho và Nam Aso-mura đều nằm trong miệng núi lửa đáng kinh ngạc của “người khổng lồ” này. Với năm đỉnh trong nhóm hình nón trung tâm và nhiều cảnh quan tuyệt đẹp khác nhau trong miệng núi lửa của nó, núi Aso từ lâu đã trở thành một điểm đến phổ biến cho cả du khách trong nước và quốc tế. Trong số 5 đỉnh của Aso, đỉnh núi ngoạn mục Nakadake là nơi thu hút một lượng lớn du khách quanh năm. Miệng núi lửa Nakadake có độ sâu 130 m, đường kính 600 m và chu vi 4 km. Nó cũng có một hồ nước màu xanh bốc khói tuyệt đẹp bên trong.

  1. Núi Ontake

Núi Ontake, một trong những ngọn núi lửa linh thiêng nhất của Nhật Bản chứa đầy lịch sử tâm linh, đã thu hút một số lượng lớn tín đồ và khách hành hương trong hơn một nghìn năm. Nơi đây đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng nhờ phong cảnh với vẻ đẹp thanh tao, con đường hành hương cổ xưa và một nền văn hóa tâm linh chú trọng đến thiên nhiên vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Sau ngọn núi Phú Sĩ mang tính biểu tượng, đây là ngọn núi lửa lớn thứ hai ở Nhật Bản, chiếm ưu thế xung quanh với đỉnh núi cao 3.067 m.

Núi lửa Ontake khi nhìn từ trên cao

Du khách khi khám phá ngọn núi lửa này có thể đi bộ qua Đường mòn hành hương Ontake để lên đỉnh. Đây là nơi bạn có thể bắt gặp những người hành hương trong trang phục màu trắng đang thực hiện các nghi lễ tại các thánh địa trên đường đi. Ngoài ra, cách dễ hơn là đi Cáp treo Ontake, sẽ đưa bạn lên đỉnh trong vòng vài giờ. Từ đây, bạn có thể đi bộ ngắm cảnh, băng qua nhiều đền thờ và ao nước linh thiêng của Núi Ontake. Sẽ mất năm hoặc sáu giờ để khám phá toàn bộ đỉnh núi, nhưng bạn sẽ tìm thấy những nhà nghỉ trong mùa hành hương để ở lại.

Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục, đỉnh núi thần bí này còn có một số suối nước nóng ngoạn mục và khu nghỉ dưỡng trượt tuyết tuyệt vời.

  1. Núi Unzen

Núi Unzen là một nhóm gồm vài núi lửa dạng tầng đang hoạt động chồng lên nhau gần Shimabara, Nagasaki, trên đảo Kyushu, hòn đảo chính ở cực nam của Nhật Bản. Các đỉnh cao nhất là Heisei-shinzan và Fugen-dake. Vụ nổ lớn cuối cùng của ngọn núi này xảy ra vào năm 1792. Sau đó, chúng được cho là đã không hoạt động. Một công viên quốc gia được thành lập vào năm 1934 và một ngôi làng nhỏ mọc lên để phục vụ du khách.

Núi lửa Unzen nằm trên đảo Kyushu

Thế nhưng đến năm 1990, một trong những ngọn núi lửa, Núi Fugen, bắt đầu một loạt vụ phun trào. Ngày nay, ngọn núi lại nằm im lìm và du khách có thể leo lên đỉnh cao 1.359 mét (4.459 foot) để ngắm nhìn toàn cảnh. Để rút ngắn thời gian đi bộ, hầu hết những người đi bộ đường dài đều tiếp cận đường leo núi từ núi Myoken, cách đó ba phút đi thuyền gondola từ đèo Nita.

  1. Núi Asama

Trên thị trấn nghỉ mát Karuizawa, ngọn núi này nằm ở trung tâm đảo chính Honshu của đất nước, cao 2.568 m (8.425 ft) trên mực nước biển. Núi Asama vẫn đang hoạt động không ngừng nghỉ thường và những làn khói cuộn lên trời của nó vẫn có thể được nhìn thấy từ những nơi xa xôi. Lần phun trào cuối cùng xảy ra ở đây vào năm 2019 và kể từ đó nó đã dịu xuống.

Núi lửa Asama vẫn tiềm ẩn nguy cơ của một vụ phun trào khác

Mặc dù có khả năng xảy ra một vụ phun trào khác, nhưng nơi này vẫn là một điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng và thu hút khách du lịch Nhật Bản. Trượt tuyết trên các sườn dốc liền kề của đỉnh núi đang trở thành một hoạt động phổ biến theo thời gian. Một chuyến tham quan ở đây có thể thay đổi cách nhìn của bạn về dãy núi Alps phía Bắc Nhật Bản. Bạn cũng có thể khám phá những không gian siêu thực của Công viên Onioshidashi, được hình thành từ dung nham của vụ phun trào lớn năm 1783 từ núi Asama.

Nhiều lối mòn đi bộ đường dài tuyệt đẹp với tầm nhìn ấn tượng ra núi Asama khiến khu vực này trở thành một nơi hoàn hảo cho kỳ nghỉ. Du khách cũng có thể ghé thăm Đền Asamayama Kannon Do và Bảo tàng Núi lửa Asama, nơi sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc về hoạt động địa chất của khu vực.

  1. Núi Usu

Núi Usu của Hokkaido có thể là ngọn núi thấp nhất trong danh sách những ngọn núi lửa nổi tiếng của Nhật Bản vừa rồi, nhưng điều này không phản ánh đồng nghĩa với sức mạnh chết người của nó. Kể từ năm 1900, núi Usu đã phun trào bốn lần, hai lần tạo ra những “ngọn núi” mới với hai đỉnh dung nham dâng cao đột ngột ở vùng lân cận. Hiện tại, đỉnh Showa Shinzan mới hơn vẫn thường xuyên bốc khói, như một lời nhắc nhở liên tục cho những người đi nghỉ ở Hồ Toya gần đó rằng toàn bộ Núi Usu còn lâu mới ngủ yên. Cáp treo Usuzan gần với núi lửa là một trong những điểm thu hút phổ biến nhất ở Hokkaido.

Núi lửa Usu là một trong những ngọn núi có độ cao thấp hơn các ngọn núi lửa khác ở Nhật Bản

  1. Dãy núi Kirishima

Núi Kirishima, còn được gọi là núi lửa Miyazaki, là một dãy núi lửa tuyệt đẹp trải dài qua hai tỉnh Kagoshima và Miyazaki. Nó cũng là một phần chính của Vườn quốc gia Kirishima-Kinkowan. Khu vực này nổi tiếng với nhiều địa điểm suối nước nóng. Kirishima sẽ là một cảnh quan núi lửa hấp dẫn để tham quan nếu đi bộ đường dài và ngâm mình trong suối nước nóng là hoạt động thú vị mà bạn yêu thích. Một số tuyến đường đi bộ đường dài được khám phá tốt nhất từ ​​mùa xuân đến mùa thu, vì một số tuyến đường có thể không tiếp cận được trong mùa đông.

Kirishima sẽ là một cảnh quan núi lửa hấp dẫn để tham quan dành cho du khách

Núi lửa này cũng là một điểm quan trọng trong thần thoại sáng tạo của Nhật Bản. Truyền thuyết kể rằng Ninigi no Mikoto, cháu trai của Nữ thần Mặt trời, đã hạ cánh xuống trái đất để thiết lập tổ tiên của các Hoàng đế Nhật Bản. Ngọn giáo của anh ấy, ngọn giáo trước đây được sử dụng để tạo ra các hòn đảo của Nhật Bản, đã được ném vào đỉnh núi Takachiho-no-mine, nơi nó được tìm thấy cho đến ngày nay. Takachiho-no-mine là một chuyến đi bộ nổi tiếng khác của ngọn núi này, không chỉ do bối cảnh thần thoại mà còn vì vẻ đẹp toàn cảnh của nó. Bạn cũng có thể khám phá những hồ nước liên quan đến huyền thoại sáng tạo của Nhật Bản và cảm nhận khía cạnh tâm linh của mình sâu bên trong những ngọn núi.

Nhật Bản có nhiều đỉnh núi lửa như vậy là do nước này có khoảng 6.800 hòn đảo hoặc hơn nằm rải rác trên Vành đai lửa Thái Bình Dương - một khu vực có hoạt động địa chấn quan trọng. Hệ quả là Nhật Bản rất dễ xảy ra động đất và núi lửa phun trào.

Trong khi nhiều ngọn núi lửa đang cháy âm ỉ được người dân địa phương tôn thờ và vinh danh hay xuất hiện trong vô số các tác phẩm nghệ thuật và thơ haiku, thì nhiều ngọn núi lửa khác cũng là những điểm tham quan, đi bộ đường dài và tận hưởng suối nước nóng tuyệt vời ở Nhật Bản. Với du khách đặt vé từ tổng đài vé máy bay đi Nhật Bản, những ngọn núi lửa này hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn các trải nghiệm thật độc đáo và thú vị. Nếu đang đi tìm những núi lửa tốt nhất để ghé thăm, đừng bỏ lỡ top 8 vừa rồi nhé!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/nui-o-nhat-ban-a33711.html